Rurouni Kenshin: The Final จะมีเนื้อหาบางส่วนไม่เหมือนกับมังงะต้นฉบับ

Rurouni Kenshin

ภายในงาน Jump Festa 2021 Online ที่พึ่งจบไปเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2020 ได้มีการเชิญนักแสดงคุณ Satoh Takeru กับผู้กำกับคุณ Ohtomo Keishi มานั่งจับเข่าพูดคุยกันถึงภาพยนตร์ Rurouni Kenshin: The Final/The Beginning ที่กำลังจะเข้าฉายในญี่ปุ่นปี 2021

ซึ่งภายในงานทั้งสองท่านก็ได้พูดถึงสิ่งที่น่าสนใจมากมาย และยังเผยด้วยว่า “เนื้อหาบางส่วนของภาคหนังจะเป็นออริจินัลไม่เหมือนกับมังงะต้นฉบับ”

คุณ Satoh Takeru ได้กล่าวว่าตอนที่ถ่ายทำภาค Kyoto Inferno กับ The Legend Ends ก็เตรียมใจไว้แล้วว่าน่าจะต้องทำภาคย้อนอดีตของ Kenshin ด้วย และเกี่ยวกับภาคสุดท้ายนี้เขาก็ได้พูดว่า

“ผมอยากให้มาดูเรื่องนี้กันเยอะๆ และรู้สึกว่ามันเป็นหน้าที่ของผมที่จะต้องทำให้เรื่องนี้ฮิต(ช่วงนี้กระแสหนังคนแสดงในญี่ปุ่นซบเซามาก) แต่ถึงจะไม่มีเรื่องพวกนั้นคุณภาพของหนังก็ดีมาก และมันยังสร้างด้วยทีมงานแทบจะชุดเดียวกับภาคแรกเลย ซึ่งผมก็รู้สึกพอใจกับมันมาก”

และถ้าหากพูดถึงซีรีส์ Rurouni Kenshin จุดที่น่าสนใจก็คือฉากแอคชั่น ซึ่งผู้กำกับ Ohtomo Keishi ได้กล่าวว่า

“หนังคราวนี้เราได้ Mackenyu(แสดงเป็น Enishi) ที่เป็นนักแสดงความสามารถสูงมาชนเข้ากับ Kenshin ซึ่งในระหว่างที่สู้กันท่าทาง และอารมณ์ของทั้งสองจะสอดคล้องกันจนเป็นศึกการต่อสู้สุดท้ายที่ยอดที่สุด”

นอกจากนี้ผู้กำกับยังเสริมต่อว่า “ในภาคก่อนตอนที่สู้กับ Shishio Makoto มันเป็นการต่อสู้ที่แบกรับยุคสมัยเอาไว้ แต่คราวนี้เป็นการปะทะกันด้วยเรื่องส่วนตัว ทำให้การถ่ายทำเพื่อแสดงถึงอารมณ์ของทั้งสองนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”

ซึ่งในส่วนนี้คุณ Satoh Takeru ได้กล่าวเกี่ยวกับฉากแอคชั่นว่า “ขามันไม่ขยับเลยจริงๆ แล้วโดยเฉพาะตอนที่สู้กับศัตรูหลายๆคนด้วยตัวคนเดียวนี่หนักที่สุด ซึ่งจริงๆฉากที่ต้องสู้เดี่ยวๆกับ Mackenyu ก็เหนื่อยนะ แต่สำหรับผมกว่าจะไปถึงจุดนั้นได้ต้องปะทะกับศัตรูตั้ง 300 คนแน่ะ มันเลยทำให้ขยับขาไม่ไหวแล้ว และมันก็เป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าจะหาได้จากที่ไหนอีก ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมาก”

แล้วในช่วงสุดท้ายของรายการคุณ Satoh Takeru ก็ได้นำจดหมายจาก อ. Watsuki Nobuhiro ที่เป็นผู้เขียนมังงะ Rurouni Kenshin ขึ้นมาอ่านด้วย แล้วอาจารย์ก็ได้บอกความรู้สึกหลังจากที่ดูภาพยนตร์ Rurouni Kenshin ภาคสุดท้ายนี้มาว่า

“หนังคราวนี้บุกถ่ายกันทีเดียวสองเรื่อง แล้วไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ใช้แคลอรี่สูงทั้งนั้น ซึ่งตอนแรกนึกว่ามันจะต้องดูแล้วเหนื่อยแน่ๆ แต่กลับกลายเป็นว่าผมรู้สึกสนุกไปกับโลกของหนังมาก แล้วพอรู้ตัวอีกทีมันก็ผ่านไปแล้ว 4 ชั่วโมงครึ่ง”

และหลังจากที่อ่านจดหมายจบคุณ Satoh Takeru ก็เผยว่า

“ภาค The Final มันมีเนื้อหาแบบออริจินัลไม่เหมือนกับมังงะต้นฉบับ ซึ่งตัวผมเองรู้สึกกังวลว่า อ. Watsuki Nobuhiro จะคิดยังไงกับมัน แต่ถ้าอาจารย์ได้ดูแล้วชอบก็ทำให้ผมรู้สึกโล่งใจและดีใจมากๆ”

ซึ่งดูเหมือนว่าหนัง Rurouni Kenshin คราวนี้ก็น่าจะสนุกไม่แพ้ภาคก่อนๆเลย ใครที่ชอบเรื่องนี้ก็อย่าลืมมารอดูกัน ส่วนกำหนดวันฉายของ Rurouni Kenshin: The Final ที่จะกล่าวถึงศึกการปะทะอย่างดุเดือดระหว่าง Kenshin กับ Enishi จะเริ่มเข้าฉายในญี่ปุ่นวันที่ 23 เมษายน 2021 ส่วนภาค The Beginning ที่จะเผยที่มาของแผลเป็นรูปกากบาที่แก้มซ้ายของ Kenshin จะฉายตามมาในวันที่ 4 มิถุนายน 2021

ที่มา https://www.cinematoday.jp/news/N0120611
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้