Tsuda Kenjiro นักแสดงตกอับผู้ได้บท Kaiba Seto พลิกชะตาชีวิต

Yu-Gi-Oh!

Tsuda Kenjiro นักพากย์ชื่อดังวัย 49 ปี ที่ตอนนี้หลายคนคงรู้จักเขาในบทบาทผู้ให้เสียงพากย์อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวละคร Kaiba Seto ในอนิเมะ Yu-Gi-Oh! Duel Monsters รวมถึง Yu-Gi-Oh! ซีรีส์อื่นๆ

นอกจากนี้คุณ Tsuda ยังเคยได้รับรางวัล Best Actor Award จากรายการ Seiyu Awards ครั้งที่ 15 ด้วย

แต่รู้หรือไม่ว่าก่อนหน้านี้ คุณ Tsuda เคยเป็นนักแสดงตกอับที่ไม่มีอันจะกินมาก่อน! ซึ่งทางรายการ Shin Joho 7days New Caster ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2021 คุณ Tsuda ก็ได้มีการออกมาบอกเล่าถึงชีวิตของตัวเองที่ผ่านมา ว่าก่อนที่จะเป็นที่รู้จักขนาดนี้เขาต้องพบกับอะไรบ้าง

คุณ Tsuda เริ่มอาชีพนักแสดงตอนอายุ 19 ปี ซึ่งในตอนนั้นคุณ Tsuda ยังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย ซีรีส์เรื่องแรกที่ได้แสดงคือเรื่อง Ikebukuro West Gate Park โดยคุณ Tsuda รับบทเป็นโฮสต์หนุ่ม

และในบทบาทการแสดง การที่จะได้เล่นซีรีส์หรือภาพยนตร์ต้องมีการออดิชั่น ซึ่งการออดิชั่นแต่ละเรื่องก็ต้องแข่งขันกับคนอื่น มันไม่ง่ายเลยที่จะออดิชั่นผ่านสักเรื่อง ในตอนนั้นคุณ Tsuda ถึงกับบอกว่า ตัวเองอยู่ในสถานะที่ไม่มีอันจะกินเลยทีเดียว แม้แต่จะซื้อขนมปังชิ้นเดียวก็ยังต้องคิดแล้วคิดอีก ตอนอ่านบทก็ถึงกับต้องจุดเทียนที่ติดกับจานที่มีแสงไฟเพียงริบหรี่

“มันเป็นเรื่องยากมากที่จะได้รับการยอมรับ”

“ป้วนเปี้ยนอยู่ปลายแถว”

บทบาทโฮสต์ของคุณ Tsudaวัย 19 ปีในเรื่อง IWGP (คนซ้าย)

ท่ามกลางความจนสุดๆ ในตอนนั้น คุณ Tsuda ก็ได้พบกับจุดเปลี่ยนชีวิตของตัวเองตอนอายุได้ 25 ปี โดยคุณ Tsuda ได้รับการทาบทามให้ไปออดิชั่นเป็นนักพากย์ เมื่อไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธ คุณ Tsuda ก็ต้องตอบตกลงไป

“มีคนมาถามผมว่าสนใจที่จะออดิชั่นงานที่ใช้เสียงไหม?”

“เมื่อไม่มีตัวเลือกที่ต้องตอบว่า No ก็เลยบอกว่ากรุณาให้ผมทำเถอะครับ”

หลังจากที่ได้ออดิชั่นงานที่ใช้เสียง เมื่ออายุ 29 ปี คุณ Tsuda ก็ได้พบกับ “บทแห่งโชคชะตา” ที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล นั่นก็คือบทบาทของ Kaiba Seto จากอนิเมะเรื่อง Yu-Gi-Oh! Duel Monster

จากความนิยมของ Yu-Gi-Oh! ในตอนนั้นบวกกับเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และทรงพลังของ Kaiba Seto จนหลายคนติดใจ ทำให้คุณ Tsuda ดังเปรี้ยงปร้างในระยะเวลาอันสั้น จนผันตัวมาเป็นนักพากย์และมีผลงานต่อเนื่องมาตลอดถึงทุกวันนี้

จุดพลิกผันของชีวิตในวัย 29 ปี

กับบทบาทผู้ให้เสียง Kaiba Seto ในอนิเมะ Yu-Gi-Oh! Duel Monsters ที่พลิกชีวิตคุณ Tsuda ไปตลอดกาล

หลังจากนั้นคุณ Tsuda ก็ได้พากย์ตัวละครหลักในอนิเมะชื่อดังอีกมากมายตามมาไม่ว่าจะเป็นบทบาทของ Inui Sadaharu จาก Prince of Tennis, Rambo ผู้ใหญ่จาก Katekyoshi Hitman REBORN!, Fire Emblem จาก TIGER & BUNNY, Ogata Hyakunosuke จาก Golden Kamui, Overhaul จาก My Hero Academia รวมถึงผลงานการแสดงซีรีส์มากมาย

Ogata Hyakunosuke จาก Golden Kamui

ซีรีส์เรื่อง JIN (คุณหมอคนขวา)

และบทบาทล่าสุดใน PV ฉบับคนแสดงของ Kokushufudo!

“49 ปีแล้วยังเท่อยู่เลย!ใครที่กำลังท้อแท้ในชีวิตก็อย่าเพิ่งท้อใจในตอนนี้นะ เผื่อชีวิตอาจจะได้เจอกับอะไรที่ทำให้พลิกชีวิตแบบคุณ Tsudaก็ได้!”

ที่มา:http://otakomu.jp/archives/25833308.html
TrunksTH

internet

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้