USJ เตรียมเปิดเครื่องเล่น VR ของ Monster Hunter World ในเดือนมีนาคมนี้

USJ เตรียมเปิดเครื่องเล่น VR ของ Monster Hunter World มีนาคมนี้

    Universal Studios Japan (USJ) ได้ทำการประกาศว่าจะนำเกม Monster Hunter World: Iceborne มาทำเป็นเครื่องเล่น VR ยุคใหม่ที่ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ “ที่เหมือนจริง” ในแบบที่ไม่เคยสัมผัสได้จากที่ไหนมาก่อน มาให้ลูกค้าได้เล่นกันแบบมีระยะเวลาจำกัด และมันยังถือว่าเป็น VR ตัวแรกของซีรี่ย์ Monster Hunter ด้วย

    โดยเครื่องเล่น VR ที่ว่านี้จะมีชื่อว่า Monster Hunter World: Iceborne XR Walk และมีกำหนดที่จะเปิดให้เล่นได้ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมไปจนถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2020 และสามารถเล่นได้พร้อมกันสูงสุด 4 คน ส่วนบัตรเข้าเล่นจะมีราคา 2,500 เยน

VR Monster Hunter World

    เครื่องเล่นของ USJ ในครั้งนี้จะพานักล่าแย้เข้าสู่โลกของเกม Monster Hunter World: Iceborne อย่างแท้จริง โดยผู้เล่นจะได้ใช้ขาของตัวเองเดินเข้าไปกลางทุ่งของหิมะ ได้เก็บไอเท็มต่างๆด้วยมือของตัวเอง เวลาที่เจอกับมอนสเตอร์ก็จะให้ความรู้สึกที่ได้สัมผัสกับมันจริงๆ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของการเดินทางด้วยลิฟท์ และยังมีการปีนป่ายที่จะให้ความรู้สึกว่าเรากำลังอยู่ข้างในโลกนั้นจริงๆด้วย

    ในส่วนของการล่า เวลาที่เจอมอนสเตอร์คำรามใส่ ผู้เล่นก็จะรู้สึกถึงความกดดันและแรงลมกันแบบจริงๆ เวลาใช้อาวุธโจมตีหรือป้องกันก็จะได้รับความรู้สึกที่สั่นสะเทือนผ่านทางอาวุธที่เราจับอยู่ด้วย

    และใน VR ก็จะมีระบบแชทที่เอาไว้คุยกับผู้เล่นคนอื่นๆที่อยู่ในปาตี้ได้ด้วย ทำให้การเล่นแบบเป็นทีมสะดวกขึ้น อีกทั้งเวลาเล่นจบก็จะมี Hunter Rank ที่สามารถเก็บเอาไว้เล่นอัพแรงค์ในครั้งถัดไปให้สูงขึ้นได้ด้วย

    ทางด้านเนื้อเรื่องของ Monster Hunter World: Iceborne XR Walk ผู้เล่นจะเป็นฮันเตอร์มือใหม่ที่พึ่งมาถึงค่ายแนวหน้า Seriena และผู้เล่นก็จะได้พบกับฮันเตอร์ที่ได้รับบาดเจ็บ มาขอให้ไปช่วยพรรคพวกของเขาที่ยังติดอยู่ในเขตที่อันตราย ผู้เล่นจึงได้ออกเดินทางไปยังสถานที่ ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและน้ำแข็งพร้อมกับฮันเตอร์รุ่นพี่ แต่ระหว่างที่กำลังเดินแกะรอยก็ได้ยินเสียงคำรามของ Velkhana…

USJ เตรียมเปิดเครื่องเล่น VR ของ Monster Hunter World มีนาคมนี้

ที่มา https://www.gamer.ne.jp
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้