ไอเดียสุดล้ำ! ช่างทำพร๊อบคอสเพลย์ญี่ปุ่นสร้างปืนยิงเวทมนตร์โดยไม่จำเป็นต้องใช้ CG ช่วย

FriskP ช่างทำพร๊อบคอสเพลย์ที่มักออกแบบพร๊อบสไตล์ สตรีมพั้งก์ และมีผู้ติดตามในยูทูปอยู่มากมายด้วยกัน ล่าสุดเธอได้โชว์ผลงานสุดเจ๋งนั่นก็คือปืนที่สามารถสร้างวงแหวนเวทมนตร๊ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ CG ช่วยเลย

พร๊อบปืนเวทมนตร์อันนี้สามารถสร้างวงแหวนเวทมนตร์และเอฟเฟคยิงลำแสงได้ด้วย

ความลับของการใช้เทคนิกพิเศษนี้คือเจ้าอุปกรณ์ที่เรียกว่า Phantom ที่คิดค้นและออกแบบจากทีมงาน Life is Style http://phantom-3d.net/ ที่สามารถสร้างเอฟเฟคแสงไฟจากแท่นใบพัดที่หมุนเร็วจนทำให้แสงไฟเป็นรูปร่างขึ้นมา โดยเจ้าอุปกรณ์ Phantom นั้นเริ่มเป็นที่สนใจเพราะถูกนำมาใช้สร้างนาฬิกาแสงไฟที่เรียกว่า Propeller Clock นั่นเอง ซึ่งถ้าใส่ลูกเล่นโดยการวางโปรแกรมให้มันอีกหน่อย ก็จะสามารถสร้างวงแหวนเวทมนตร์ได้เลยล่ะ

ทางทีม Life is Style ผู้คิดค้นออกแบบอุปกรณ์ Phantom นั้นไม่ได้ระบุราคาของอุปกรณ์นั้นเอาไว้ แต่ FriskP ก็ได้แนะนำการสร้างปืนเวทมนตร์เอาไว้ สำหรับคนที่มีอุปกรณ์ Phantom นี้ด้วย ก่อนอื่นจำเป็นต้องมีเครื่อง 3D Printer เพื่อสร้างโครงเอาไปติดกับปืนของเล่น จากนั้นก็ให้เราออกแบบอนิเมชั่นที่ต้องการให้เจ้าเครื่อง Phantom สร้างเป็นภาพออกมา ซึ่ง FriskP ใช้โปรแกรมฟรีที่ชื่อ Nive2 ในการออกแบบอนิเมชั่นนั้น (แต่จริงๆ แล้วจะใช้โปรแกรมอนิเมชั่นอันไหนก็ได้)

เครดิต : http://goboiano.com/japanese-prop-maker-creates-a-magic-gun-without-any-cgi/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้