ดูกันไม่ทันแน่นอน Kadokawa ตั้งเป้าผลิตอนิเมะเพิ่มให้ได้ปีละ 40 เรื่อง

Kadokawa

หลังจากที่ Netflix ได้สร้างความฮือฮากันไปเมื่อเดือนมีนาคม ด้วยการประกาศว่าจะนำออริจินัลอนิเมะใหม่ๆ มาฉายในปี 2021 ให้ได้กว่า 40 เรื่อง ล่าสุดบริษัท Kadokawa ผู้เป็นยักษ์ใหญ่ในวงการอนิเมะของญี่ปุ่นก็ไม่ยอมน้อยหน้า ประกาศว่าจะตั้งเป้าสร้างอนิเมะมาฉายให้ได้ปีละ 40 เรื่องเช่นกัน

โดยการประกาศครั้งนี้มีขึ้นในงานแถลงผลประกอบการปี 2020 ของ Kadokawa ที่พบว่าปีนี้มีผลกำไรดี และอนิเมะอย่าง Re:Zero หรือ Sword Art Online ก็ได้รับความนิยมสูงมากส่งผลให้กิจการด้านอนิเมะเติบโตขึ้นไปอีก 9%

ทำให้ทาง Kadokawa จะเร่งเกียร์ขยับขยายกิจการด้านอนิเมะยิ่งขึ้นไปอีก และตั้งเป้าจะสร้างให้ได้ปีละ 40 เรื่องภายในปีงบประมาณ 2023 ด้วย ซึ่งในอนิมะจำนวนนี้จะถูกแบ่งเป็นอนิเมะทีวี 31 เรื่อง หนังโรง 5 เรื่อง และสุดท้ายคือ OVA หรืออนิเมะสำหรับงานอีเวนท์อีก 4 เรื่อง นอกจากนี้ Kadokawa ยังมีแผนขยายผลกำไรจากเกมที่เกี่ยวกับอนิเมะ และกระชับความสัมพันธ์กับบริษัท CyberAgent และบริษัท Sony ยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

ซึ่งการประกาศครั้งนี้นับเป็นข่าวดีและข่าวร้ายในตัวเอง เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าในปัจจุบันมีอนิเมะถูกนำมาฉายในฤดูกาลเดียวกันเยอะมากจนดูไม่ทันอยู่แล้ว และนี่ยังมีกำหนดจะเพิ่มมาอีกหลายเรือง ที่ดูท่าทางว่าแค่เวลาเพียง 24 ชม. ต่อหนึ่งวันน่าจะไม่พออีกต่อไป

ส่วนชาวญี่ปุ่นที่ทราบเรื่องก็มาร่วมแสดงความเห็นดังนี้

KADOKAWAだけで年間40本もアニメ作るつもりなのか…
แค่ Kadokawa อย่างเดียวกะเอา 40 เรื่องเลยเหรอ…

半分に減らせ
ขอลดครึ่งนึงแล้วกัน

増やしてもいいけど質のいいアニメ作れよ
จะเพิ่มมันก็ได้นะ แต่ขออนิเมะคุณภาพหน่อย

配信で収益上げるルートが出来上がってるなら本数作っても問題ないからな
พอฉายเว็บแล้วได้เงิน มันก็เลยจะทำกี่เรื่องก็ได้อ่ะนะ

奴隷メーター足りんでしょクソアニメ量産待ったなし
แรงงานทาสอนิเมะเตอร์ไม่พอหรอกมั้ง คงมีแต่อนิเมะกากอ่ะ

角川の糞アニメが増えるぞー
แบบนี้อนิเมะกากมาเยอะชัวร์

今期のは4作くらいしかみてないわ
ฤดูนี้ดูแค่ 4 เรื่องเอง

オーバーロード来そうだな
น่าจะมี Overlord มาด้วยแน่ๆ

ที่มา http://yaraon-blog.com/archives/195890
Arms

internet

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้