Fire Force อนิเมะดีที่ยอดขายแผ่นแรกอาการน่าเป็นห่วง

Fire Force อนิเมะดีที่ยอดขายแผ่นแรกอาการน่าเป็นห่วง

อนิเมะ

Fire Force หรือ Enen no Shouboutai เป็นอนิเมะที่สร้างขึ้นจากผลงานหนังสือการ์ตูนของคุณ Okubo Atsushi และได้เริ่มฉายบนทีวีมาตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2019 ซึ่งอนิเมะเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีมีฉากต่อสู้ที่สนุก แต่กลับเป็นอนิเมะที่เจอปัญหาหลายอย่าง และล่าสุดก็ได้มีการเผยว่าแผ่น BD/DVD ของอนิเมะเรื่องนี้ขายได้เพียง 107 แผ่นเท่านั้น

ยอดขายของอนิเมะฤดูร้อนจาก https://www.someanithing.com/

อนิเมะ

    Fire Force นั้นเป็นอนิเมะที่สนุกแต่ก็ได้เกิดปัญหาเป็นระยะที่ทำให้กระแสของอนิเมะตกลงไป โดยก่อนที่เรื่อง Fire Force จะเริ่มฉายได้มีภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Promare ที่ผลิตโดย Trigger กับ XFLAG เข้าฉายก่อน ซึ่งสองเรื่องนี้มีพล็อตเรื่องที่คล้ายคลึงกันมาก จนมีผู้ชมบางส่วนคิดว่า Fire Force ไปลอกเนื้อเรื่องของ Promare มา จนมีกระแสแอนตี้ขึ้นในญี่ปุ่น

อนิเมะ

    ซึ่งในเรื่องนี้เคยมีข่าวลือว่าก่อนที่ Fire Force จะได้เริ่มตีพิมพ์คุณ Okubo Atsushi เคยไปทานข้าวกับทีมงานคนหนึ่งของ Promare แล้วด้วยความที่สนิทกันคุณ Okubo Atsushi ก็ได้เล่าพล็อตเรื่องให้คนๆนั้นฟัง แล้วคนๆนั้นก็ได้นำพล็อตเรื่องที่ได้ฟังมาไปทำเป็นอนิเมะเรื่อง Promare ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าคนๆ นี้เป็นใครและเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่

    แต่ในช่วงที่ Promare ฉายคุณ Okubo Atsushi เคยลงข้อความในนิตยสาร Shonen Magazine ว่า “อย่าเอาพล็อตเรื่องที่ยังไม่ได้ตีพิมพ์ไปพูดกับใคร เพราะเราไม่รู้ว่างานของเราจะโดนขโมยไปเมื่อไหร่” อนึ่งคุณ Okubo Atsushi ไม่ได้ระบุเจาะจงว่าข้อความนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร และพาดพิงถึงใคร

ข้อความของคุณ Okubo Atsushi บนนิตยสาร Shonen Magazine

อนิเมะ

    ปัญหาของ Fire Force ยังไม่จบแค่นั้น ถ้ายังจำกันได้เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2019 ได้เกิดเหตุวางเพลิงที่ตึกของ Kyoto Animation และคดีนี้ก็ได้ส่งผลกระทบทำให้อนิเมะ Fire Force ตอนที่ 3 ต้องเลื่อนฉายและแก้ไขเนื้อหาบางส่วนใหม่

อนิเมะ

    จากยอดขายแผ่นอนิเมะที่ขายได้น้อยมากของ Fire Force ก็น่าเป็นห่วงว่าหลังจากฉายจบ จะมีโอกาสได้ทำซีซั่น 2 มาให้ชมกันต่อหรือเปล่า และรู้สึกอดสงสารคุณ Okubo Atsushi กับทีมงานอนิเมะไม่ได้เลยจริงๆ ที่ต้องมาเจอกับปัญหาจากภายนอกขนาดนี้

ที่มา http://yaraon-blog.com/archives/159553
Arms

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้