การ์ด Pokemon สุดแรร์ถูกนำมาประมูลในราคากว่า 16 ล้านบาท แต่ยังคงไร้ผู้ประมูล

มาถึงจุดนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงจะทราบดีอยู่แล้วว่าการ์ด Pokemon ลาย Illustrator Pikachu นั้นเป็นการ์ดที่แรร์ขนาดไหน แต่ไม่ว่าจะหายากและเป็นที่ต้องการแค่ไหน หากนำมาขายในราคาสูงเกินไปก็อาจจะทำให้คนซื้อทำใจซื้อไม่ลงได้ ตัวอย่างก็เช่นการ์ด Illustrator Pikachu ที่มีคนนำมาตั้งประมูลบนเว็บไซต์ eBay ในราคาเริ่มต้นกว่า 16 ล้านบาทค่ะ

Pokemon

แพงไปก็มีสิทธิ์ขายไม่ออก!

สำหรับการ์ด Illustrator Pikachu นี้ถือเป็นหนึ่งในการ์ดที่นับว่าหายากที่สุด เนื่องจากมันไม่ใช่การ์ดที่มีวางขายทั่วไป แต่จะแถมให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในประเทศญี่ปุ่นตอนปี 1998 เท่านั้น ทำให้ในปัจจุบัน การ์ดที่ว่านี้มีอยู่เพียงไม่กี่ใบ ซึ่งก็ส่งผลให้ราคาของมันสูงเอามาก ๆ ถึงขั้นที่ในปี 2021 ที่ผ่านมา มีการซื้อขายการ์ดใบนี้กันไปในราคา 375,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 13 ล้านบาทเลยทีเดียว

Pokemon

และล่าสุดนี้ การ์ดใบดังกล่าวก็ถูกนำมาวางขายบนเว็บไซต์ขายของชื่อดังอย่าง eBay อีกครั้ง โดยมันได้ถูกนำมาประมูลในราคา 480,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 16 ล้านบาทไทย มิหนำซ้ำ การ์ดใบที่ว่านี้ยังได้รับการโปรโมตและโฆษณาจากทาง eBay และถูกหลาย ๆ เว็บไซต์นำไปเขียนบทความประกาศข่าวตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทว่าจนบัดนี้ก็ยังไม่มีใครเข้ามากด Bid เลยแม้แต่คนเดียว

Pokemon

อย่างไรก็ตาม ทาง eBay ก็ได้แจ้งมาว่าทางเว็บไซต์ได้คอยติดตามผลกับผู้ขายมาโดยตลอด และต่อให้จะไม่มีใครเข้าประมูล ผู้ขายก็สามารถนำการ์ดมาเปิดประมูลใหม่ได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะมีคนสนใจเข้ามาซื้อไปจนได้ แม้มันจะดูเป็นไปได้ยากด้วยราคาที่สูงเกือบครึ่งล้านเหรียญก็ตามค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/pokemon-card-illustrator-pikachu-charizard-ebay-auction-1850200024


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้