Krazy Rain เปิดนวัตกรรมแห่งโลกดนตรี ที่สาวก Music game ทั้งหลายจะได้เพลิดเพลินไปกับดนตรีทั่วโลก

          เปิดให้สาวกทั้งหลายได้เล่นกันแล้วนะครับสำหรับ Krazy Rain 1 ใน music Game ที่มีความหลากหลายทางด้านดนตรีมากที่สุด คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีแล้วสำหรับ music game ไม่ว่าจะเป็น O2jam, Guitar Hero, DJmax และอื่นๆ อีกมากมายที่เคยสร้างสีสรรค์ทางด้านดนตรีให้กับสาวกทั้งหลายมาอย่างยาวนาน แต่ ณ เวลานี้ Krazy Rain จะมาเปิดประตูสู่นวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับ music game ซึ่งสิ่งที่มีอยู่ในเกม Krazy Rain นั้นผมรับรองได้ว่าสาวกทั้งหลายจะรู้สึกแปลกตากันอย่างแน่นอนครับ

          วันนี้ผมจะแนะนำให้เพื่อนๆ ทั้งหลายได้รู้จักกับระบบต่างๆ รวมถึงระบบการเล่นของ Krazy Rain กันครับ พร้อมจะเปิดประตูสู่โลกใหม่แห่ง music game กันแล้วหรือยังครับ ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ

ระบบต่างๆ ภายในเกม Krazy Rain

          เมื่อเปิดประตูเข้าสู่โลกของ Krazy Rain แล้วนั้น สิ่งแรกที่เราจะเจอเลยก็คือ Lobby Room ที่หน้า Lobby Room นี้เพื่อนๆ สามารถ Chat กับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้และที่สำคัญครับถึงแม้จะเป็น Server ต่างประเทศแต่ผู้เล่นสามารถพิมพ์คุยกันเป็นภาษาไทยได้โดยที่ไม่ต้องโหลดโปรแกรมเสริมแต่อย่างใดเลยครับ

          และที่หน้า Lobby Room นี้จะมีเมนูต่างๆ มากมายดูแล้วเลือกไม่ถูกเลยใช่มั้ยละครับว่าจะเลือกอันไหนก่อนดี เอาละครับผมจะขอแนะนำไปทีละอย่างก็แล้วกันนะครับ

          Single Play ถ้าเพื่อนๆ อยากหัดเล่น Krazy Rain เพียงคนเดียวก็สามารถเลือกโหมดนี้ได้เลยครับ แต่ถ้าเบื่อที่จะเล่นคนเดียวละก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโหมด เพียงแค่กด Invite player เพื่อนๆ ก็จะสามารถชวนใครก็ได้ที่อยู่ใน server เดียวกันมาเล่นด้วยได้แล้วครับ

          Battle Play เป็นโหมดสำหรับผู้ที่ชอบแข่งขันกับคนอื่น ทดสอบความสามารถของตัวเอง เลือกโหมดนี้ได้เลย เมื่อกดเลือก Battle Play ระบบจะสุ่มหาห้องว่างสำหรับเข้าแข่งขันในทันทีครับ

          Ranking หากอยากรู้ว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ในลำดับที่เท่าไหร่ของเกม Krazy Rain แล้วละก็ กดเข้าไปดูได้เลยครับ ระบบของเกมจะทำการอัพเดต Rank ตามเวลาปัจจุบัน หรือ พูดง่ายๆ ก็คือ อัพเดตอย่างต่อเนื่องตลอดเวลานั่นเองครับ

          Profile ผู้เล่นสามารถดูข้อมูลของตัวเองได้ที่เมนูนี้  ซึ่งจะบอกถึงสถิติทั้งหมดของผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็น  Best Record สถิติแพ้ชนะใน Battle Play เป็นต้น

          ระบบวีดีโอ ถือเป็นระบบใหม่แห่งวงการ music game เลยก็ว่าได้ครับ ผู้เล่นสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของวีดีโอได้ที่ เมนู option แล้วเลือก REC ก็จะสามารถดูรายละเอียดต่างๆ ของการบันทึก Replay ได้ และสามารถอัพโหลดในลง youtube ได้อีกด้วยนะครับ ใครที่คิดว่าโปรแล้วอยากจะโชว์ความโปรให้คนอื่นได้เห็นละก็ระบบนี้จะทำให้เพื่อนๆ ได้โชว์กันอย่างสมใจเลยทีเดียว วิธีการบันทึก Replay ไม่อยากครับ เพียงแค่กด F8 ก่อนเริ่มเล่น และกด F8 อีกครั้งหลังจากเล่นจบแล้ว เพียงแค่นี้ก็สามารถบันทึก Replay ได้แล้วครับ 

โหมดการเล่น
          หลังจากที่แนะนำถึงระบบต่างๆ เบื้องต้นของ Krazy Rain แล้วนะครับ สิ่งต่อไปที่ผมจะแนะนำก็คือโหมดการเล่นนั่นเอง ใน Krazy Rain นั้นจะมีโหมดการเล่นอยู่ทั้งหมด 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่

