นักแต่งนิยายยอดขายหลักล้าน นำนิยายใหม่ไปลงบนเว็บนิยายที่อ่านได้ฟรีแต่ไม่มีใครอ่านจนลบทิ้ง

นักแต่งนิยายยอดขายหลักล้าน นำนิยายใหม่ไปลงบนเว็บนิยายที่อ่านได้ฟรีแต่ไม่มีใครอ่านจนลบทิ้ง

    อ. Hyakuta Naoki นักแต่งนิยายชาวญี่ปุ่นวัย 64 ปี ที่เป็นเจ้าของผลงานนิยายเรื่อง The Eternal Zero ที่โด่งดังจนเคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ได้นำผลงานนิยายเรื่องใหม่ที่เป็นภาคต่อของนิยาย The Paradise of Frogs ไปลงให้อ่านฟรีบนเว็บไซต์ Shosetsuka ni Narou เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2020 แต่หลังจากที่ลงนิยายไปได้เพียงสองวันเขาก็ ลบนิยายเรื่องนั้นออกไปจากเว็บไซต์ดังกล่าวเนื่องจากไม่ค่อยมีใครอ่าน

ภาพของ อ. Hyakuta Naoki

นิยายใหม่

    นิยายที่ อ. Hyakuta Naoki ได้นำมาลงบนเว็บนั้นมีชื่อว่า The Paradise of Frogs 2020 และเขาก็ได้ระบุว่าอยากจะให้ผู้อ่านได้อ่านเรื่องนี้กันเร็วๆ จนถึงขนาดอดหลับอดนอนแต่งนิยายอย่างเต็มที่ และที่ไม่นำนิยายไปเสนอให้กับสำนักพิมพ์ ก็เป็นเพราะมันจะกลายเป็นสิ่งของสำหรับขาย ไม่ใช่ของๆเขาอีกต่อไป แต่ถ้าเป็นนิยายให้อ่านฟรีบนเว็บมันไม่เหมือนกัน

    แต่ปรากฏว่ามีจำนวนผู้เข้าไปอ่านน้อยจนเขาตัดพ้อว่า “ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครต้องการนิยายของผม” และได้ลบนิยายเรื่องนี้ออกไปจากเว็บในวันที่ 8 พฤษภาคม 2020 

    อนึ่งหลังจากที่ อ. Hyakuta Naoki ได้ลบนิยายออกไปก็มีผู้อ่านเข้าไปให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมากบนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา จน อ. Hyakuta ได้ลงข้อความทวีตว่าภายใน 24 ชั่วโมง ถ้ามีผู้มาช่วยรีทวีตข้อความของเขาเกินหนึ่งหมื่นครั้ง เขาจะนำนิยาย The Paradise of Frogs 2020 ไปตีพิมพ์เป็นรูปเล่มแบบจริงจัง

    และล่าสุดข้อความที่ว่านั้นก็ถูกรีทวีตเกิดหนึ่งหมื่นครั้งก่อนที่จะครบ 24 ชั่วโมงด้วย

 

 

    เว็บไซต์ Shosetsuka ni Narou เป็นเว็บนิยายที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2004 และผู้แต่งนิยายทั้งมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพก็สามารถนำนิยายมาลงได้แบบไม่จำกัดแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวแฟนตาซี แนวโลกปัจจุบัน โลกอนาคต แนวย้อนยุค แต่นิยายส่วนใหญ่ที่ผู้อ่านนิยมกันมากที่สุดบนเว็บนี้คือแนวต่างโลก และที่ผ่านมาก็ได้มีผู้แต่งนิยายหลายท่านได้แจ้งเกิดในวงการจากเว็บนี้ เช่น อ. Akatsuki Natsume(KonoSuba), อ. Tappei Nagatsuki(Re:Zero), Fuse (That Time I Got Reincarnated as a Slime), Maruyama  Kugane(Overlord) และอีกมากมายหลายท่าน

ความเห็นชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้

たぶんタイトルが悪いんじゃないかな?
もっと○○の俺が○○したら最強でハーレムに!!みたいなやつにしないと

มันน่าจะมีปัญหาที่ชื่อเรื่องมั้ง?
ถ้าเป็นชื่อ “ผมที่ (เติมคำในช่องว่าง) พอได้ (เติมคำในช่องว่าง) ก็กลายเป็นเทพและมีฮาเร็ม” น่าจะโอเคกว่า

なろう読者は小説じゃなくてもシチュエーションを見に来てるんだぞ
คนเข้าเว็บ Narou เขาไม่ได้กะจะมาอ่านนิยาย เขากะมาดูสถานการณ์ที่เกิดในเรื่องต่างหาก

野球見に来てる奴らにサッカー見せても意味ないやろ大枠はスポーツでも中身は違う
มันเหมือนกับคนจะมาดูเบสบอล แล้วดันไปให้ดูฟุตบอลนั่นแหละ ถึงจะกีฬาเหมือนกันเนื้อในมันต่างกัน

異世界ファンタジー書けよ
ทำไมไม่เขียนแนวแฟนตาซีต่างโลก

นักแต่งนิยายยอดขายหลักล้าน นำนิยายใหม่ไปลงบนเว็บนิยายที่อ่านได้ฟรีแต่ไม่มีใครอ่านจนลบทิ้ง

ที่มา http://otakomu.jp/archives/22872988.html 
Arms

 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้