สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม Ghost of Tsushima

สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม Ghost of Tsushima

ผ่านมาร่วม 1 สัปดาห์แล้วนะครับ นับตั้งแต่เกม Ghost of Tsushima วางจำหน่าย ซึ่งบทความนี้เราจะขอสปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมดในเกมกัน ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนยังเล่นไม่จบ หรืออยากรู้เนื้อเรื่องด้วยตัวเอง หากหลงเข้ามาอ่านบรรทัดนี้แล้วก็กดปิดหน้าต่างไปก่อนนะเออ


***เนื้อหาในบทความนี้มีการสปอยล์เกม Ghost of Tsushima***

ค.ศ. 1274 ในยุคที่จักรวรรดิมองโกลกำลังเรืองอำนาจและกระหายการล่าอาณานิคม กองทัพเรือที่นำโดย โคตุน ข่าน ได้เคลื่อนพลข้ามโพ้นทะเลมายังเกาะสึชิมะ ซึ่งเป็นแนวรับด่านแรกของญี่ปุ่น เมื่อเห็นเช่นนั้น จิน ซาไค พร้อมด้วย ชิมุระ ผู้เป็นลุงจึงรวบรวมไพร่พลซามูไรบนเกาะออกไปขับไล่พวกมองโกล ทว่าข้าศึกนั้นแข็งแกร่งและเตรียมความพร้อมมาดี ทัพซามูไรของจินเลยถูกสังหารจนเรียบ แม้แต่ชิมุระเองก็ถูกจับเป็นเชลย ทางด้านจินที่บาดเจ็บสาหัสก็ได้รับการช่วยเหลือไว้โดย ยูนะ โจรสาวที่แจ้งข่าวร้ายกับจินหลังฟื้นว่าพื้นที่ส่วนใหญ่บนเกาะสึชิมะได้ตกอยู่ใต้อาณัติของทัพมองโกลไปเรียบร้อยแล้ว

สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม Ghost of Tsushima

จินพยายามแบกสังขารบุกไปที่ปราสาทคาเนดะเพื่อจะช่วยชิมุระออกมา แต่ด้วยสภาพร่างกายที่อ่อนแรง อีกทั้งฝีมือที่ห่างชั้นกันกับโคตุน ข่านเกินไป ทำให้ตัวเองร่วงตกจากสะพานสู่ทะเลเบื้องล่าง เคราะห์ดีที่จินยังอุตส่าห์รอดมาได้อีกครั้ง แต่คราวนี้เขาเริ่มตระหนักแล้วว่าลำพังตนเองเพียงคนเดียว และวิถีการรบเยี่ยงซามูไรที่จินถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กนั้นไม่อาจช่วยให้เขาต่อกรกับพวกมองโกลได้แน่นอน จินจึงเริ่มเดินทางไปทั่วเกาะเพื่อเฟ้นหาพันธมิตรที่ต่อต้านมองโกล ซึ่งนอกจากยูนะแล้วก็ยังมี อิชิคาวะ นักธนูมือฉมัง, มาซาโกะ ซามูไรหญิง และ ริวโซ่ สหายเก่าแก่ของจิน พร้อมกับเรียนรู้เทคนิคการต่อสู้รูปแบบใหม่ ๆ เพื่อเป้าหมายหลักคือชิงตัวชิมุระออกมาให้ได้

สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม Ghost of Tsushima

แนวทางการต่อสู้แขนงใหม่ของจินคือวิถีการรบแบบกองโจรที่ตรงกันข้ามกับวัฒนธรรมของซามูไรโดยสิ้นเชิง เมื่อจินใช้วิธีดังกล่าวแล้วได้ผล และออกสังหารพวกมองโกลไปคนแล้วคนเล่า ผู้คนบนเกาะเลยต่างพากันขนานนามจินว่าเป็นนักรบปีศาจแห่งสึชิมะ กระทั่งถึงวันที่บุกไปปราสาทคาเนดะอีกครั้ง รอบนี้จินสามารถช่วยชิมุระและยึดปราสาทคาเนดะกลับมาได้สำเร็จ แต่ก็แลกมากับการรู้ความจริงว่าริวโซ่นั้นคิดหักหลังตน โดยตั้งใจที่จะฆ่าจินเพื่อแลกกับค่าหัวนั่นเอง

สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม Ghost of Tsushima

แม้จินจะเป็นฝ่ายมีชัย แต่จินกับชิมุระก็รู้ดีว่าโคตุน ข่านย่อมไม่ใช่คนที่จะรามือง่าย ๆ เลยไปขอกำลังเสริมจากโชกุนมาเพิ่มและได้พรรคพวกมาอีกบางส่วน ทว่าจินก็พลาดท่าถูกโคตุน ข่านจับกุมตัวไว้ได้ และถูกบีบให้ยอมจำนนต่อมองโกลเสีย เมื่อจินตอบปฏิเสธ โคตุน ข่านเลยเชือดไก่ให้ลิงดูด้วยการสังหารน้องชายของยูนะตายต่อหน้าจิน ต่อมาชิมุระก็ได้นำทัพเสริมมาช่วยจิน และต้อนพวกมองโกลเข้าไปอยู่ส่วนด้านในของปราสาท ฝั่งโคตุน ข่านเลยงัดแผนสำรองมาใช้ ทำให้ตัวเองกลับมามีเปรียบอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้ จินประเมินว่าหากรบกันซึ่งหน้ารังจะมีแต่สูญเสียทหารฝั่งตัวเองโดยไม่จำเป็น จึงหันมาใช้กลวิธีวางยาพิษในอาหารของพวกทหารมองโกลแทน และมันก็ได้ผล…

สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม Ghost of Tsushima

จินตามไปคิดบัญชีกับริวโซ่จนสังหารเขาได้สำเร็จ ด้านโคตุน ข่านจำต้องถอยร่นไปทางทิศเหนือ ส่วนชิมุระก็ไม่พอใจที่หลานชายหันมาใช้วิธีวางยาพิษอันสกปรก ทำให้เกียรติของซามูไรต้องแปดเปื้อน ไม่นานนัก ยูนะก็ทราบเบาะแสแหล่งกบดานของโคตุน ข่าน เลยนำข่าวมาบอกจิน จินจึงจัดการลอบเข้าไปในป้อมอิซึมิที่เป็นฐานที่มั่นสุดท้ายของโคตุน ข่านและปลิดชีพเจ้าตัวได้ในที่สุด

สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม Ghost of Tsushima

หลังจากโคตุน ข่านจบชีวิตลง ชิมุระก็นำความมาบอกจินว่าโชกุนนั้นไม่ปลื้มกับการที่จินผันตัวเองมาเป็นต่อสู้ในวิถี “นักรบปีศาจ” และมองว่าการทำเช่นนี้เป็นภัยกับความมั่นคงของเกาะสึชิมะ จึงมีคำสั่งให้ประหารจินเสีย จินกับชิมุระที่อยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกก็จำต้องมาสู้กันเอง ก่อนผลจะจบที่จินเป็นฝ่ายชนะ จากนั้นผู้เล่นต้องเลือกว่าจะไว้ชีวิตหรือจะสังหารลุงของตัวเอง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม นับจากนี้ไป จินก็ต้องใช้ชีวิตฐานะวีรบุรุษในคราบอาชญากรที่ถูกทางการญี่ปุ่นหมายหัวไปตลอด จินอาจจะเป็นฮีโร่ที่เกาะสึชิมะควรมี แต่ไม่ใช่ฮีโร่ที่เกาะสึชิมะต้องการในตอนนี้ ฉะนั้นทางการจึงต้องตามล่าเขา เพราะเขาจะเป็นคนรับความผิดทั้งหมดไว้คนเดียว เขาไม่ใช่ฮีโร่ของผู้คน เขาคือผู้พิทักษ์ผู้เร้นกาย ที่คอยเฝ้ามองและปกป้องทุกคนบนเกาะสึชิมะอยู่เสมอ

เขาคือ…นักรบปีศาจแห่งสึชิมะ!

สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม Ghost of Tsushima


เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจเกม Ghost of Tsushima สามารถพรีออเดอร์เกมแบบดิจิตอลดาวน์โหลดได้ตามลิงค์ด้านล่างครับ

Standard Edition – https://store.playstation.com/en-th/product/HP9000-CUSA16972_00-GHOSTSHIP0000000

Digital Deluxe Edition – https://store.playstation.com/en-th/product/HP9000-CUSA16972_00-GHOSTDDE00000001

ติดตามเว็บไซต์หลักของเกมนี้ได้ที่ https://www.suckerpunch.com/category/games/ghost-of-tsushima/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม Ghost of Tsushima

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้