นินเทนโดดึงเทคโนฯ ไร้สายทวงเจ้าตลาดเกม

[p]เว็บไซต์ เทคนิวส์เวิลด์ รายงานว่า นายซาโตรุ อิวาตะ ประธานบริษัท นินเทนโด ผู้ผลิตเกมยักษ์ใหญ่ ได้ประกาศกลยุทธ์เพิ่มฟังก์ชันเชื่อมต่อไร้สาย และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจำนวนมาก ในงานประชุมนักพัฒนาเกม “เดเวลอปเปอร์ คอนเฟอร์เรนซ์ 2005″ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา [p]นินเทนโดเผยว่า เครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ [color=red]”เดอะ เรโวโลลูชั่น” (The Revolution)[/color] ที่บริษัทเตรียมเปิดตัวในอนาคต จะติดตั้งโปรโตคอลไร้สาย “ไว-ไฟ” ไว้ภายใน เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายเกมได้ แต่เครื่องรุ่นดังกล่าว จะไม่สามารถทำงานร่วมกับเครื่อง “เกมคิวบ์” (GameCube) ได้ ขณะที่บริษัทยังมีแผนให้บริการเชื่อมต่อเครือข่ายไว-ไฟ ฟรี ให้แก่ลูกค้าเครื่อง นินเทนโด ดีเอส (Nintendo DS) ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะช่วยให้เครื่องเล่นเกมพกพารุ่นดังกล่าว สามารถเชื่อมต่อจุดฮอตสปอต ไว-ไฟ ที่บ้าน หรือตามที่สาธารณะ ผ่านเครือข่ายไร้สายได้ทันที ทั้งนี้ นินเทนโดยังไม่เปิดเผยกำหนดเปิดตัวและราคาเครื่องเล่นเกมรุ่นนี้ [p]ด้านนักสังเกตการณ์ในอุตสาหกรรมหลายราย ให้ความเห็นว่า แม้เทคโนโลยีไร้สายจะมีศักยภาพในการปฏิวัติตลาดเกม แต่ก็ยังต้องเผชิญอุปสรรคบางประการ โดยเฉพาะการวางโครงสร้างสำหรับการเล่นเกมหลายฝ่าย บนเครือข่ายไร้สาย หรือสายเคเบิล [p]นายไมเคิล ไค นักวิเคราะห์ของพาร์ค แอสโซซิเอทส์ ให้ความเห็นว่า นอกเหนือจากเทคโนโลยีไร้สายแล้ว แนวโน้มของอุตสาหกรรมเกมในอนาคต จะมุ่งไปที่เกมที่สามารถเล่น[color=red]พร้อมกันได้หลายคน (multiple-player)[/color] โดยผู้เล่นจะต้องแข่งขันกับผู้เล่นรายอื่นโดยตรง ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือเครือข่ายรูปแบบอื่น[img]http://www.online-station.net/news/files/0503/1598_nintendo_ds_screen001.jpg[/img]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้