แรงบันดาลใจหรือไม่? แฟนจับผิดปกนิตยสาร V Jump ฉบับล่าสุด ท่าโพสต์โกคุเหมือนกัปตันอเมริกาเป๊ะ!

ไม่แปลกนัก ถ้าเราจะเห็นนักเขียนมังงะญี่ปุ่นหยิบยืมตัวละคร, ท่าทาง, ลายเส้น เข้ามาร่วมด้วยกับผลงานมังงะของตัวเอง ซึ่งก็เป็นอะไรที่แฟนๆ ที่ตามอ่านมังงะชื่นชอบด้วยเช่นกัน เพราะนอกจากจะเป็นการช่วยโปรโมตแล้ว ยังเหมือนกับเป็นการเซอไพรซ์แฟนๆ ที่ได้เห็นตัวละครในมังงะที่ชอบ มีรูปลักษณ์แบบใหม่ หรือมีท่าทางและลายเส้นคล้ายกับการ์ตูนที่ชอบเรื่องอื่นๆ

แต่คราวนี้ออกจะเป็นเรื่องใหญ่สักหน่อย เพราะหลังจากนิตยสาร วีจัมป์ ฉบับล่าสุดวางจำหน่ายออกไป แฟนๆ สังเหตเห็นความคุ้นเคยแปลกๆ ที่หน้าปกนิตยสาร ซึ่งเป็นรูปของโกคุจาก Dragon Ball กับ ซาซากิ ยูยะ ในเรื่อง Yu-Gi-Oh!

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Hahihuhegay ได้สังเกตเห็นว่า ท่าโพสต์ของโกคูนั้นมันช่างละม้ายคล้ายกัปตันอเมริกา ซึ่งเป็นคอมิกซ์ของทางฝั่งอเมริกามาก

 

“อาจจะบังเอิญก็ได้มั้ง?”
งั้นลองดราฟต์เส้นออกมาแล้ววางเทียบดู มันยิ่งคล้ายไปใหญ่เลยแฮะ

 

“เฮ้ย อาจเป็นแรงบันดาลใจก็ได้ ท่าโพสต์เท่ๆ ใครก็อยากวาด”
งั้นลองเอาภาพดราฟต์มาเทียบกันให้ชัดๆ ไปเลยดีกว่า

 

ในเมื่อเป๊ะขนาดเอาภาพดราฟต์มาเทียบแล้วตรงกันแทบทุกกระเบียดนิ้วอย่างนี้ แน่นอนว่าเรื่องไปถึงหู dexstersoy ผู้วาดฉากนั้นของคอมิกซ์เรื่องกัปตันอเมริกาในทันที

 

แต่สิ่งที่ได้กลับมา คือคำตอบคูลๆ ของตัวผู้เขียนคอมิกซ์เรื่องกับตันอเมริกา ว่าแต่ก่อนเขาก็เคยพยายามวาดลอกท่าโพสต์ตัวละครจากการ์ดของดราก้อนบอลเช่นกัน แถมเขารู้สึกแปลกใจปนยินดีที่ผู้วาดดราก้อนบอลเองก็ลอกท่าโพสต์ของคอมิกซ์เขาบ้าง

 

ส่วนกระแสต่างๆ ในทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ค่อนไปทางผิดหวังด้วย
“นี่มันแย่สุดๆ ดีแล้วล่ะที่ฉันไม่ซื้อมังงะเรื่องนี้”
“นี่เป็นภาพตัวแทน ที่เผยว่าแม้นักวาดมังงะเองก็ลอกชาวบ้านเหมือนกัน”
“นี่เป็นความผิดของคนตรวจต้นฉบับด้วยนะเนี่ย”
“จบเห่ละ ถ้าพยายามเลียนแบบคอมิกซ์ของอเมริกากันแบบนี้”
“เรื่องแค่นั้น ไม่ทำให้ความพีคของเรื่องนี้เสียหรอกน่า”

 

เครดิต : https://soranews24.com/2018/06/03/dragon-ball-artist-accused-of-plagiarism-by-tracing-action-scene-from-captain-marvel-comic/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้