วิธีการตายสุดงี่เง่าในเกมที่จะทำให้คุณหัวร้อน

             การตายในเกมทั่วไปนั้นถือเป็นเรืองปกติในเกม ที่มักจะมีฉากชวนหัวเสียขึ้นมาให้เรากดโหลดเซฟเพื่อเล่นใหม่ ซึ่งการตายในเกมต่างๆ นั้นก็มักจะมาจากการเจอด่านที่ยากหรือเจอศัตรูระดับบอส แต่บางทีนั้นสาเหตุการตายก็มาจากเหตุผลโง่ๆ เช่น ดวงซวย,หรือทำอะไรแปลกๆ จนทำให้ตัวเองตาย
 

ถูกรถยนต์ทับตาย – Grand Theft Auto Vหลายคนอาจจะคิดว่าการตายที่โง่ในเกมนี้จะเป็นการยิงจรวดโดนตัวเอง แต่ไม่ครับการตายทำให้รู้สึกหัวเสียที่สุดแล้วในเกมนี้คือการถูกรถยนต์ทับตายบนถนนโดย AI ในเกมซึ่งปกติถึง AI จะหยุดก่อนที่จะชนเราแต่บางที ก็ขับชนเราไปซะอย่างนั้นซึ่งถ้าเลือดไม่เต็มก็ตายแน่นอน

 

ถือระเบิดที่ถอดสลักไว้นานเกินไป – เกมยิงแนวมุมมองบุคคลที่ 1 เกือบทั้งหมดหลายๆ คนที่เล่นเกมเดินยิงที่มีระเบิดให้ใช้ในช่วง 2-3 ปีมานี้ คงจะเคยเห็นระบบการแช่ระเบิดไว้ในมือหลังจากที่ถอดสลักพร้อมจะโยนแล้วเพื่อที่ระเบิดจะได้ระเบิดในทันทีที่ถึงพื้น ทำให้ศัตรูไม่มีเวลาหนีหรือโยนกลับ แต่บางทีนั้นการแช่ระเบิดนานไปก็จะกลายเป็นระเบิดแตกใส่หน้าเราตาย เรียกได้ว่าเป็นการตายด้วยมือตัวเองที่มันไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย

 

การลอยตามกระแสน้ำจนถึงตาย – Tom Raiderใน Tomb Raider 2013 นั้นเราจะได้เล่นเป็นลาร่าที่ต้องเอาชีวิตรอดจากทั้งศัตรูและสิ่งรอบข้างอย่างช่วงที่ลาร่าตกลงไปในแม่น้ำที่เชี่ยวทำให้ต้องลอยตามน้ำไป ซึ่งถ้าเราคุมลาร่าให้ลอยหลบไม่ดีพอเราก็จะได้เห็นฉากที่ลาร่าถูกไม้เสียบตายอย่างสยดสยอง

 

กระโดดด้วยจรวดพลาด – Team Fortress 2ในเกม TF2 จะมีอาชีพ Soldier ที่ใช้จรวดเป็นหลักซึ่งจะมีเทคนิคที่กดกระโดดแล้วยิงจรวดลงพื้นเพื่อทำให้ตัวลอยขึ้นฟ้าเพื่อไปโจมตีจากข้างบนหรือขึ้นที่สูง แต่บางทีถ้าไม่ชำนาญจะกลายเป็นว่ากระโดดขึ้นฟ้าไปแล้วลงมาตายบนพื้นเพราะลงผิดที่ หรือไม่ก็ลืมดูเลือดตัวเองก่อนจะทำจนกลายเป็นว่ายิงตัวเองตาย เท่านั้นไม่พอถ้าตายด้วยวิธีนี้ก็จะมีประกาศการตายแบบหยามๆ จากตัวเกมที่ประกาศให้คนทั้งห้องรู้

 

