10 อนิเมะเกี่ยวกับอาหารที่ทำให้คนดูต้องวิ่งไปหาอะไรกินแทบไม่ทัน

        เรียกได้ว่าไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัยอนิเมะเกี่ยวกับอาหารก็เป็นอีกแนวหนึ่งที่เรียกความนิยมจากคนดูได้ไม่มีเสื่อมคลาย เพราะว่าด้วยรูปลักษณ์ของอาหารในเรื่อง รวมไปถึงท่าทางการกินอาหารของตัวละคร ก็ทำให้คนดูที่ชมอยู่ต้องรู้สึกหิวไปในทันที แน่นอนว่านอกจากพวกอาหารตามปกติแล้ว ยังมีพวกขนม รวมไปถึงเครื่องดื่มด้วย และนี่ก็เป็น 10 สุดยอดอนิเมะที่จะทำให้คุณรู้สึกอยากกินเมื่อได้ชมแน่นอน

Mister Ajikko

        สุดยอดการ์ตูนทำอาหารรุ่นเก่าที่เรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของการ์ตูนทำอาหารก็ว่าได้ เรื่องราวของ Ajiyoshi Youichi ที่ต้องช่วยแม่ดูแลร้านอาหาร แต่ว่าอาหารของเขานั้นใครก็ตามได้กินรับรองว่าต้องมีแสงออกจากปากแน่นอน ในเรื่องเขาจะต้องดวลกับเหล่าผู้ทำอาหารที่มีชื่อจากสมาคมทำอาหารภายใต้การดูแลของโชกุนแห่งรสชาติ

Koufuku Graffiti 

        อนิเมะอบอุ่นหัวใจเกี่ยวกับการทำอาหารของ Machiko Ryo สาวน้อยที่ฝึกฝนการทำอาหารเพื่อเป็นเจ้าสาวที่ดีตามคำพูดของคุณยายที่จากไป ในเรื่องจะได้เห็นการทำอาหารสไตล์ญี่ปุ่นจ๋า ไปพร้อมกับกับเรื่องราวของผองเพื่อนรอบๆ ตัวที่จะทำให้คนดูต้องอมยิ้มไปด้วย

Bartender

        เรื่องนี้ออกจะแหวกแนวกว่าเรื่องอื่นๆ ซักหน่อย และอาจจะหาดูได้ยากซักนิดเพราะว่าเป็นอนิเมะเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ซึ่งตัวเอก Sakakura Ryu เป็นบาร์เทนเดอร์ที่มีฉายาว่า “แก้วแห่งพระเจ้า” ที่พึ่งเดินทางกลับมาที่ญี่ปุ่น โดยในเรื่องจะเป็นการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติที่มาค๊อกเทลต่างๆ วิธีทำ และคอยแก้ปัญหา และรับฟังทุกข์สุขของลูกค้าที่เข้ามาในร้าน

Yumeiro Patissiere

        เรื่องราวสุดน่ารักเกี่ยวกับการทำขนมของ Ichigo Amano สาวน้อยที่ไร้ซึ่งพรสวรรค์ แต่ว่าคุณย่าของเธอเป็นคนทำขนม เธอจึงอยากที่จะเป็นคนทำขนมให้ได้เหมือนกับย่าของเธอ ในเรื่องจะเน้นไปที่ความรักสดใสมุ้งมิ้ง แต่ขนมในเรื่องนี่ก็บาดตาบาดใจไม่ใช่น้อย เรื่องนี้สาวๆ ฟินมากขอบอก

Ben-To

        เรื่องราวสุดฮาของการต่อสู้ของ Satou You ที่ต้องต่อสู้กับเหล่านักสู้ข้าวกล่องมากมายจากทั่วสารทิศ เพื่อแย่งชิงข้าวกล่องลดราคาในร้านสะดวกซื้อ แน่นอนว่า ในเรื่องจะเน้นไปที่การต่อสู้สุดพิลึก แต่ว่าข้าวกล่องในเรื่องนั้นก็อธิบายซะจนท้องร้องเลยทีเดียว

Chuuka Ichiban!

        อนิเมะเกี่ยวกับการต่อสู้ของเหล่าพ่อครัวในประเทศจีน ตัวเอก Liu Mao Hsing กุ๊กยอดเยี่ยมนั้นต้องเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อฝึกฝนการทำอาหาร ซึ่งตัวเอกจะใช้วิธีแปลกประหลาดในการทำอาหารจีน เพื่อยกระดับความอร่อยให้มากไปกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการดวลทำอาหารในเรื่องด้วยนะ

Toriko

        แม้ธีมหลักของเรื่องจะเป็นการต่อสู้ แต่ว่าในเรื่อง Toriko ก็เป็นนักล่าอาหารที่ต้องเฟ้นหาวัตถุดิบหายากจากทั่วโลก นอกจากนี้คู่หูของเขา Komatsu ก็เป็นพ่อครัวที่ช่วยในการปรุงวัตถุดิบต่างๆ ออกมาให้น่ากินกว่าเดิมอีกด้วย อาหารเรื่องนี้นี่ต้องขอบอกว่าสุดยอดมากๆ แน่นอนว่าหากินในชีวิตจริงไม่ได้

Yakitate!! Japan

        เรื่องราวสุดยอดการเกี่ยวกับการทำขนมปังของเด็กหนุ่ม Kazuma Azuma ซึ่งเป็นเจ้าของ “หัตถ์ตะวัน” ที่สามารถช่วยในกระบวนการหมักขนมปัง ขนมปังในเรื่องนี่ใครกินแล้วต้องมีแสงออกจากปากเลยทีเดียว

Isekai Shokudou

        เรื่องราวของร้านอาหารสไตล์ตะวันตก Nekoya ที่เชื่อมกับต่างโลก ซึ่งทุกสัปดาห์ร้านแห่งนี้ต้องต้อนรับลูกค้าแหวกแนวจากต่างโลกไม่ว่าจะเป็นทั้งมังกร, แฟร์รี่, เอลฟ์ และเหล่านักผจญภัยที่จะแวะมาทานอาหารที่ร้านแห่งนี้นี่เอง

Shokugeki no Souma

        สุดยอดอนิเมะเกี่ยวกับการทำอาหารในช่วงนี้ที่มีตัวเอกชื่อว่า Yukihira Souma ที่ต้องเข้าไปเรียนในโรงเรียนสอนทำอาหารซึ่งมีชื่อในการดวลกันด้วยการทำอาหาร ซึ่งอาหารในเรื่องแต่ละจานรับรองว่าใครเห็นก็ต้องอยากกินเป็นแน่แท้ แน่นอนว่าไม่เกี่ยวกับสาวๆ ในเรื่องแต่อย่างใด

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้