10 อันดับมังงะ ที่ชาวญี่ปุ่นอยากให้นำมาสร้างเป็นอนิเมะประจำครึ่งปีหลังของปี 2020

อันดับมังงะ

ในแต่ละปีประเทศญี่ปุ่นจะมีอนิเมะเรื่องใหม่ๆ มาให้ดูเป็นจำนวนมาก และสิ่งที่คอยค้ำจุนวงการอนิเมะก็คือมังงะที่มีให้เลือกอ่านมากมาย ซึ่งในช่วงท้ายของปี 2020 ก็มีเรื่องดีๆ ที่ดัดแปลงมาจากมังงะให้ชมหลายเรื่อง เช่น Fly Me to the Moon, Jujutsu Kaisen, Attack on Titan และหลังจากนี้ก็ยังมีอนิเมะที่สร้างจากมังงะมาฉายอีกหลายเรื่อง แต่ก็ยังมีมังงะเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้สร้างอนิเมะ

และในคราวนี้เว็บข่าวอนิเมะญี่ปุ่น Anime Anime ที่เคยทำแบบสอบถามว่า “อยากให้มังงะเรื่องไหนนำมาสร้างเป็นอนิเมะ” ไปแล้วเมื่อต้นปี ก็ได้ทำแบบสอบถามนี้กลับมาถามอีกครั้ง แล้วเปิดให้ลงคะแนนกันระหว่างวันที่ 2-9 ธันวาคม 2020 ซึ่งผลที่ได้ทั้ง 10 อันดับ ก็ออกมาดังนี้

อันดับที่ 9.(อันดับร่วม) Yukan Club

Yukan Club
Yukan Club

อันดับที่ 9.(อันดับร่วม) Blue Lock

Blue Lock
Blue Lock

อันดับที่ 9.(อันดับร่วม) Ayakashi Triangle

Ayakashi Triangle
Ayakashi Triangle

อันดับที่ 8. MAO

MAO
MAO

อันดับที่ 7. Hell’s Paradise: Jigokuraku

Hell's Paradise: Jigokuraku
Hell’s Paradise: Jigokuraku

อันดับที่ 5.(อันดับร่วม) Chainsaw Man(ประกาศสร้างอนิเมะแล้ว)

Chainsaw Man
Chainsaw Man

อันดับที่ 5.(อันดับร่วม) Kakko no Iinazuke

Kakko no Iinazuke
Kakko no Iinazuke

อันดับที่ 4. Kusuriya no Hitorigoto: Mao Mao no Kokyu Nazotoki Techo

Kusuriya no Hitorigoto: Mao Mao no Kokyu Nazotoki Techo
Kusuriya no Hitorigoto: Mao Mao no Kokyu Nazotoki Techo

อันดับที่ 3. Kusuriya no Hitorigoto

มังงะแนวจีนโบราณที่วาดโดยดัดแปลงมาจากนิยายของ อ. Hyuga Natsu กล่าวถึง Maomao เด็กสาวที่เป็นนักปรุงยาในย่านสถานท่องเที่ยวเริงรมย์ ที่บังเอิญถูกจับไปขายเป็นคนรับใช้ในวังหลัง แล้วด้วยความที่เธอเป็นคนฉลาดกับชอบแส่หาเรื่องก็เลยทำให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับคดีในวังมากมาย
อนึ่งอันดับที่ 3 นี้เป็นเรื่องเดียวกันกับอันดับที่ 4 แต่มีผู้วาดภาพคนละคนกัน แถมตีพิมพ์กันคนละสำนักพิมพ์ และความละเอียดของเนื้อเรื่องในบางบทจะไม่เท่ากันด้วย

Kusuriya no Hitorigoto
Kusuriya no Hitorigoto

อันดับที่ 2. Spy x Family

มังงะแนวสายลับที่พระเอกได้รับภารกิจให้ไปตามสืบในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ทำให้เขาต้องสร้างครอบครัวปลอมๆขึ้น และเด็กที่เขาไปรับมาเป็นลูกสาวดันเป็นผู้มีพลังจิต ส่วนภรรยาที่หาได้ก็เป็นนักฆ่า ซึ่งทั้งสามต่างปกปิดตัวตนที่แท้จริงไม่ให้อีกฝ่ายรู้จนเกิดเรื่องราวที่ปั่นป่วนชวนหัวเราะมากมาย
ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดังมากๆบน Jump+ และถูกวางตัวว่าน่าจะมีประกาศสร้างอนิเมะภายในงาน Jump Festa 2021 Online ที่พึ่งจัดไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่ภายในงานก็ได้มีเซอร์ไพรส์แฟนๆด้วยการ ไม่ประกาศสร้างอนิเมะไปซะอย่างนั้น…

Spy x Family
Spy x Family

อันดับที่ 1. Detective Conan: Zero’s Tea Time

มังงะภาค Spin-off ของ Detective Conan ที่กล่าวถึงชีวิตประจำวันของ Amuro Tooru ที่ตอนนี้กลายเป็นตัวละครยอดนิยมครองใจสาวๆผู้อ่าน Conan มาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งในเรื่องนี้เราจะได้เห็นอีกด้านหนึ่งของ Amuro และยังช่วยเพิ่มความสนุกเวลากลับมาอ่านมังงะ Detective Conan ภาคหลักด้วย

Detective Conan: Zero's Tea Time
Detective Conan: Zero’s Tea Time

ที่มา animeanime.jp
Arms

True Superfiber

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้