ในงาน GDC 2019 ผู้กำกับเกม God of War อย่าง Cory Barlog ได้ออกมาเผยว่าสคริปต์ของเกมได้ถูก ‘รีบู๊ตใหม่’ หลังจากถูกพัฒนามาได้แล้วหนึ่งปี โดยเขาเผยว่าทั้งหมดเป็นเพราะเขา ‘ทำผิดพลาด’ และหลายสิ่งมันก็ดูสับสนไปหน่อย
โดย Cory Barlog อธิบายว่า ‘ในปีแรก มันมีหลายจุดที่ผมบอกกับคนอื่นว่า เราต้องทำแบบนี้ หลังจากนั้นผมก็สับสนไปหมด จนต้องตัดสินใจรีบู๊ตสคริปต์ใหม่ หลังจากที่เราเขียนมันมาแล้วเป็นปี เป็นเพราะผมไม่ให้ความสนใจเกี่ยวกับตัวละครหลักเท่าไร ก็เลยทำให้เรื่องราวมันดูวุ่นวายไปหน่อย’
Barlog ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ‘ผมอยากให้เรื่องราวมันดูเรียบง่ายด้วยตัวละครที่ดูซับซ้อนอย่าง Kratos ที่ได้เริ่มต้นใหม่ แทนที่จะต่อยอดจากเกมในตอนภาคที่แล้ว และยังเผยว่าเขาพยายามหลีกเลี่ยงการนำเกมนี้มา ‘รีบู๊ตใหม่’ แต่ต้องการรักษาเกมนี้ให้ดำเนินต่อไปในไทม์ไลน์เดิม แต่จะให้ความรู้สึกที่ ‘สดใหม่’ กว่าเดิม
‘ผมเรียกมันว่ารีบู๊ต แต่ผมรู้สึกว่าผมไม่ต้องการให้เรียกมันว่ารีบูต เพราะอาจทำให้ผู้คนจำนวนมากเกิดความเข้าใจผิดกับเรื่องราวทั้งหมดที่ผ่านมาๆ จะต้องจบลงด้วยการรีบู๊ตใหม่’ Barlog อธิบาย ‘เราต้องการดำเนินเรื่องราวในไทม์ไลน์และสร้างความรู้สึกใหม่ๆ เข้าไป พวกเราทำงานหนักเพื่อพัฒนาคาแร็คเตอร์ของ Kratos ทำไมเราถึงต้องทิ้งทุกอย่างออกไปล่ะ? ในเมื่อเราได้เห็นตัวละครตัวนี้มาตั้ง 7 ภาคแล้ว’
นักพัฒนาเปรียบเปรยว่าตำนานเทพนิยาย God of War เหมือนกับ ‘กาแล็คซี่ที่ขยายไปทั่วทั้งจักรวาล’ และ ‘โลกของพวกเขาอยู่ในจักรวาลเดียวกัน เพียงแต่จะถูกแยกจากกันตามหลักภูมิศาสตร์’
โดนตอนที่ Barlog เสนอเกมไปที่หัวหน้าสตูดิโอ Sony’s Worldwide อย่างคุณ Shuhei Yoshida มันเป็นเกมที่เน้นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกชายและการเติบโตของตัวละคร การต่อสู้ได้รับการพัฒนาให้มีการต่อสู้ในระยะประชิดและเป็นเอกลักษณ์
และจากวิสัยทัศน์ของ Barlog นี่เอง ทำให้ God of War ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์อย่างเป็นเอกฉันท์และได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ กลับบ้านไปอีกด้วย
แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ
https://www.playstationlifestyle.net