The Last of Us Part 2 เผยข้อมูลแพตช์ 1.05 แบบหมดเปลือก
จากที่เมื่อวันก่อนได้มีข้อมูลหลุดมาว่าเกม The Last of Us Part 2 กำลังจะมีแพตช์อัปเดตใหม่ ที่จะเพิ่ม Grounded Mode ที่เป็นระดับความยากสูงสุดของเกม และ Permadeath Mode ที่ผู้เล่นจะต้องเคลียร์เกมโดยที่ห้ามตายแม้แต่ครั้งเดียวนั้น ล่าสุดทาง Naughty Dog ได้เผยข้อมูลต่าง ๆ ทั้งหมดของแพตช์ 1.05 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดยรายละเอียดทั้งหมดมีดังนี้
- แพตช์อัปเดต 1.05 จะมีกำหนดปล่อยให้ดาวน์โหลดกันในวันที่ 13 สิงหาคมนี้
- เพิ่ม Grounded Mode ที่เป็นระดับความยากสูงสุดของเกม โดยสิ่งที่จะมีเปลี่ยนแปลงในโหมดนี้คือ
- ศัตรูในเกมจะโจมตีเราแรงขึ้นกว่าเดิม
- กระสุน ไอเทมฟื้นพลัง ชิ้นส่วนอัปเกรดอาวุธ อาหารเสริมสำหรับอัปสกิล และวัตถุดิบในการสร้างไอเทมจะมีให้เก็บน้อยมาก
- ตัดระบบฟังเสียงการเคลื่อนไหวของศัตรูออกไป
- นำเอา HUD ออกไป ทำให้เราไม่สามารถเห็นพลังชีวิตของตัวเอง รวมถึงจำนวนกระสุนในรังเพลิงด้วย
- Grounded Mode จะสามารถเล่นได้ตั้งแต่การเล่นเกมรอบแรก โดยไม่จำเป็นต้องเคลียร์เกมก่อนอย่างน้อย 1 รอบ
- เพิ่ม Permadeath Mode เข้ามา โดยถ้าเปิดโหมดนี้ปุ๊บ ผู้เล่นจะต้องเคลียร์เกมโดยที่ห้ามตายแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งหากพลาดตาย จะต้องเล่นใหม่ตั้งแต่ต้นเกมสถานเดียวเท่านั้น
- หากใครคิดว่าการเล่นทั้งเกมโดยห้ามตายเลยเป็นเรื่องที่ยากเกินไป ตัวเกมยังมีให้ปรับปลีกย่อยได้ ด้วยการเซ็ตให้มีเช็คพอยต์ว่าถ้าตายจะให้เริ่มที่ต้น Chapter ที่เราตาย หรือจะเริ่มที่ต้น Act (วัน) ที่เราตาย ก็ได้
- ทั้ง Grounded Mode และ Permadeath Mode จะมีโทรฟี่ให้เป็นรางวัลหลังเคลียร์ได้สำเร็จ โดย Grounded Mode จะได้เป็นถ้วยเงิน ส่วน Permadeath Mode จะเป็นถ้วยทองแดง (คุ้มไหมเนี่ย!?) ซึ่งทั้งสองถ้วยจะเป็นถ้วยแยกต่างหาก และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเล่นสองโหมดนี้หากต้องการเก็บแพลตินัมโทรฟี่
- นอกจากนี้ ในแพตช์ 1.05 ยังมีการเพิ่มฟิลเตอร์กราฟิก สำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศของภาพ โดยมีฟิลเตอร์ให้ปรับอยู่หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นภาพสไตล์นัวร์, ภาพสไตล์เซลเฉด, ภาพสไตล์ 8 บิต หรือแม้แต่ภาพสไตล์ซีเปีย เป็นต้น ซึ่งจะมีฟิลเตอร์ให้เลือกปรับถึงเกือบ 30 แบบเลยทีเดียว
- เพิ่มหัวข้อ Modifier ให้เราสามารถปรับแต่งเกมแบบสนุก ๆ ได้ โดยหัวข้อนี้จะปลดล็อคได้หลังจากจบเกมไปแล้วรอบนึง ส่วนหัวข้อที่มีให้เลือกปรับจะมีดังนี้ครับ
- Mirror World – ทุกอย่างในเกมจะกลับด้านซ้าย-ขวาหมด
- Mirror on Death – ทุกครั้งที่เราตาย ภาพในเกมจะกลับด้านซ้าย-ขวาหมด
- Slow Motion – ทุกอย่างที่เคลื่อนไหวได้ จะเคลื่อนไหวแบบสโลว์โมชั่นทั้งหมด
- Bullet Speed Mode – ปรับความเร็วของกระสุนปืนได้
- Infinite Ammo – ปรับให้มีกระสุนปืนใช้ได้ไม่จำกัดจำนวน
- Infinite Crafting – ปรับให้สามารถคราฟต์ไอเทมใช้ได้ไม่จำกัดจำนวน
- Infinite Melee Durability – ปรับให้อาวุธโจมตีระยะประชิดไม่มีวันเสียหาย
- Infinite Listen Mode Range – ปรับให้เราสามารถฟังเสียงเพื่อจับตำแหน่งศัตรูได้แบบไม่จำกัดระยะ
- One Shot – ปรับให้เรายิงศัตรูนัดเดียวตายได้
- Touch of Death – ปรับให้ทั้งเราและศัตรูโดนโจมตีทีเดียวตาย
- 8-bit Audio – ปรับเสียงให้เป็นดนตรีแบบ 8 บิต
- 4-bit Audio – ปรับเสียงให้เป็นดนตรีแบบ 4 บิต
- Helium Audio – ปรับเสียงเป็นซาวด์ฮีเลียม
- Xenon Audio – ปรับเสียงเป็นซาวด์ซีน่อน
- ปิดท้ายด้วยหัวข้อปรับแต่งปลีกย่อยใน Option โดยมีรายละเอียดดังนี้ครับ
- การเซฟเกมจะมีระบุเวลาด้วยว่าเราเล่นไปนานเท่าไหร่แล้ว ละเอียดในระดับวินาที
- ปรับแต่งจำนวนเม็ดสีของภาพได้ (Film Grain)
- สามารถปรับเปิด-ปิดโหมดฟังเสียงศัตรูได้
- สามารถปรับให้เล็งโดยใช้ Motion Sensor ของจอย DualShock 4 ได้
- สามารถปรับได้ว่าเวลาขว้างวัตถุ จะให้มีการแสดงองศาของการปาว่าจะไปตก ณ จุดใดหรือไม่
- สามารถปรับความเร็วในการหันเล็งอาวุธได้
- สามารถปรับความเร็วในการยกเล็งอาวุธได้
- เพิ่มประสิทธิภาพของโหมดฟังเสียงเพื่อให้หาไอเทมได้ง่ายขึ้น รวมถึงมีระบบ Track พวก Collectible ต่าง ๆ ว่าใน Chapter นี้เรามีเก็บชิ้นไหนไปแล้วบ้าง และยังขาดชิ้นไหนอยู่ ตลอดจนการปรับเกมเพลย์ช่วงที่ต้องใช้ปาเชือกหรือโหนเชือกให้ดีขึ้น
เพื่อน ๆ สามารถชมคลิปโปรโมทแพตช์ 1.05 ได้ที่ด้านล่างครับ
เครดิต
Gematsu / PlayStation Blog / Dexerto