Dragon Ball Super กับความเป็นไปได้ในการทำ Spin-off เนื้อเรื่องแยก!?

Dragon Ball Super มีความเป็นไปได้ที่จะทำ Spin-off เพิ่ม

    ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมานี้ Dragon Ball ได้กลับมาเป็นที่นิยมทั่วโลกอีกครั้งจากการมาของ Dragon Ball Super ทั้งอนิเมะและมังงะ รวมถึงความสำเร็จถล่มทลายกับ Dragon Ball Super Broly จนทำให้มีการผลิตสินค้าต่าง ๆ ออกมามากมาย

    แต่อย่างที่รู้กัน Dragon Ball เป็นหนึ่งในการ์ตูนที่มีการต่อยอดมาจากเนื้อเรื่องที่เคยจบไปแล้วในอดีต ทำให้การดำเนินเรื่องบางอย่างนั้นยังไม่ทันสมัย และมีการตลาดที่ต่างจากอนิเมะในกระแสเรื่องอื่น ๆ ที่พูดมาทั้งหมดนั่นคือ “การทำ Spin-off” หรือเนื้อเรื่องแยกของ Dragon Ball นั่นเอง ทางเว็บไซต์ ComicBook.com จึงได้เข้าไปสัมภาษณ์กับ Sean Schemmel ผู้ให้เสียง Goku ในอนิเมะ Dragon Ball ว่ามันจะมีทางเป็นไปได้หรือเปล่าที่จะมี Spin-off กับเนื้อเรื่องของ Dragon Ball Super!?

Dragon Ball Son Goku

    ซึ่งคำถามแรกที่ถามคุณ Sean ไปนั้น ถึงจะไม่ได้คำตอบว่าควรทำหรือไม่ควรทำ แต่คุณ Sean ตอบกลับมาถึงสาเหตุที่ยังไม่ได้ทำ Spin-off

    “ผมตอบได้ตรง ๆ เลยนะ เพราะว่าเราก็มีการคุยกันถึงเรื่องนั้น ผมคิดว่าส่วนนั้นเป็นสิ่งที่คนสร้าง Dragon Ball เขาคิดและตั้งเป้าหมายไว้ เขาอยากให้มันเป็นแบรนด์ที่ยิ่งใหญ่ครอบคลุมทั่วโลก และในการที่จะทำให้มันเป็นแบรนด์ครอบคลุมทั่วโลก มันจำเป็นต้องมีจักรวาลที่ใหญ่ จักรวาลที่หรูพร้อมกับตัวละครมากมายและเนื้อเรื่องอันหลากหลาย ซึ่ง Dragon Ball มีสิ่งเหล่านั้นทั้งหมด”

Dragon Ball Vegita

    “ผมประหลาดใจว่าทำไม Dragon Ball ไม่มีสวนสนุกที่ไหนเลย ผมว่ามันน่าจะมีนะ และผมก็ไม่คิดจะตกใจด้วยถ้าในอนาคตมันมีสวนสนุก Dragon Ball ไม่ได้อวดฉลาดนะ แต่ผมคิดว่าถ้ามี Harry Potter World แล้ว พวกเขาก็น่าจะทำ Dragon Ball World บ้าง มันไม่ใช่เรื่องที่ทำยากอะไรเลย ทำไมพวกเขาไม่ทำเกมตามล่าหา Dragon Ball หรือสมบัติอะไรสักอย่างบ้าง มันน่าจะสนุกนะ”

    และมาที่คำถามหลักว่า Dragon Ball จะสามารถแบ่งตัวละครไปสร้างเป็นซีรี่ส์ใหม่ หรือซีรี่ส์ที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างเนื้อเรื่องหลักได้หรือไม่อย่างการทำ Spin-Off และอื่น ๆ ซึ่งคุณ Sean ก็ได้ตอบทันทีว่า

    “Chris Sabat (ผู้พากย์ Vegeta) เคยพูดว่าเขาอยากให้มังงะต่างโลกที่เกิดใหม่เป็น Yamcha โช๊ะเด๊ะที่ตัวเอกรู้เรื่องราวทั้งหมดของ Dragon Ball และเนื้อเรื่องถูกเล่าในมุมมองของ Yamcha กลายเป็นอนิเมะ เพราะจริง ๆ แล้ว Jaco สายตรวจอวกาศก็มีซีรี่ส์เป็นของตัวเอง และ Bulma ก็น่าจะมีโชว์ของตัวเองด้วย”
Dragon Ball Yamcha
    แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้าติดตาม Dragon Ball Super มาจะรู้อยู่แล้วว่าเนื้อเรื่องสามารถแตกทำเป็น Spin-Off ได้อย่างง่าย แต่ประเด็นคือผู้ที่สร้างนั้นยังไม่คิดจะทำนั่นเอง ซึ่งสิ่งที่ผู้คนอยากเห็นใน Dragon Ball เนื้อเรื่องหลัก หลายอย่างก็ค่อย ๆ ทยอยลงบ้างแล้ว อย่างคุณ Sean ที่อยากเห็น Spin-Off ที่เป็น Goku and the Geta ซึ่งภาค Galactic Patrol Prisoner ก็ได้มีการเสริมตรงนี้ไปบ้าง

Dragon Ball

    ถ้า Dragon Ball เป็นอนิเมะที่เพิ่งเกิดในยุคใหม่และได้รับความนิยมขนาดนี้ก็คงจะมี Spin-Off มากมายนับไม่ถ้วน จะว่าไป Super Dragon Ball Heroes หรือเนื้อเรื่องในเกมอื่น ๆ ก็น่าจะพอนับเป็นเนื้อเรื่องใหม่ได้นะ?

Dragon Ball Super อาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะทำ Spin-off เพิ่มขึ้นอีก

ที่มา: https://comicbook.com/anime/2019/08/05/dragon-ball-super-spinoff-series-sean-schemmel/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้