โปรดิวเซอร์ Digimon Last Evolution หวังให้เนื้อเรื่องเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการก้าวไปข้างหน้า

โปรดิวเซอร์ Digimon Last Evolution หวังให้เนื้อเรื่องเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการก้าวไปข้างหน้า

    Digimon Adventure: Last Evolution Kizuna ภาพยนตร์อนิเมะฉลองครบรอบ 20 ปีของซีรีส์ Digimon Adventure ที่ได้ออกฉายทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับว่าเป็นภาคที่ปิดตำนานของ Digimon Adventure ได้ซึ้งกินใจแฟนคลับยุค 90 อย่างมาก เสียงตอบรับจากแฟนคลับทั่วโลกก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีพอสมควรรวมถึงแฟน ๆ ชาวไทยเช่นกัน

    ล่าสุดทางเว็บไซต์ข่าว Pop Culture ชื่อดังอย่าง CBR ก็ได้มีการสัมภาษณ์คุณ Kinoshita Yusuke โปรดิวเซอร์หลักของ Digimon Adventure: Last Evolution Kizuna เกี่ยวกับการกำหนดแนวทางและความใส่ใจเกี่ยวกับภาพยนตร์ปิดตำนาน 20 ปีที่หลายคนคาดหวังในครั้งนี้

1

CBR: Digimon ครบรอบ 20 ปี! คิดเห็นอย่างไรบ้างกับการที่ซีรีส์อยู่มานานได้ถึงขนาดนี้?

  • Kinoshita: ถึงแม้ว่าในโลกจะมีภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่อง แต่ก็มีไม่กี่เรื่องที่ได้รับแรงสนับสนุนอย่างเต็มที่มามากกว่า 20 ปี เมื่อปีที่แล้วผมได้เข้าร่วมงาน Anime Expo ผมดีใจเป็นอย่างมากที่รู้ว่ามีแฟนคลับทั่วโลกนอกเหนือจากที่ญี่ปุ่นด้วย

CBR: รู้สึกอย่างไรกับการที่ได้เป็นโปรดิวเซอร์ของการจบยุคนี้ของ Digimon?

  • Kinoshita: เราได้รับไม้ต่อที่หนักอึ้งมาตลอด 20 ปี แต่ทีมงานดั้งเดิมและโปรดิวเซอร์คนแรกอย่าง Seki Hiromi ก็ยังคงสนับสนุนเรา เหล่าผู้กำกับและทีมงานปัจจุบันก็เป็นรุ่นที่เคยชม Digimon Adventure ในยุคนั้น พวกเขาต่างเป็นผู้ที่ชื่นชอบ Digimon แน่นอนว่ามีความกดดันในการเป็นโปรดิวเซอร์ แต่มันก็เป็นความตื่นเต้นที่ได้ทำงานกับทีมงานที่ไว้ใจได้

CBR: ไอเดียจาก Last Evolution มาจากไหน?

  • Kinoshita: ตัวโปรเจกต์มีการเริ่มต้นเมื่อประมาณ 3 ปีก่อน ในช่วงที่กำลังพัฒนา Digimon Adventure tri ไอเดียของโครงเรื่องหลักได้รับการเสริมจากผู้กำกับ Taguchi และทำให้มันกลายเป็น “การผจญภัยและการพัฒนาครั้งสุดท้าย” นี่คือสิ่งที่เราได้ตัดสินใจลงไป

CBR: Last Evolution มีความรู้สึกเหมือนผสมผสานการเฉลิมฉลองและการจากลาในตัว คุณจะบอกว่ามันเป็นคำอธิบายที่ถูกต้องแล้วสำหรับเรื่องนี้หรือเปล่า?

