ครบรอบ 15 ปี เกม DMC3 ภาคต้นกำเนิดของพ่อหนุ่มดันเต้

ครบรอบ 15 ปี เกม DMC3 ภาคต้นกำเนิดของพ่อหนุ่มดันเต้

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกจริง ๆ ครับกับเกม Devil May Cry 3 (หรือ DMC3) ที่เพิ่งจะมีอายุครบรอบ 15 ปีของการวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง PS2 ที่ญี่ปุ่นไปในวันนี้ (17 กุมภาพันธ์) ซึ่งในภาคนี้เป็นการย้อนอดีตของเรื่องราวไปยังวัยหนุ่มของดันเต้ หรือประมาณ 10 ปีก่อนเหตุการณ์ใน Devil May Cry ภาคแรก ไฮไลท์ของเกมนี้คือการปรากฏตัวของเวอร์จิล พี่ชายฝาแฝดของดันเต้ที่ได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ในฐานะตัวร้ายสุดเท่ประจำซีรีส์อีกด้วย

แน่นอนครับว่า ในวาระครบรอบ 15 ปีของเกมนี้ ทางเราก็เลยขอพาเพื่อน ๆ มารำลึกอดีตกับ DMC3 ด้วยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมสักหน่อย มาชมกันเลยดีกว่า

ครบรอบ 15 ปี เกม DMC3 ภาคต้นกำเนิดของพ่อหนุ่มดันเต้


เนื้อเรื่องย่อ

  • 10 ปีก่อนเหตุการณ์ใน Devil May Cry ภาคแรก หนุ่มดันเต้ที่กำลังอยู่ในวัยห้าวเป้งมีแผนจะเปิดร้านเป็นของตัวเอง แต่ยังหาชื่อเจ๋ง ๆ ไม่ได้ วันหนึ่ง อาร์คัม ชายลึกลับได้เข้ามาในร้านเพื่อส่งสาส์นเชิญจาก เวอร์จิล พี่ชายฝาแฝดของดันเต้ให้ไปพบบนหอคอยปีศาจที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ซึ่งเวอร์จิลนั้นมีแผนที่คิดจะชิงเอาเครื่องรางของแม่อีกชิ้นที่อยู่กับดันเต้มาครอง (เวอร์จิลมีของตัวเองอยู่แล้วชิ้นนึง) เพื่อหวังจะนำเอาพลังจากเครื่องรางนั้นมาใช้เชื่อมต่อระหว่างโลกมนุษย์กับโลกปีศาจให้ได้

 

ครบรอบ 15 ปี เกม DMC3 ภาคต้นกำเนิดของพ่อหนุ่มดันเต้


เกร็ดเล็กน้อยของเกม

  • หลังจากที่เกม Devil May Cry 5 วางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2019 ทาง Capcom ก็ได้ปรับเปลี่ยนไทม์ไลน์ใหม่ จากเดิมที่เนื้อเรื่องภาค 2 จะอยู่ท้ายสุด ก็ให้มาอยู่ระหว่างภาค 1 กับ 4 แทน โดยเรียงใหม่เป็นตามนี้ครับ
  1. Devil May Cry 3
  2. Devil May Cry
  3. Devil May Cry: The Animate Series (อนิเมะ)
  4. Devil May Cry 2
  5. Devil May Cry 4
  6. Devil May Cry 5

ครบรอบ 15 ปี เกม DMC3 ภาคต้นกำเนิดของพ่อหนุ่มดันเต้

  • ภาคนี้มีการนำเอาระบบใหม่ที่เรียกว่า Style มาใช้ โดยดันเต้จะสามารถสลับเปลี่ยนสไตล์ของตัวเองเพื่อให้เหมาะกับการลุยตามสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ ซึ่งมีสไตล์ให้เลือกทั้งหมด 4 แบบ ได้แก่
  1. Trickster – เน้นการเคลื่อนไหวแบบพลิ้ว เน้นความว่องไวและการหลบหลีก
  2. Swordmaster – เน้นการโจมตีระยะประชิดด้วยดาบ มีท่าการโจมตีด้วยดาบที่รุนแรงและหลากหลาย
  3. Gunslinger – เน้นการโจมตีระยะไกลด้วยปืน
  4. Royalguard – เน้นการป้องกันการโจมตีจากศัตรู ไม่ว่าจะเป็นการตั้งการ์ดหรือสะท้อนการโจมตี

นอกจากนี้ เมื่อเราเล่นดำเนินเนื้อเรื่องไปถึงจุดนึง เราจะได้สไตล์มาใช้เพิ่มอีก 2 อย่าง คือ

