Planetary Annihilation: Titans ยังได้รับการอัปเดต แม้วางขายมา 5 ปีแล้ว

Planetary Annihilation อาจเป็นเกมที่วางจำหน่ายในปี 2014 และทำได้ไม่ดีนักในปีที่มันวางจำหน่าย ไม่ว่าจะด้วยความคาดหวังที่มากมายหรือการที่ตัวเกมของมันดูธรรมดาเกินไปก็ทำให้หลายๆ คนเลือกจะเมินมันและกลับไปเล่นเกมเก่าที่คล้ายๆ กันอย่าง Supreme Commander ดีกว่า

Planetary Annihilation: Titans
Planetary Annihilation: Titans

อย่างไรก็ตามในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาทาง Steam ได้มีการจัดโหวตรางวัลสาขาต่างๆ อย่างที่หลายๆ คนรู้กัน และแม้รางวัลสาขา Labor of Love ที่จะมอบให้กับทีมพัฒนาที่ปรับปรุงเกมตัวเองอย่างสมํ่าเสมอจะถูกโหวตให้กับเกม Counter-Strike: Global Offensive เว็บไซต์ Rock Paper Shotgun ก็ชี้ให้เห็นถึงอีกหนึ่ง Nominee ที่น่าสนใจนั่นก็คือ Planetary Annihilation: Titans นั่นเอง

โดยหลังจากปล่อยเกมได้อย่างน่าผิดหวังในปี 2014 ทีมพัฒนา Uber Entertainment ก็ยังคงพยายามขอแก้ตัวใน Planetary Annihilation: Titans งานภาคเสริมแบบ Standalone ในปี 2015 ซึ่งรวมทั้งเกมตัวหลักและส่วนเสริมที่ถูกปรับปรุงมากมายไว้ในแพคเกจเดียว

และแม้ทีมพัฒนตา Original จะถูกโยกย้ายในปี 2018 ผู้พัฒนาบางส่วนก็ยังรวมตัวกันจัดตั้งสตูดิโอเล็กๆ ชื่อ Planetary Annihilation Inc. ขึ้นมาเพื่อรับหน้าที่ออกแพตช์และปรับบาลานซ์เกมกันต่อไป มีกระทั่งการจัดทัวร์นาเมนต์ขึ้นมาเองเพื่อเสิร์ฟกลุ่มแฟนๆ โดยเฉพาะ แม้กระทั่งบัดนี้ก็ยังมีทัวร์นาเมนต์ที่แข่งขันอยู่

Planetary Annihilation: Titans
Planetary Annihilation: Titans

เรียกได้ว่าเป็นทีมงานที่ยังคงอุทิศตัวเพื่อแฟนๆ อย่างแท้จริง แล้วทำให้ตัวเกมนั้นยังคงดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งผมเองก็เคยสังเกตคะแนนใน Steam ของเกมนี้อยู่เหมือนกัน จากตอนแรกๆ ที่ค่อนไปทางแย่ เวลานี้คือ Very Positive อย่างเต็มภาคภูมิแล้ว

ใครสนใจจะอุดหนุนเกมนี้ก็ไปจัดกันได้ใน Steam ครับ เกม Planetary Annihilation: TITANS ราคา 379 บาท คอ RTS ที่หาเกมเล่นอยู่ ไม่ควรพลาดครับ

Planetary Annihilation: Titans
Planetary Annihilation: Titans

ที่มา: https://www.pcgamer.com/five-years-after-release-planetary-annihilation-titans-is-still-being-updated/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้