Misty Rain 5 Key Mode
          โหมดนี้เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งหัดเล่นใหม่ๆ เลยครับ ให้ผู้เล่นได้ทำความคุ้นเคยกับ Krazy Rain ก่อน

Shower Rain 7 Key Mode
          เมื่อคุ้นเคยกับ Krazy Rain เป็นอย่างดีแล้ว ก็เปลี่ยน Step จาก 5 คีย์ มาเป็น 7 คีย์กันไปเลย

Krazy Rain Transfrom Mode
          สุดท้ายเมื่อคิดว่าโปรเต็มที่แล้วละก็ ต้องเล่นโหมดนี้เลยครับ เป็นการสลับกันระหว่าง 5 คีย์ กับ 7 คีย์ ให้ผู้เล่นได้สับสนกันเป็นว่าเล่น

          และนี่คือโหมดการเล่นทั้งหมดใน  Krazy Rain ครับ คิดว่าคงไม่ยากเกินไปสำหรับสาวกของ music game ท้งหลายนะครับ แต่ยังไม่หมดเพียงแค่นั้นนะครับ เมื่อเพื่อนๆ เข้าไปเล่นแล้ว และเล่นไปได้สักพัก จะมีคำว่า Krazy Time ขึ้นมา ทางด้านล่างซ้ายมือของจอ Krazy Time ก็คือ ช่วงเวลาที่จะเพิ่มคะแนนให้กับผู้เล่นได้มากขึ้น ซึ่งมีอยู่ 3 Stage ด้วยกันนะครับ

Stage 1 Bonus คะแนน คูณ 2
Stage 2 Bonus คะแนน คูณ 4
Stage 3 Bonus คะแนน คูณ 6

           นี่คือช่วงเวลาที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถเพิ่มคะแนนให้กับตัวเองได้อย่างรวดเร็วเพื่อช่วงชิงตำแหน่ง ใน Ranking ของ Krazy Rain นะครับ

Quick Setting ระบบที่จะมาท้าทายความสามารถของผู้เล่น

          เมื่อผู้เล่นมีสามารถเล่น  Krazy Rain ได้อย่างคล่องแคล่วแล้วละก็ ผมขอแนะนำสิ่งที่จะมาท้าทายความสามารถของผู้เล่นกันนะครับ  เมื่อผู้เล่นอยู่ที่หน้าจอเลือกเพลงที่จะเล่น ทางด้านซ้ายล่างของหน้าจอ จะมีเมนูที่ชื่อว่า Quick Setting เมื่อกดเข้าไปแล้วจะเจอหน้าจอนี้ครับ

 

Speed  คืออัตราความเร็วของ Note ที่จะไหลลงมานั่นเอง

Line คือตัวโน๊ตที่ไหลลงมาให้ผู้เล่นทั้งหลายได้กดกันนั่นเองครับ
None คือไลน์ปรกติที่เล่นทั่วไป

Mirror ตัวโน๊ตจะไหลมาด้านตรงข้ามกลับไลน์ปรกติที่เคยไหลลงมา
Random ตัวโน๊ตจะไหลลงมาแบบสุ่มไม่เหมือนกับไลน์ปรกติที่ไหลลงมา
Krazy Random ตัวโน๊ตจะไหลลงมาแบบสุ่มเหมือนกันแต่จะมีความยากมากกว่า Random เป็นเท่าตัว

Blind คือการปกปิดส่วนที่ตัวโน๊ตจะไหลลงมา ซึ่งสามารถกำหนดให้ปกปิดได้ทั้งหมด 3 ส่วนด้วยกัน
Top คือการปิดไลน์ตัวโน๊ตส่วนบนสุด
Middle คือการปิดไลน์ตัวโน๊ตส่วนกลาง
Bottom คือการปิดไลน์ตัวโน๊ตส่วนล่างสุด

          ถ้าใครคิดว่าแม่นในจังหวะและก็ตัวโน๊ตแล้วละก็ ลองดูครับรับรองว่าท้าทายแน่ แต่ถ้าคิดว่ายังไม่ยากพอละก็ เลือกให้ปิดทั้งหมดเลยก็ได้นะครับ ถ้าเล่นได้คะแนนดีละก็ ถือว่าคุณเป็นมือโปรเต็มขั้นแล้วครับ

          เป็นอย่างไรบ้างครับกับ Music Game ตัวใหม่ล่าสุด นวัตกรรมใหม่สำหรับผู้ชื่นชอบ Music Game โดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นกราฟิกแบบ  3D แนวเพลงที่หลากหลาย และโหมดการเล่นที่ท้าทายผู้เล่นต่างๆ ผมเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้เล่นทั้งหลายเล่นกันจนลืมเวลาเลยทีเดียวครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้