59 เปอร์เซนต์ของเกมเมอร์ผู้หญิงจะซ่อนสถานะทางเพศเพื่อหลีกเลี่ยงการล่วงละเมิด

หลีกเลี่ยงการล่วงละเมิดและปมความขัดแย้ง

แม้ว่าในอดีตการเล่นเกมจะถูกมองว่าเป็นกิจกรรมยามว่างสำหรับผู้ชาย แต่จากข้อมูลล่าสุดพบว่า 41 เปอร์เซนต์เป็นผู้หญิง ซึ่งก็ถือว่า “เกม” นั้นเป็นอะไรที่เปิดกว้างและผู้คนทั่วไปก็เข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม และจากผลสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้พบว่า 59 เปอร์เซนต์ของเกมเมอร์ที่เป็นผู้หญิงมักจะซ่อนสถานะทางเพศเพื่อหลีกเลี่ยงการล่วงละเมิดและปมความขัดแย้ง

โดยผลสำรวจนี้จัดทำโดยกลุ่มวิจัยการตลาด Reach3 ที่ได้รวบรวมเอาความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ ของเกมเมอร์หญิงจำนวน 900 คน ไม่ว่าจะเป็นระดับการเลือกปฏิบัติในสิ่งต่างๆ ไปจนถึงแนวเกมที่พวกเธอชื่นชอบ โดยการศึกษานี้แบ่งออกเป็นหลายส่วน ซึ่งหนึ่งในนั้นเจาะจงไปที่พฤติการณ์ที่เกมเมอร์ผู้หญิงเปลี่ยนสถานะทางเพศบนออนไลน์ เพื่อป้องกันการล่วงละเมิดรูปแบบต่างๆ จากการสำรวจพบว่าเกมเมอร์ผู้หญิงจำนวนมากมีพฤติกรรมแบบนี้ (แกล้งเปลี่ยนเป็นผู้ชายหรือใช้ตัวตนที่ไม่เป็นเผยเพศสภาวะ)

บางคนก็โดนพฤติกรรมเหยียดเพศ

ซึ่งในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าเหตุการณ์การการเล่นเกมของเหล่าเกมเมอร์ผู้ชายแบบไร้มารยาท ใช้คำหยาบคาย แสดงอาการก้าวร้าวในขณะเล่นเกม (Toxic Gamer) ต่อผู้เล่นที่เป็นผู้หญิงนั้นมีมากขึ้นเรื่อยๆ (เห็นได้จากการแข่งขันทั่วไป) จากผลสำรวจมีผู้หญิงหลายคนได้อธิบายว่าพวกเธอรับมืออย่างไรต่อเหตุการณ์แบบนี้และหลายๆ คนจำเป็นต้องออกจากเกมไปเลยเพราะรับการกระทำเหล่านี้ไม่ได้ หรือบางคนก็โดนพฤติกรรมเหยียดเพศก็มี

Toxic Gamer ต่อผู้เล่นที่เป็นผู้หญิงนั้นมีมากขึ้นเรื่อยๆ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลสำรวจที่น่าสนใจของเกมเมอร์ที่เป็นผู้หญิงจะซ่อนสถานะทางเพศเพื่อหลีกเลี่ยงการล่วงละเมิด สำหรับเพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้ครับ

ที่มา: gamerant.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้