Dragon Ball จัดแคมเปญรำลึกถึง Bardock นักรบชาวไซย่าผู้ยืนหยัดจนวินาทีสุดท้าย!

Dragon Ball จัดแคมเปญรำลึกถึง Bardock นักรบชาวไซย่าผู้ยืนหยัดจนวินาทีสุดท้าย!

    วันที่ 18 มีนาคมของทุกปี ที่ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นวันแห่งชาวไซย่า (Saiyan Day) เนื่องจาก 3 = Sa และ 18 = I Ha กลายเป็น Saiya หรือไซย่าที่แฟนคลับ Dragon Ball รู้จักนั่นเอง ซึ่งในปี 2020 นี้ทางเกมต่าง ๆ ของ Dragon Ball ก็ได้มีการจัดแคมเปญโปรโมตรำลึกถึงหนึ่งบุคคลสำคัญของชาวไซย่าอย่าง “Bardock” บิดาของ Son Goku ที่ยืนหยัดต่อสู้ต่อต้าน Frieza จนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนที่ดาว Vegeta จะล่มสลายนั่นเอง

01

    Bardock มีการปรากฏตัวครั้งแรกใน TV Special Dragon Ball Z Tatta Hitori no Saishu Kessen – Frieza ni Idonda Z Senshi Son Goku no ChiChi- หรือ Dragon Ball Z The Father of Goku ที่เป็นเรื่องราวของ Bardock นักรบชาวไซย่าชั้นต่ำที่ถูกคำสาปทำนายอนาคตจนมองเห็นภาพที่ชาวไซย่าจะล่มสลายเพราะ Frieza จึงได้เอาตัวเข้าเผชิญหน้ากับกองทัพ Frieza ด้วยตัวเอง แต่จากการที่ระดับพลังห่างชั้นจนเกินไป ก็ทำให้พรรคพวกของ Bardock ถูกกองทัพ Frieza จัดการต่อหน้าและ Bardock ก็ได้ถูกลูกพลังของ Frieza จนร่างกายสลายไปพร้อมกับดาว Vegeta

02

3

    แต่เดิม Bardock เป็นแค่ตัวละครออริจินอลของอนิเมะซีรีส์ แต่หลังจากนั้นทางผู้เขียนต้นฉบับอย่าง Toriyama Akira ก็ได้มีการทำเนื้อเรื่องฉบับมังงะที่เป็นเรื่องราวหลักของ Bardock ออกมาในชื่อของ Dragon Ball Minus และมีการตีพิมพ์อยู่ในมังงะฉบับรวมเล่มของ Jaco โดยเนื้อเรื่องจะมีการดัดแปลงให้เข้ากับเนื้อเรื่องหลักและมีโทนเรื่องที่เบาลงกว่าฉบับอนิเมะ

04

    นอกจากนี้ทาง VJump ยังมีเคยมีการทำอนิเมะ Spin-Off Episode of Bardock ที่เป็นเรื่องราวต่อจาก TV Special ที่ Bardock ถูกส่งกลับไปยังอดีตและเข้าต่อสู้กับ Chilled บรรพบุรุษของ Frieza จนแปลงร่างเป็นซูเปอร์ไซย่าครั้งแรกด้วย โดยเนื้อเรื่องส่วนนี้มีการฉายครั้งแรกในงาน Jump Festa 2012 และมีการตีพิมพ์เป็นฉบับมังงะที่วาดภาพประกอบโดย Ooi Shinaho

5

    หลังจากนั้นในปี 2018 Bardock ก็ได้ปรากฏตัวอีกครั้งในภาพยนตร์อนิเมะ Dragon Ball Super Broly ซึ่ง Bardock จากจักรวาลหลักนั้นจะมีดีไซน์ที่ค่อนข้างแตกต่างจากฉบับอนิเมะในอดีตพอสมควร

6

    และในโอกาสวันไซย่าของปี 2020 นี้ ทางเกมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Dragon Ball Z Dokkan Battle, Dragon Ball Legends และ Super Dragon Ball Heroes ก็ได้มีการจัดแคมเปญจัดหนักเกี่ยวกับ Bardock เพื่อรำลึกถึงนักรบชาวไซย่าผู้น่ายกย่องนี้ขึ้นมา
    
Dragon Ball Z Dokkan Battle

7

    ตัวละคร Bardock ที่สามารถพัฒนาได้จนถึงระดับ UR120 ที่สามารถแปลงร่างเป็นซูเปอร์ไซย่าระหว่างการต่อสู้ได้ และยังมีอีเวนต์ Bardock Team ประจำวันที่สามารถนำทีมของ Bardock มาเป็นพรรคพวกได้ ซึ่งตัวละครฟรีเหล่านี้ยังสามารถพัฒนาและปลดล็อกความสามารถได้อีก นอกจากนี้หากทำตามภารกิจที่กำหนดก็จะได้รับตัวละคร “Bardock Team” ที่เป็นระดับ LR ด้วย!

8

Dragon Ball Legends

9

    สำหรับในเกม Dragon Ball Legends จะเป็นการเปิดตัวอีเวนต์ที่ทำให้ผู้เล่นต้องจัดการตัวละครที่มี Tag Saiyan เพื่อทำภารกิจรับของรางวัลพิเศษ รวมถึงตั๋วการันตีการ์ดระดับ SP ของแบนเนอร์ REBELLION/BEGINNING โดยจะสามารถเล่นได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 8 เมษายน 2020

Super Dragon Ball Heroes 

10

    สำหรับในเกม SDBH ที่เพิ่งบอกชุดใหม่อย่าง Big Bang Mission ชุดที่ 1 ตัวละคร Bardock ก็ได้ถูกทำเป็นการ์ดระดับ SEC ที่มีความสามารถเปลี่ยนร่างได้จนถึงซูเปอร์ไซย่า 4! ซึ่งท่าไม้ตายของ Bardock SSJ4 นั้นก็จะเป็นท่า Final Spirit Cannon ที่มีความรุนแรงและความเท่สูงจนแฟนคลับต้องคามิโอชิกันเลยทีเดียว!

11

    นอกจากนี้ Bardock ยังมีการ์ดในแคมเปญการโต้กลับของชาวไซย่า ที่ทางเกม Super Dragon Ball Heroes มีการทำเนื้อเรื่อง If ที่ชาวไซย่าทำการโต้กลับกองทัพ Frieza ด้วย ซึ่งบทสรุปของเนื้อเรื่อง If นี้จะมีการเผยใน Big Bang Mission ชุดที่ 2 ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม 2020 นี้

Bardock by Toriyama Akira

12

Dragon Ball จัดแคมเปญรำลึกถึง Bardock นักรบชาวไซย่าผู้ยืนหยัดจนวินาทีสุดท้าย!

ที่มา : https://dragonball.news/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้