  1. Quicksilver – ชะลอความเร็วของศัตรูให้ช้าลง ในขณะที่ตัวเรายังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วระดับปกติ
  2. Doppelganger – สร้างร่างเงาของตัวเองขึ้นมา แล้วสามารถใช้ร่างนั้นช่วยเราโจมตีศัตรูอีกแรง ซึ่งสไตล์นี้จะมีทริคให้เรากดปุ่ม Start ที่จอย 2 เพื่อให้ผู้เล่นอีกคนเป็นผู้บังคับร่างเงามาช่วยสู้ชั่วคราวได้ด้วย

ครบรอบ 15 ปี เกม DMC3 ภาคต้นกำเนิดของพ่อหนุ่มดันเต้

  • ช่วงปี 2006 หรือหลังจากตัวเกมเวอร์ชั่นแรกสุดได้วางจำหน่ายไปแล้วประมาณ 1 ปี ทาง Capcom ก็ได้ออกเวอร์ชั่นสมบูรณ์ที่มีชื่อว่า Special Edition ที่ผู้เล่นสามารถเลือกเวอร์จิลมาใช้ลุยได้ด้วย และเวอร์จิลจะมีสไตล์เฉพาะของตัวเองที่ชื่อ Dark Slayer ที่มีคุณสมบัติคล้ายกับสไตล์ Trickster ของดันเต้เลย

ครบรอบ 15 ปี เกม DMC3 ภาคต้นกำเนิดของพ่อหนุ่มดันเต้


​​​​​​​ความลับต่าง ๆ ในเกม

  • สำหรับเวอร์ชั่นแรกสุด (Dante’s Awakening) เมื่ออยู่ที่หน้าจอเลือกเมนู ถ้าผู้เล่นกดปุ่ม L1, L2, R1, R2 พร้อมกันค้างไว้ แล้วหมุนอนาล็อกซ้ายวนไปเรื่อย ๆ จนได้ยินเสียงคำว่า Devil May Cry จะสามารถปลดล็อคทุกโหมด เสื้อผ้าทุกชุด และแกลเลอรี่รูปภาพมาดูได้ทั้งหมด
  • กรณีของเวอร์ชั่น Special Edition หากจะทำสูตรแบบข้อข้างบน วิธีทำจะเปลี่ยนเล็กน้อย โดยกดปุ่ม L1, L2, R1, R2 และกดปุ่มเฉียงบนซ้ายของ D-Pad และดันอนาล็อกซ้ายไปทางเฉียงล่างขวา พร้อมกันค้างไว้แทน

ครบรอบ 15 ปี เกม DMC3 ภาคต้นกำเนิดของพ่อหนุ่มดันเต้

  • ช่วงตอนจบของเกมที่ขึ้น End Credit ผู้เล่นจะได้บังคับตัวดันเต้เพื่อปราบศัตรูที่ถาโถมเข้ามา ตรงนี้ถ้าผู้เล่นสามารถปราบศัตรูได้ถึง 100 ตัวก่อนที่ End Credit จะขึ้นจนหมด ก็จะได้เห็นฉากจบลับที่ซ่อนอยู่ได้
  • ในมิชชั่นที่ 3 เราจะได้เห็นตู้เพลง (Jukebox) ภายในบาร์ ถ้าเราเอาดาบไปฟันตู้เพลงนี้ มันจะบรรเลงเพลง Public Enemy เวอร์ชั่นรีมิกซ์ให้เราฟังเล่น ๆ เป็นเวลาสั้น ๆ ครับ โดยเพลงดังกล่าวเป็นเพลงจาก DMC ภาคแรกสุดนั่นเอง

ครบรอบ 15 ปี เกม DMC3 ภาคต้นกำเนิดของพ่อหนุ่มดันเต้


ใครสนใจเกม Devil May Cry 3 สามารถหาซื้อเกม Devil May Cry HD Collection เวอร์ชั่นดิจิตอลดาวน์โหลด ที่เป็นการมัดรวมภาค 1-3 มารีมาสเตอร์ให้เป็นกราฟิกระดับ HD ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้ครับ

PS4 – https://store.playstation.com/en-th/product/UP0102-CUSA09407_00-ASIAPLACEHOLDER0
Switch (เฉพาะภาค 3) – https://www.nintendo.com/games/detail/devil-may-cry-3-special-edition-switch/
PC – https://store.steampowered.com/app/631510/Devil_May_Cry_HD_Collection/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้