King’s Raid – แนะนำตัวละครที่ควรเปย์เพื่อความยั่งยืนสำหรับมือใหม่!

 

     King's Raid เป็นเกมบนสมาร์ทโฟนที่อยู่กับเรามาเดือนกว่าๆ แล้วนะครับ ทั้งยังเป็นเกมที่เปิดให้เล่นในไทยเป็นที่แรกด้วย ทำให้ไม่มีสปอยล์ข้อมูลอะไรล่วงหน้าทั้งสิ้น ส่งผลให้ผู้เล่นบางคนที่กำรูบี้ในมือไม่รู้ว่าจะซื้อตัวละครไหนมาใช้ดี บางคนบอกใช้ตัวฟรีก็ดีพอจะผ่านด่านอยู่ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริงครับ ผมเองก็ใช้ตัวฟรีจนผ่านด่านหมดนี่แหละ ทว่าหากคุณต้องการพิชิตอารีน่าเลือดหรืออยากจะไต่อารีน่าในระดับสูงๆ ขึ้นไป ก็ต้องยอมรับว่าตัวฟรีกว่าครึ่งค่อนข้างจะไม่ตอบโจทย์ และตัวเปย์นั้นมีสกิลที่โดดเด่นกว่ามากในแทบทุกตัวครับ เอาเป็นว่าจะแนะนำเป็นสายๆ ไปแล้วกัน อาจไม่ทุกตัวแต่ก็หวังว่าข้อมูลชุดนี้จะมีประโยชน์กับมือใหม่ครับ

 


 

สายแทงค์

 

     จริงๆ สายนี้ตัวฟรีอย่างพี่ Clause ก็จัดว่าใช้ได้ในทุกสถานการณ์แถมเกราะยังเท่อีกต่างหาก อย่างไรก็ตามชุดสกิลของพี่แกออกจะดูทื่อๆ ตรงๆ เบสิคๆ ไปหน่อย ทำให้แท็งค์ตัวเปย์ที่มีในร้านค้าทุกตัวล้วนดูมีภาษีกว่าพี่แกทั้งหมดเสียอย่างนั้นครับ

 

Phillop
ราคา 6,000 รูบี้

 

     อาจไม่ค่อยมีคนใช้นักโทษฐานที่เป็นตัวละครผู้ชาย ทว่าลุงคนแคระ Phillop ก็จัดเป็นแท็งค์ที่ยอดเยี่ยมไม่น้อย ด้วยความถึกทนระดับรถถังย่อมๆ แถมยังมีสกิลฮีลตัวเองได้ด้วย นอกจากนี้สกิลติดตัวยังเพิ่มเจาะเกราะให้เหล่ามิตรสหายในทีมช่วยทำดาเมจได้เยอะขึ้นอีกต่างหาก ข้อเสียจริงๆ คงเป็นการที่ลุงแกไม่มีท่าแนวๆ สตั๊นศัตรูนั่นเอง

ระดับความน่าผลาญรูบี้ – 3.5/5 คะแนน

 

Demia
ราคา 4,000 รูบี้

 

     แทงค์สมบูรณ์แบบผู้ได้รับความนิยมสูงสุดในเกม เพียบพร้อมทั้งรูปลักษณ์และศักยภาพอันล้นเหลือ ทั้งถึกสุด แต่ดันมีสกิลที่สามารถอัดแรงไม่น้อย สกิลติดตัวก็เป็นเพิ่มพลังป้องกันให้เพื่อนๆ ในทีมอีกต่างหากโดยไม่ต้องกดใช้แต่อย่างใด นอกจากนี้ก็ยังมีทั้งสกิลสตั๊นท์, เพิ่มโอกาสบล็อค หรือกระทั่งสะท้อนดาเมจ เรียกได้ว่าครบเครื่องความเป็นนักรบแนวหน้าแบบ One Stop Service เลยทีเดียว แนะนำว่า "ต้องซื้อ" ครับสำหรับแม่หญิง Demia ของเรา (ยิ่งตอนนี้ติดบั๊คไม่มีสตั๊น ไม่มีล้ม ไม่มีกระเด็น ทำให้หล่อนเป็นตัว OP มากในโหมด Arena)

ระดับความน่าผลาญรูบี้ – 5/5 คะแนน

 

Morrah
ราคา 6,000 รูยี้

 