ถูกกล่องอุปกรณ์ทับตาย – Battlefield 4 & Call of Dutyใน Battlefield 4 ผู้บัญชาการจะมีความสามารถหย่อนกล่องกระสุนที่ช่วยให้ผู้เล่นคนอื่นๆ เปลี่ยนหน้าที่ได้เช่นจากช่างเป็นสไนเปอร์ และใน Call of Duty การฆ่าศัตรูได้เรื่อยๆ โดยไม่ตายก็จะมีสกิลที่เรียกกล่องที่บรรจุสกิลพิเสษหรืออาวุธลงมาได้ ซึ่งในทั้งสองเกมนี้ถ้าเราดวงซวยหรืออยู่ใกล้จุดดรอปเกินไปมันก็จะลงมาทับเราตายแทน ซึ่งเป็นการตายที่อนาจมาก

 

ยืนบนไฟจนถึงแก่ความตาย – World of Warcraftการลงดันเจอบอสใน WOW นั้นปกติบอสจะทำให้พื้นมี ไฟ,กรด ที่ลดเลือดผู้เล่นลงได้ด้วยความรวดเร็ว ซึ่งถ้าเดินโดยไม่ดูแล้วไปยืนอยู่บนไฟหละก็ตายแน่นอน เรียกได้ว่าบอสไม่ต้องปล่อยสกิลก็ตายซะแล้ว

 

เลิฟซีนกับ Morinth – Mass Effect 2ในการผจญภัยในอวกาศของ Shepard นั้นนอกจากจะเจออันตรายจากศัตรูแล้วยังต้องเจอจากลูกเรืออีกด้วย ใน Mass Effect ตัวเอกของเราสามารถที่จะมีความรักกับลูกเรือได้ซึ่งก็มีลูกเรือคนนึงที่เป็นอันตรายนั่นก็คือ Morinth เหตุผลก็คือเธอเป็นเผ่าเอเลี่ยนที่เหมือนกับ Succubus (ปีศาจสาวที่จะมามีอะไรกับผู้ชายเพื่อสูบพลังชีวิตไปจนตาย)bซึ่งถ้าเราเลือกจะมีอะไรก็เธอก็จะเกิดหน้าจอภารกิจล้มเหลวขึ้นจากการถูกดูดพลังชีวิต เรียกได้ว่าความหื่นเป็นเหตุนะเนี่ย

 

ขาดความอดทน –Sonic CDในทีนี้ไม่ได้หมายถึงคนเล่นนะครับ แต่หมายถึงเจ้าเม่นตัวสีฟ้าที่เราคุมต่างหาก ถ้าเราไม่ขยับอะไรเลยโดยไม่ได้กดหยุดเกมไว้ Sonic จะยืนนิ่งๆ ก่อนที่จะกระโดดออกไปจากหน้าจอเพราะเบื่อและขึ้นหน้าจอ Game Over ขึ้นมาเรียกได้ว่าแบบนี้ก็ได้ด้วยหรือ

 

กด Quick time Event พลาด – Resident Evil 5 และ 6เป็นการตายที่น่าเบื่อที่สุดใน RE 5-6 ก็ว่าได้การที่ต้องมานั่งรอกดปุ่มที่ขึ้นบนจอให้ตรงหรือรัวปุ่มเพื่อทำอะไรบางอย่าง ที่เรียกได้ว่าเป็นการตายที่น่ารำคาญมากเพราะส่วนใหญ่มักจะมีฉากคั่นมาดูให้ก่อนเริ่ม Event  ซึ่งถ้าพลาดก็ต้องมานั่งดูใหม่และรอกดใหม่

 

ถูกไก่จิกตาย – The Legend of Zeldaหลายๆ คนคงจะเคยเล่นกันกับการผจญของ Link (ที่บางคนมักจะเข้าใจผิดว่าชื่อ Zelda ตามชื่อเกม) ที่เราจะได้เจอศัตรูในเกมมากมายรวมไปถึงไก่ที่รู้จักกันในชื่อ Cucco ถ้า Link ไปตีมัน มันจะรุมจิกกลับจนกว่า Link จะตายเรียกได้ว่าอย่าซ่ากับไก่เลยครับ

 

เป็นไงกันบ้างครับกับวิธีการตายที่ไม่ปกติแบบนี้เรียกได้ว่าบางทีก็ทำให้หัวร้อนบางทีก็ทำให้ตลกกับตัวเองซะงั้น

ที่มา looper

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้