ภาพสาวน้อย ทำเอาชาวเน็ตทึ่ง เพราะ นี่ไม่ใช่ภาพถ่าย แต่มันคือภาพวาดสีน้ำมัน

ภาพสาด

ภาพนี้ถูกโพสต์โดยทวิตเตอร์ที่ชื่อ “มิเอโนะ เคย์” แต่นี่ไม่ใช่ภาพถ่าย สาวน้อย ที่ไหนมานอนแช่อยู่ในแม่น้ำ ความจริงแล้วมันคือภาพวาดสีน้ำมัน และ ผู้หญิงในภาพก็ไม่ใช่นางแบบที่มีตัวตนอยู่จริงแต่อย่างใด

แต่ทั้งหมดถูกวาดขึ้นโดยจินตนาการของตัวผู้วาดภาพนี้เอง และชื่อมิเอโนะนั้น ก็เป็นเพียงแค่ตัวละครในภาพวาดเสมือนจริงนี้เท่านั้นด้วย

ตามโปรไฟล์บนทวิตเตอร์ ระบุข้อมูลของมิเอโนะไว้ว่า เป็นชาวจังหวัดฮิโรชิมะ อายุ 33 ปี “เป็นภาพเสมือนจริง”

ไม่ใช่แค่หน้าตาตัวละครในภาพวาดมิเอโนะเท่านั้นที่เหมือนจริงราวกับภาพถ่าย แต่ยังรวมไปถึงการจัดแสงเงา รวมถึงมิติของแสงตกกระทบในภาพ หรือแม่แต่จะเป็นแสงที่ตกกระทบกับระลอกน้ำในแม่น้ำก็ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

มิเอโนะยังได้เขียนอธิบายถึงแรงบันดาลใจในการวาดภาพของเธอด้วยว่า…

“ฉันไม่รู้ว่าจะอธิบาความรู้สึกของอารมณ์และความรุนแรงในขณะนั้นออกมาเป็นคำพูดยังไงดี คำพูดที่ฉันใช้มีความหมายกับฉันเพียงอย่างเดียว ซึ่งอาจจะไม่มีทางตรงใจใครคนไหนที่ฉันกำลังพูดคุยอยู่ด้วย พอฉันใส่ความรู้สึกและความตั้งใจลงในคำพูดทีไร คนอื่นมักตีความและเข้าใจเป็นอีกแบบไปซะทุกที สุดท้ายฉันก็ต้องกลับมานั่งคิดทบทวนทุกครั้งเวลาฉันต้องการจะพูดอะไรที่ฉันต้องการสือกับใคร

สิ่งที่ฉันพยายามวาดออกมา คือสิ่งที่ฉันเห็นผ่านทางสายตา มันมีช่องว่างบางๆ ระหว่างภาพที่เราเห็นสะท้อนมาที่ตาเรา ที่ถูกส่งต่อไปยังสมอง และเรารับรู้มันด้วยจิตใจ รูปร่างและสีมันจะเปลี่ยนไป ตามอารมณ์และความรู้สึกของเรา

ฉันต้องการวาดสี, รูปร่าง, และแสงที่ฉันรู้สึกได้ด้วยตัวฉันเอง และนำเสนอสิ่งที่ฉันไม่สามารถอธิบายได้เป็นคำพูดออกมา”

เครดิต : https://soranews24.com/2018/05/14/beautiful-woman-stuns-japanese-internet-no-one-will-ever-know-her-name-because-shes-a-painting/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้