     อาจจะเป็นแทงค์ที่ดูสกิลแล้วงงๆ คล้ายจะใช้ยากไปสักหน่อย แต่เพราะอย่างนั้นเธอจึงแตกต่างอย่างน่าสนใจครับ เพราะทุกครั้งที่เธอโจมตีก็จะติด Stack เปลวไฟให้ศัตรูสะสมไปพร้อมลดพลังลงเรื่อยๆ แถมท่าสุดท้ายก็เป็นท่าใหญ่ที่จะทำให้ Stack ที่สะสมระเบิดดาเมจพร้อมๆ กัน สร้างความเสียหายได้มหาศาล นอกจากนี้ Morrah ยังเป็นแทงก์ที่สามารถยืนทนการโจมตีจากสายเวทได้ดีที่สุดอีกด้วย โดยรวมแล้วก็จัดเป็นแทงก์อีกหนึ่งสายที่น่าซื้อมาใช้มากครับสำหรับ Morrah

ระดับความน่าผลาญรูบี้ – 4/5 คะแนน

 


 

สายเป็ด

 

     ทำดาเมจก็ดียืนแทงค์ก็พอไหวจึงต้องเป็นสายเป็ด… จริงๆ ก็คือสายนักรบนั่นแหละครับ โดยช่วงแรกๆ คุณอาจจะฝากผีฝากไข้ตำแหน่งนี้ให้กับพ่อ Kasel พระเอกของเราไปพลังๆ เพราะดันเผอิญได้ดาบเทพมาตามเนื้อเรื่องตั้งแต่ด่าน 7 ฉากแรก อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไป Kasel จะประสบปัญหาแบบตา Clause คือสกิลดูเบสิคไปหน่อยๆ และค่าสเตตัสพื้นฐานค่อนข้างจะไม่สุดในสักทาง ดังนั้นคุณจึงต้องเริ่มการหาฮีโร่ใหม่มาทดแทนในทึ่สุด

 

Naila
ราคา 6,000 รูบี้

 

     นักรบฮาร์ปี้ผู้มีความเป็นสตรีเลยดูดีกว่าพี่ Kasel อยู่ 8 ช่วงตัว… อันที่จริงก็ไม่ใช่แค่เพราะรูปลักษณ์หรอกครับที่หลายคนเลือกจะทิ้ง Kasel หรือแม้กระทั่ง Gau ในคลาสเดียวกันมาปั้น Naila แต่อีกเหตุผลหนึ่งก็เป็นเพราะว่าสกิลของเจ้าหล่อนดูจัดจ้านและมีประโยชน์กับทีมมากกว่านั่นเอง เรียกว่าเป็น Kasel เวอร์ชั่นอัพเกรดเลย Naila สามารถเป็นตัวที่ทั้งทำดาเมจและยืนแทงก์ได้ดีกว่า Kasel ครับ ด้วยตัวเธอมีท่าเพิ่มพลังให้กับทั้งทีม แถมยังมีค่าสเตตัสพื้นฐาน "อัตตราการหลบหลีก" เพิ่มเข้ามาด้วย ทำให้ถึงจะตัวไม่ได้หนาเท่าแท๊งค์ แต่ก็อาศัยความพริ้วยื้อศัตรูไว้ในแนวหน้าได้นานพอจะให้ตัวทำดาเมจด้านหลังทำหน้าที่ตัวเองอย่างไม่เดือดร้อนอะไร

ระดับความน่าผลาญรูบี้ – 4.5/5 คะแนน

 


 

สายฮีล

 

     หนึ่งในสายที่ตัวฟรีมีหน้ามีตาพอสมควรจากแพทช์เริ่มต้น เพราะสำหรับน้อง Frey ที่บทนางเอกของเกมาคงไม่พ้นมือเธอ นอกจากจะมีรูปลักษณ์อันโดดเด่นจนหลายคนยกเป็น 1 ในตัวระดับ "ไวฟุ" ของเกมแล้ว ความสามารถและสกิลในฐานะตัวธีลยังจัดว่าค่อนข้างครบเครื่องในระดับหนึ่งทั้งการลุยด่านและ Arena แม้ว่าตัวที่ต้องจ่ายรูบี้ซื้อทั้ง Kahlah และ Rephy จะมีสกิลที่ลูกเล่นแพรวพราว แต่ถ้านับความเป็นซัพพอร์ตแบบเต็มขั้นเน้นให้เพื่อนๆ ยืนได้นานแล้ว น้อง Frey ยังมีภาษีที่ดีกว่าบานครับ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปร่างหน้าตา แฮ่กๆ) อย่างไรก็ตามการเข้ามาของตัวละครใหม่ 3 ตัวนั้นก็มีสายฮีลโผล่มาเพิ่มอีกตัว แม้จะเป็นตัวละครชายบุคลิกดู Bad Ass ซึ่งอาจไม่ถูกใจ #สายนม นัก แต่ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งครับว่าสกิลของพี่แกนั้น มองข้ามไม่ได้จริงๆ

