ผู้วาด Gangsta วอนอุดหนุนหนังสือลิขสิทธ์แทนการอ่านแสกนออนไลน์!

ในปัจจุบันนั้นก็ได้มีปัญหาในเรื่องของลิขสิทธ์เกิดขึ้นมากมาย รวมไปถึงวงการมังงะและอนิเมะเองก็เช่นกัน ที่หลังๆ มานี้เราจะพบปัญหาเรื่องการอัพแสกนขึ้นออนไลน์มากมาย ในครั้งนี้ผู้วาดมังงะ Gangsta ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ด้วย

โดย Kohske นั้นผู้วาดมังงะสุดโด่งดังอย่าง Gangsta ได้มีการออกมาแสดงความคิดเห็นบนทวิตเตอร์ในวันที่ 28 ตุลาคม เกี่ยวกับเรื่องการอ่านและอัพโหลดตัวแสกนมังงะ Gangsta ขึ้นออนไลน์แทนที่จะอุดหนุนตัวหนังสือลิขสิทธ์กัน โดยใจความในทวิตเตอร์มีดังนี้

“การอัพโหลดแสกนมังงะที่แปลแล้วทำให้ผู้อ่านของฉัน รายได้ของฉัน รวมไปถึงรายได้จากการโฆษณาของฉันลดลง ฉันอยากให้ทุกคนช่วยหยุดแปลและอัพโหลดแสกนมังงะขึ้นบนออนไลน์ (ดูเหมือนว่านักอ่านชาวญี่ปุ่นบางคนเองก็ไปอ่านแสกนพวกนี้ด้วยเหมือนกัน น่าผิดหวังจริงๆ)”

และยังได้มีการบอกเพิ่มเติมอีกด้วยว่า

“ถ้าฉันไม่สามารถทำรายได้จากการวาดการ์ตูนได้ ฉันคิดว่าอีกไม่นานฉันเองก็จะลาออกจากการวาดการ์ตูนด้วย เพราะงั้นช่วยซื้อหนังสือถูกลิขสิทธ์ด้วยเถอะ”

“ถ้าหากรายได้ฉันเพิ่มขึ้น ฉันเองก็อยากจจะไปเที่ยวกับครอบครัวและเหล่าผู้ช่วยเหมือนกัน”

ซึ่งล่าสุดในวันที่ 30 ตุลาคมทางอาจารย์ก็ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติ่มว่าตัวเธอนั้นไม่ได้ตั้งใจจะก่อให้เกิดการทะเลาะกัน เธอแค่อยากให้ทุกคนเข้าใจถึงปัญหานี้ของนักวาดด้วย และเธอเองก็อยากวาดเพื่อผู้ที่สนับสนุนงานของเธอ ซึ่งเธอเองก็เข้าใจว่าเล่มลิขสิทธ์นั้นมีราคาแพงและอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยสนับสนุนเธอเช่นกัน

สามารถไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติ่มกันได้ที่ทวิตเตอร์ของอาจารย์กันได้เลย > https://twitter.com/go_kohske

แล้วทุกๆ คนมีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ยังไงบ้างคอมเม้นต์กันเข้ามาได้เลย!

ที่มา : https://twitter.com/go_kohske

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้