ผู้เขียน Black Lagoon เดือดโกรธชาวเน็ตที่มาบ่นเร่งให้วาด มังงะ ต่อ

Black Lagoon

Black Lagoon ผลงานมังงะแบบยิงกันสนั่นหวั่นไหวของ อ. Hiroe Rei เป็นหนึ่งในเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงมากของสำนักพิมพ์ Shogakukan แต่มันก็ขึ้นชื่อว่าผู้เขียนชอบหยุดวาดจนผู้อ่านนำมาบ่นถึงกันบ่อยๆ

เมื่อไม่นานมานี้ก็ถูกชาวทวิตเตอร์นำมาบ่นอีก จนอาจารย์ผู้วาดของขึ้นกล่าวว่า “ก็บอกว่ากำลังเขียนอยู่ไง!”

ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา อ. Hiroe Rei ได้รีทวีตข้อความที่ว่า “ใกล้จะวันหยุดแล้วไหนใครยังทำงานไม่เสร็จบ้าง” แล้วอาจารย์ก็ลงข้อความว่า “ทำงานถึงวันที่ 29 แล้วพัก และมาต่ออีกทีวันที่ 2 มกราคม แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไรอยู่แล้วเลยไม่ซีเรียสเท่าไหร่”

ซึ่งในวันเดียวกันนั้นเองคุณ Deinongo(@dexino2525) ที่เป็นผู้เล่นทวิตเตอร์ธรรมดาๆ ก็พิมพ์ข้อความบอกเพื่อนๆ ที่เล่นเกมด้วยกันว่า “จงไปดู Black Lagoon ซะ ส่วนคนวาดก็ไปวาดต่อซะที” ซึ่ง อ. Hiroe ได้มาเห็นข้อความนี้เข้าพอดีก็เลยรีทวีตไปพร้อมกับข้อความว่า “ก็บอกว่ากำลังเขียนอยู่ไง!”

ซึ่งข้อความนี้ทำเอาชาวเน็ตและคุณ Deinongo(@dexino2525) ตะลึงไปเลยว่าคนเขียนมังงะถึงกับมาตอบเองเลยเหรอเนี่ย จนเกิดเป็นความครื้นเครงเล็กๆ ที่ชาวเน็ตมาคุยกับอาจารย์โดยตรงเลยด้วย โดยข้อความบางส่วนมีดังนี้

แฟนๆ: ใครจะไปคิดว่าเจ้าตัวจะมาตอบเอง
อาจารย์: เล่นโซเชี่ยลแล้วคิดแบบนั้นยังอ่อนหัดนัก

แฟนๆ: ผมกังวลมากเลยว่าผมจะตายก่อนที่เรื่องนี้จะจบ
อาจารย์: ไม่ขอยืนยันอะไร แต่มันก็ไม่น่าจะนานขนาดนั้นนะ

แฟนๆ: จารย์ยังวาดอยู่จริงๆเหรอเนี่ย
อาจารย์: ก็วาดมาซักพักแล้วแหละ

นอกจากนี้อาจารย์ยังลงข้อความบ่นต่อว่า “ ข้อความทวีตโง่ๆ แบบนี้แชร์กันไปตั้ง 4 หมื่น ตั้งแต่เล่นมายังไม่เคยได้แชร์ขนาดนี้ ถ้าตอนลงรูปวาดเล่นกับโปรโมทมังงะได้ยอดแบบนี้คงจะรักทวิตเตอร์มากกว่านี้ แล้วเมื่อก่อนก็เคยทวีตข้อความแบบนี้แต่ไม่เห็นจะมีใครแชร์เลย งงจริงๆ ”

“แล้วเห็นมีคนบอกว่าเราโกรธมาก แต่จริงๆแล้วไม่ได้โกรธนะ แล้วเราก็ยินดีกับข้อความเชียร์ ถ้าหากข้อความนั้นไม่เสียมารยาท หรือตอบยาก หรือตกหล่นไปก็มักจะมาตอบกลับนะ ดังนั้นส่งข้อความมาคุยกันได้เลย”

ทางด้านคุณ Deinongo(@dexino2525) ที่เป็นต้นเรื่องพอรู้ว่าอาจารย์นำข้อความของตนไปพูดถึงก็ตกใจมาก พร้อมกับพูดว่า “แบบนี้ถ้าเอาเรื่อง Drifters หรือ Hunter x Hunter มาบ่นแล้วอาจารย์เหล่านั้นจะกลับมาวาดต่อบ้างมั๊ยนะ” ด้วย

ก็เป็นเหตุการณ์ขำๆกระชับมิตรระหว่างผู้วาดมังงะกับนักอ่านส่งท้ายปีที่ไม่ค่อยมีให้เห็นกัน และในปีหน้า Black Lagoon จะมีโปรเจ็คต์ฉลองครบ 20 ปีด้วย ซึ่งสำหรับผู้ที่ชอบเรื่องนี้ก็อย่าลืมมารอลุ้นกันว่าจะมีประกาศอะไรออกมา

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9630063.html
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้