 

Baudouin
ราคา 6,000 รูบี้ (ลดราคาเหลือ 4,800 รูบี้ ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน และไม่สามารถใช้ใบเลือกฮีโร่เลือกได้)

 

     พระสายบู๊ที่ตำแหน่งยืนก็ดูบู๊กว่าสายฮีลตัวอื่นจริงๆ ครับเพราะพี่แกจะยืนอยู่หน้าตัวยิงซะอย่างนั้น แม้ว่าอันที่จริงสกิลของ "บ่าวดูอิน" จะไม่ได้เน้นทำลายล้างคู่ต่อสู้ขนาดนั้น ในทางกลับกัน 3 ใน 4 สกิลนั้นมาสายเดียวกับน้อง Frey เลยคือเน้นให้เพื่อนยืนทนยืนนาน แถมยังเด็ดกว่าพอสมควรพระสกิลแรกจะฮีลตัวที่เลือดน้อยสุดและมิตรสหายใกล้เคียง พร้อมกับลดสปีดศัตรูที่ยืนใกล้ๆ ลง 25% ถึง 5 วินาที ท่า 2 จะทำดาเมจหนักกับศัตรู พร้อมซัดกระเด็นและทำให้ศัตรูตัวนั้นโดนดาเมจแรงขึ้น ขณะที่ของเด็ดคือท่า 3 ที่เสกอมตะให้ทั้งทีม 7 วินาที และเพิ่มหลังโจมตีอีกต่างหาก ส่วน Passive เป็นเพิ่ม Max HP ให้กับทั้งทีมครับ เรียกได้ว่าเป็นตัวซัพพอร์ตที่ครบเครื่องเผลอๆ จะยิ่งกว่าน้อง Frey เสียอีก กระนั้นด้วยตำแหน่งยืนก็อาจจะทำให้พี่แกตายได้ง่ายขึ้นเล็กน้อยครับ

ระดับความน่าผลาญรูบี้ – 4.5/5 คะแนน

 


 

สายเวท

 

     เอาเข้าจริงนักเวทสายตรงซึ่งสามารถทำดาเมจได้หนักที่สุดในเกมตอนนี้ก็ยังเป็นน้องเถิก Cleo ผู้มากับพลังอัคคีมหาประลัย ซึ่งหากปั้นมาถูกทาง Cleo จะเป็น 1 ในฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว ด้วยพลังโจมตีระดับขี้โม้ แถมทั้ง 4 สกิลที่มียังเป็นการโจมตีตรงๆ ล้วนๆ ไม่มีอ้อมค้อม ใช้ได้ดีทั้งลุยด่านและลง Arena ชนิดได้ว่านักเวทสายตรงอีก 2 ตัวที่เหลือซึ่งต้องใช้รูบี้ซื้อนั้น แทบจะไม่มีบทให้ออกโรงเลย กระนั้นก็ใช่ว่าจะไร้ประโยชน์เสียทีเดียว เพราะทั้ง Lorraine และ Maria จะเด่นในเชิงซัพพอร์ตทีมมากกว่าทำดำเมจทำลายล้างตรงๆ แบบ Cleo นอกจากนี้คุณจำเป็นต้องมีนักเวทสัก 2 คนขึ้นไปเพื่อสู้กับศัตรูที่กันการโจมตีทางกายภาพสัมบูรณ์แบบใน Stockpede บางด่าน ดังนั้นถ้ามีโอกาศก็ลองจิ้มไปปั้นสักตัวดูครับ

 

Lorraine
ราคา 4,000 รูบี้

 

     จอมปราชเอลฟ์แห่งเอลิดอร่าผู้ละเลงมาสคาร่าใส่ตาตัวเองเสียจนเกินความจำเป็นคนนี้คือ 1 ในจอมเวทสายโจมตีเชิงซัพพอร์ตที่ดีเยี่ยมตัวหนึ่งครับ แบบว่านอกจากจะมีเพิ่มพลังโจมตีให้กับทั้งทีมเป็นสกิลติดตัวแล้ว ยังมีท่าโจมตีทั้งจอเป็นอัลติเมท แต่ที่เป็นประโยชน์สุดโดยเฉพาะโหมด Arena ก็คือท่าเลื้อยเถาวัลย์ไปจับตรึงศัตรูในระยะใกล้ๆ ให้อยู่กับที่แถมทำอะไรไม่ได้ ในระยะเวลาที่นานพอสมควรนี่แหละครับ เป็นเหตุให้หลายคนเลือกกดหล่อนมาใช้

