ทำลายสถิติ! ภาพยนตร์อนิเมะ โดราเอม่อนภาคล่าสุดทำรายได้ทะลุ 4.28 ล้านเยน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทาง TOHO Animation ได้เปิดเผยว่า Eiga Doraemon: Nobita no Takarajima (Doraemon the Movie: ภาคเกาะมหาสมบัติของโนบิตะ) ซึ่งเป็นภาพยนตร์อนิเมะของเฟรนไชส์โดราเอม่อนภาคที่ 38 กวาดรายได้ไปแล้วกว่า 4.88 พันล้านเยน (หรือประมาณ 1,425 ล้านบาท) ในประเทศญี่ปุ่น ด้วยเวลาแค่ 37 วันหลังจากเริ่มฉายวันแรกไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคมเท่านั้น ด้วยยอดจำหน่ายตั๋วเข้าชมกว่า 4.280 ล้านใบ ซึ่งถือว่าเป็นยอดจำหน่ายตั๋วเข้าชมภาพยนตร์ที่มากที่สุดในเฟรนไชส์ภาพยนตร์โดราเอม่อนเลยทีเดียว ซึ่งทำลายสถิติ โดราเอมอน ตอน ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ (กำเนิดประเทศญี่ปุ่น) ที่ฉายไปเมื่อปี ค.ศ.1989 และเคยทำสถิติยอดจำหน่ายตั๋วเข้าชมไว้ที่ 4.2 ล้านใบ ซึ่งปัจจุบันอันดับใน Box Office มาเป็นสัปดาห์ที่ 6 แล้ว และตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 4 ในประเทศญี่ปุ่น

ภาพยนตร์อนิเมะ Doraemon the Movie: ภาคเกาะมหาสมบัติของโนบิตะ นี้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยายของโรเบิร์ต หลุยส์ สตีเวนสัน เรื่อง เกาะมหาสมบัติ โดยผู้เขียนบทภาพยนตร์อนิเมะภาคนี้คือ Genki Kawamura ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ และ ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร ร่วมกับ Kazuaki Imai ผู้กำกับ โดราเอมอน ฉบับอะนิเมะโทรทัศน์ เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ซึ่งเป็นการกำกับ โดราเอมอน ฉบับภาพยนตร์เป็นครั้งแรก

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์อนิเมะภาคนี้ จะเป็นเรื่องราวของ โดราเอม่อน, โนบิตะ, ชิสุกะ, ไจแอนท์ และซูเนโอะ ออกไปผจญภัยที่ทะเลแคริบเบียนด้วยกัน โนบิตะได้เป็นกัปตันเรือต่อสู้กับศัตรูระหว่างการเดินทาง แต่ทว่า ชิสุกะถูกจับตัวไป แถมพายุก็ขัดขวางการเดินทางของพวกเขาอีก และเมื่อพบกับเกาะมหาสมบัติลึกลับแล้ว พวกเขาก็ได้รับรู้ว่านี่มันไม่ใช่เกาะธรรมดา

สำหรับประเทศไทย ทางเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ และผู้ถือลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ ได้วางกำหนดฉายไว้วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561 นี้

เครดิต : https://mantan-web.jp/article/20180409dog00m200027000c.html

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้