เห็นแล้วมันช้ำใจ หนุ่มญี่ปุ่นกับคอลเลคชั่นแสนรักถูกทำลายโดยลูกของญาติ

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อของสะสมแสนรักของคุณถูกทำลาย นอกเหนือจากราคาค่าเสียหายจำนวนมากที่เสียไป ยังมีความรู้สึกทางใจที่ต้องเจ็บช้ำกับความเสียหายที่เกิดขึ้น นี่เป็นกรณีตัวอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เมื่อบ้านของนักสะสมรายหนึ่งเต็มไปด้วยของสะสมตุ๊กตาฟิกเกอร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟที่เขาสะสมมานาน ต้องถูกทำลายโดยลูกของญาติ

เหตุการณ์ดังล่าวเกิดขึ้นเมื่อญาติของเขามาที่บ้านเพื่อเตรียมไปงานศพคุณยาย ซึ่งสถานที่จัดงานศพคุณยายตั้งอยู่ไม่ไกลจากบ้านของเขานัก ดังนั้นเหล่าบรรดาญาติทั้งหลายจึงพาลูกเด็กเล็กแดงมาที่บ้านของเขา และเมื่อชายคนนี้กลับมาถึงบ้าน ก็พบว่าห้องที่เก็บชุดสะสมโมเดลฟิกเกอร์ แผ่น DVD และหนังสือการ์ตูนกระจัดจะจายเต็มห้องรับแขก และบางส่วนก็ได้รับความเสียหาย

โดยรายชื่อของสะสมที่ได้รับความเสียชายมีดังนี้ โมเดลฟิกเกอร์ 38ชุด,โมเดลฟิกเกอร์รุ่นลิมิตเต็ด 41 ชุด, DVD 9 ชุด, CD 33 ชุด, หนังสือการ์ตูน 45 เล่ม และคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความเสียหาย โดยคาดว่าราคาเสียหายน่าจะอยู่ที่ราว 3.14 ล้านเยน (ราว 893,000 บาท) แต่จากการประเมินราคาจริงของผู้เสียหาย คาดว่าราคาค่าเสียหายน่าจะสูงกว่านี้ เพราะสินค้าบางรายการไม่มีขายอีกแล้ว และบางส่วนถูกซื้อมาในช่วงลดราคาและใช้สิทธิพิเศษของสมาชิก

สุดท้าย ผู้ปกครองของเด็กก็เลยยินยอมจ่ายค่าเสียหายราว 4 ล้านเยน (ราว 1,140,000 บาท) ให้กับญาติผู้เสียหาย ส่วนเด็กๆ จอมซนก็ถูกผู้ปกครองลงโทษด้วยการงดจัดงานวันเกิดปีนี้ ส่วนเจ้าของชุดสะสมที่ได้รับความเสียหาย ก็ประกาศว่าจะไม่ยอมให้ใครมาอยู่ในบ้านของเขาอีกเลย

เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สอนให้ใครหลายคนที่มีลูกเด็กเล็กแดงได้เป็นอย่างดี ว่าควรเคารพในทรัพย์สินของคนอื่นและไม่ควรปล่อยให้ลูกๆ ไปหยิบสิ่งของเหล่านี้โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด

แปลโดย :Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ http://en.goodtimes.my

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้