ระดับความน่าผลาญรูบี้ – 3.5/5 คะแนน

 

Maria
ราคา 6,000 รูบี้

 

ระดับความน่าผลาญรูบี้ – 3.5/5 คะแนน

 


 

สายยิงไกล (ธนู+ปืน)

      สำหรับสายนี้ตัวฟรีจะมีอยู่ 2 ตัวคือสาวเอลฟ์นักธนูไวฟุของผู้เขียนน้อง Selene และก็อบลินนักล่าผู้ถูกลืม Lakrak โดยจะได้มาจากการเคลียร์ฉาก 2 และ 3 แบบสมบูรณ์ตามลำดับ ซึ่งตัวที่พอใช้ได้จริงก็จะเป็นน้อง Selene คนสวยที่จัดว่าเป็น 1 ในตัวละครที่ทำดาเมจต่อครั้งได้ไส้แตกที่สุดในเกม ติดก็แต่น้องเขาออกจะโจมตีช้าไปสักหน่อย แถมสกิลยังต้องมีจังหวะในการออก จะออกสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ เรียกง่ายๆ ว่าใช้ยากไปสักนิด ดังนั้นหลายๆ คนจึงหันหลังให้น้องเขาไปเลือกปั้นตัวอื่นแทน (แต่ผมยังคงทู่ซี้จะปั้นน้องเขาให้สุดทางนะ แฮ่!)

 

Miruru
ราคา 4,000 รูบี้

 

ระดับความน่าผลาญรูบี้ – 5/5 คะแนน

 

Dimael
ราคา 4,000 รูบี้ (ลดราคาเหลือ 2,800 รูบี้ ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน และไม่สามารถใช้ใบเลือกฮีโร่เลือกได้)

 

     นักธนูดาร์คเอลฟ์ 1 ใน 3 ฮีโร่ใหม่ที่ดูสกิลแล้วเหมือนจะธรรมดาๆ ไปสักนิด พอลองเอาไปลงลุยด่านก็อาจรู้สึกงั้นๆ อย่างไรก็ตามความเด็ดของ Dimael อยู่ที่การลงโหมด Arena ครับ นั่นเพราะทุกสกิลของพี่แกจะยิงเป็นการโจมตีเวทนั่นเอง ซึ่งเป็นที่รู้ๆ กันดีว่าหลายๆ คน ไม่เน้นพลังป้องกันเวทกันเท่าไหร่ ทำให้สามารถโจมตีได้นํ้าได้เนื้ออยู่มากครับ นอกจากนี้ Dimael ยังเป็นตัวโจมตีระยะไกลที่ยิงได้
เร็วมากๆ อีกด้วยครับ

ระดับความน่าผลาญรูบี้ – 4.5/5 คะแนน

 

Rodina
ราคา 6,000 รูบี้ (ลดราคาเหลือ 4,800 รูบี้ ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน และไม่สามารถใช้ใบเลือกฮีโร่เลือกได้)

 

     อีกหนึ่งตัวใหม่ที่เพิ่งอัพเดตเข้ามากับน้องคนแคระที่มาสายล้มควาย (บอส) โดยเฉพาะ แม้น้องเขาจะโจมตีได้อืดสุดๆ ทว่าแต่ละดอกก็จุกอยู่ไม่น้อยครับ แถมสกิลก็เป็นโจมตีล้วนๆ เสีย 3 ท่า และเพิ่มพลังโจมตีอีก 1 ท่า เรียกว่าเป็นตัวทำดาเมจอีกตัวที่น่าลองพอสมควร

ระดับความน่าผลาญรูบี้ – 3.5/5 คะแนน

 


 

ลองสุ่มอาวุธก่อนแล้วค่อยซื้อตัว

 


 

ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ 
Download Android – https://goo.gl/z7JNRK
Download IOS – https://goo.gl/LE22Eb

ติดตามเพจ King's Raid ได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/kingsraid.th

บทความก่อนหน้า – รูบี้ในมือท่าน จับจ่ายให้มันส์กันเถอะครับ!

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้