สเกลระดับทำลายดาว Moro บอสใหญ่จาก Dragon Ball Super เจ้าแห่งศาสตร์เวท

Dragon Ball

ในที่สุด Dragon Ball Super ฉบับมังงะเล่มที่ 14 ก็ได้วางจำหน่ายตามร้านหนังสือภาษาญี่ปุ่นทั่วไปแล้ว ซึ่งเนื้อหาในเล่มนี้พวก Goku กับ Vegeta ก็ได้เข้าปะทะอย่างดุเดือดกับ “Moro ผู้กลืนกินดวงดาว” อีกครั้ง

หลังจากที่ Vegeta ได้วิชาใหม่มาจากดาว Yardrat ทาง Moro เองก็มีการเปลี่ยนร่างพัฒนาตัวเองตามสไตล์บอสของซีรีส์ Dragon Ball เช่นกัน! วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ Moro ผู้แข็งแกร่งกันดีกว่า!

Dragon Ball

= การเปลี่ยนร่างแห่งการพัฒนา =

Dragon Ball

Moro เป็นนักโทษผู้ถูกคุมขังอยู่ที่คุกสายตรวจกาแล็กซี่ เนื่องจากเขามีความผิดโทษฐานทำลายล้างดวงดาวจำนวนนับไม่ถ้วนในระยะเวลา 10 ล้านปี นั่นทำให้เขาได้รับฉายาว่า “Moro ผู้กลืนกินดวงดาว” และผู้ที่กำราบเขาได้ก็คือท่าน “Dai Kaioshin” ของจักรวาลที่ 7 นั่นเอง

Dragon Ball

พอพลังเวทของเขากลับมาได้จำนวนหนึ่ง ก็ทำให้เขาสามารถแหกคุกสายตรวจกาแล็กซี่ออกมาได้ แม้ว่าจะมีพลังเวทอันน้อยนิดแต่ก็เป็นพลังที่เพียงพอสำหรับการตามหาพลังงานชีวิตแล้ว

Dragon Ball

เมื่อ Moro ได้ดูดพลังงานของ Goku และ Vegeta เข้าไป ก็ทำให้เขามีพลังเพิ่มขึ้น! จากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่ากลัวและมีความอ่อนแอ เมื่อดูดพลังงานเข้ามาก็ทำให้ร่างกายของเขาดูอ่อนเยาว์และดูแข็งแกร่งมากกว่าเดิม!

Dragon Ball Super

นอกจากนี้เขายังใช้ Dragon Ball จากดาว Namek ใหม่ทำให้เขาได้รับพลังเวทกลับมาเต็มถังด้วย! อีกทั้งยังขอพรให้อดีตนักโทษออกมาจากคุกสายตรวจกาแล็กซี่ เพื่อมาเป็นลูกน้องให้กับเขาและยึดดวงดาว ตอนนี้ Moro แข็งแกร่งขึ้นอย่างมากเพราะได้กินพลังงานจำนวนมหาศาล!

= ขโมยพลังงานชีวิตเพื่อใช้ในทางที่ผิด! =

องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในความแข็งแกร่งของ Moro คือความสามารถในการกินพลังงานชีวิต ซึ่งการกินพลังงานชีวิตนี้จะเป็นการดูดพลังงานชีวิตของดวงดาว รวมถึงสัตว์และสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนดาวดวงนั้นทั้งหมดด้วย!

Dragon Ball

และพลังงานที่ขโมยมายังสามารถแบ่งให้คนอื่นได้ด้วย จากการเสริมความแข็งแกร่งให้กับลูกน้องที่เป็นนักโทษของสายตรวจกาแล็กซี่ ทำให้เขาสามารถรุกรานดาวอื่น ๆ จำนวนมากได้ในระยะเวลาอันสั้น และรวบรวมพลังงานได้

Moro

ถ้าให้พลังงานมากเกินไปแล้วรับไม่ไหว ร่างกายผู้รับพลังงานก็จะพังลง! Saganbo ที่ยอมทำตาม Moro เมื่อได้รับพลังงานมากเกินไปจึงเกิดอาการคุ้มคลั่ง!

Moro

นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับพลังงานชีวิตได้ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น แน่นอนว่าหลังจากพาวเวอร์อัป Moro ก็สามารถตามหา Dragon Ball ด้วยความสามารถนี้ได้เช่นกัน!

= การโจมตีอันหลากหลาย =

Dragon Bal

จากทักษะเบื้องต้นอย่างการปล่อยลูกพลังหรือพลังหมัดที่มีพลังทำล้ายล่างอันยอดเยี่ยม Moro ยังมีการโจมตีที่หลากหลายที่สามารถไล่ต้อนพวก Goku ได้

Dragon Ball

วิชาปล่อยพลังงานของดวงดาวเองก็เป็นอะไรที่รุนแรงมาก! ตอนที่ใช้วิชานี้ หมู่บ้านที่อยู่บนดาว Namek แห่งใหม่ถึงกับเต็มไปด้วยเปลวเพลิงจากลาวาเลยทีเดียว!

Dragon Ball

อีกทั้งยังมีวิชาภาพลวงตาที่คล้ายกับ “หมัดลวงตา” ของ Goku หรือท่านผู้เฒ่าเต่า รวมถึงวิชาสายป้องกันที่ปล่อยคลื่นพลังเหมือนบาเรียออกมา

Dragon Ball

พลังเวทที่สามารถใช้ตรึงร่าง Goku Ultra Instinct –Sign- ได้ นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งในวิชาของ Moro เท่านั้น แถมยังประกาศกร้าวว่า “ฉันน่ะยังมีอีกเพียบ!”

= ความสามารถพิเศษกับความสามารถทางร่างกายที่ยอดเยี่ยม =

Moro

นอกจากการโจมตีแล้ว Moro ยังมีความสามารถอย่างการอ่านความทรงจำส่วนลึกของคู่ต่อสู้ได้ด้วย!

Dragon Ball

ในอวกาศ Moro ก็ยังมีความสามารถทางร่างกายที่ยอดเยี่ยมที่สามารถเคลื่อนไหวในอวกาศได้อย่างอิสระ!

= การพัฒนาที่เหนือขั้นขึ้นไปอีก! =

Dragon Ball

และในช่วงสุดท้ายของเนื้อเรื่องนั้น Moro ยังมีการดูดร่างลูกน้องที่เป็นเครื่องจักรอย่าง Seventhree เข้าไปและทำให้ได้รับความสามารถก็อปปี้พลังมา พลังใหม่นี้บอกเลยว่าน่ากลัวสุด ๆ !! และพลังก็อปปี้นี้ก็ทำให้ Moro กลายเป็นผู้ที่ไร้เทียมทาน พวก Goku จะเอาชนะได้ยังไงนั้น อย่าลืมติดตามกันนะ!

Dragon Ball

“ล่าสุดการต่อสู้กับ Moro ได้สิ้นสุดลงในตอนที่ 66 แล้ว ซึ่งวันที่ 20 ธันวาคม 2020 นี้ก็จะเป็นบทสรุปของบท Galactic Patrol Prisoner ใครที่อยากรู้ว่าพวก Goku เอาชนะ Moro ได้ยังไงก็อย่าลืมไปหาอ่านที่ Mangaplus กันนะ!”

ที่มา: dragonball.news
TrunksTH

True Superfiber

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้