  • Kinoshita: เมื่อเราใช้ชีวิต ผมเชื่อว่ามันไม่ได้มีแค่ความสำเร็จและความสุขเท่านั้นที่ทำให้เติบโตเป็นคนคนหนึ่ง แต่ยังรวมถึงการก้าวข้ามความล้มเหลวด้วย ความจริงที่ยากลำบากและน่าเศร้าทำให้เรามีชีวิตอยู่ ผมมั่นใจว่ามันจะต้องมีอุปสรรคอีกมากมายในอนาคต แต่เราก็ต้องมีชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็ง! นั่นคือข้อความที่เราพยายามจะสื่อ

CBR: สิ่งหนึ่งที่เราคิดว่าแฟน ๆ น่าจะชื่นชอบเกี่ยวกับ Digimon คือการที่ได้เห็นเด็กที่ถูกเลือกมีโอกาสเติบโตขึ้นต่อหน้าเราตั้งแต่ภาคแรก ภาค tri และภาคนี้ คุณคิดว่าเรื่องนี้ช่วยทำให้มันมีความแตกต่างจากเรื่องอื่น ๆ ที่คล้ายกันไหม?

  • Kinoshita: มันเป็นอะไรที่ชัดเจนว่าการทำให้ตัวละครมีการเติบโตเป็นส่วนหนึ่งของเอกลักษณ์หลักของ Digimon ผมคิดว่าเราสามารถนำเสนอตัวละครที่เติบโตขึ้นพร้อมกับแฟน ๆ ในช่วงเวลา 20 ปีที่ผ่านมาได้

Yamato Digimon

CBR: การที่ได้ทำงานร่วมกับคนที่เคยทำ Digimon มาตั้งแต่แรกเป็นอย่างไรบ้าง?

  • Kinoshita: คุณ Nakatsuru Katsuyoshi เป็นผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิมของซีรีส์แรก การทำงานกับทีมงานดั้งเดิมทำให้เรารู้ถึง “ความดั้งเดิมของแท้” โดยคุณ Nakatsuru ได้ทำให้ตัวละครในตอนนั้นเติบโตเป็นผู้ใหญ่และคงเอกลักษณ์ของความดั้งเดิมได้ ในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลาย ๆ อย่าง Taichi เป็นตัวละครที่ยากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นผมหรือดวงตา คุณ Nakatsuru ใช้เวลาอย่างมากกับ Taichi แต่ผมคิดว่ายิ่งการออกแบบมีความแข็งแรงมากเท่าไร ก็จะทำให้เหล่าอนิเมเตอร์สามารถวาด “ความดั้งเดิมของแท้” ได้ง่ายขึ้น

CBR: คุณอยากให้แฟน ๆ ได้อะไรจากภาพยนตร์บ้าง?

  • Kinoshita: ผมหวังว่ามันจะเป็นภาพยนตร์ที่ให้แรงบันดาลใจคุณสำหรับเรื่องวันพรุ่งนี้ ผมหวังว่าตอนที่คุณวิ่งไปหาบางอย่างแล้วหยุด คุณสามารถนึกถึงภาพยนตร์เรื่องนี้จนรู้สึกว่าเป็นการผจญภัยไปกับมันและเดินหน้าต่อได้

CBR: ขอปิดท้ายด้วยคำถามที่สำคัญที่สุด Digimon ที่คุณชอบที่สุดคือตัวอะไร? โดยส่วนตัวแล้วเราชอบ Patamon

  • Kinoshita: โดยส่วนตัวแล้วผมชอบ Gomamon ครับ ผมรู้สึกว่า Gomamon เป็นตัวที่สามารถแสดงความรู้สึกได้อย่างตรงไปตรงมาที่สุดกับคู่หูของเขา เขาเป็นตัวที่แก่ที่สุด เขาอยากที่จะหนักแน่นแต่เขาก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีแม้ว่าเขาจะเป็นคนคิดเล็กคิดน้อย แต่ผมก็คิดว่า Gomamon เป็น Digimon ที่วิเศษ อีกอย่างคือผมชอบทรงผมโมโฮอว์กของ Gomamon ด้วย

โปรดิวเซอร์ Digimon Adventure Last Evolution หวังให้เนื้อเรื่องเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการก้าวไปข้างหน้า

ที่มา: https://www.cbr.com/
นามปากกา : TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้