The Witcher เบื้องหลังสาเหตุ Geralt ถึงมีชื่อต่อท้ายว่า Rivia

The Witcher เบื้องหลังสาเหตุ Geralt ถึงมีชื่อต่อท้ายว่า Rivia

     หากใครที่ดูซีรีส์ The Witcher มา ก็คงจะได้รู้ว่า Geralt มีฉายาว่า Butcher of Blaviken จากเหตุการณ์สังหารกลุ่มคนในเมือง จนได้ชื่อนี้มาอย่างไม่ค่อยชอบใจนัก แต่อีกหนึ่งชื่อที่ติดตัวเขามาตั้งแต่แรกและเรียกกันอย่างติดปากนั่นก็คือ Geralt of Rivia ซึ่งในซีรีส์ก็ไม่ได้มีบอกว่าเขาได้ชื่อนี้มาอย่างไร วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าทำไม Geralt ถึงมี Rivia ต่อท้ายชื่อได้

Geralt


ที่มาของชื่อ Geralt of Rivia ตอนแรก

      ต่างจาก Yennefer of Vengerberg เพราะว่า Vengerberg เป็นเมืองบ้านเกิดของเธอจริงๆ แต่สำหรับ Geralt นั้น เขาไม่ได้เกิดที่เมือง Rivia และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวโยงกับที่นั่นแม้แต่นิดเดียวในตอนแรก โดยในระหว่างการฝีกฝนเป็น Witcher อาจารย์ของเขา Vesemir ได้แนะนำให้ทุกคนตั้งชื่อท้ายตนเอง เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือกับเหล่าผู้จ้าง โดยชื่อแรกที่ Geralt ต้องการจะตั้งให้ตัวเองก็คือ “Geralt Roger Eric du Haute-Bellegarde” ซึ่งโดน Vesemir เบรคทันที เพราะมันดูตลกเกินไป

Geralt

Geralt เล่าเรื่องชื่อแรกตัวเองให้กับ Ciri ในฉากจบเกม The Witcher 3

     หลังจากนั้น Geralt ก็ได้ทำการสุ่มชื่อตัวเองโดยเอามีดปักลงไปในแผนที่ จึงได้ชื่อ Rivia ต่อท้ายมา ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาได้ชื่อว่า Geralt of Rivia นี่เอง (คือตั้งขึ้นมาเองดื้อๆ แบบนี้เลย) แต่ถึงอย่างนั้นในภายหลัง เขาก็ได้มีชะตากับเมือง Rivia โดยที่เขาได้เข้าไปผัวพันกับเหตุการณ์หนึ่ง ทำให้เขาได้ชื่อว่าเป็น Knight of Rivia จริงๆ ขึ้นมา โดยเนื้อหาหลังจากนี้อาจจะเป็นการสปอยล์เหตุกาณ์บางอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นใน The Witcher Season 2 นะครับ

Geralt

เหตุการณ์หลังจากนี้ จะเป็นเรื่องที่เล่าในฉบับนิยาย Baptism of Fire (Bautismo de fuego)


เมื่อ Geralt กลายเป็น Knight of Rivia

     เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นในระหว่างที่ Geralt ได้ออกตามหา Ciri อีกครั้ง โดยมีเพื่อนร่วมเดินทางก็คือ Dandelion, Regis ผู้เป็นแวมไพร์, Cahir นายพล Nilfgaard ที่ตามจับ Ciri ในซีรีส์ และ Milva ซึ่งเป็นเอลฟ์ โดยระหว่างที่พวกเขาได้เดินทางหา Ciri พวกเขาได้เข้าไปอยู่ระหว่างสงครามระหว่างทัพ Nilfgaard และราชินี Meve แห่ง Lyria and Rivia ในศึก “Battle for the Bridge on the Yaruga” 

Geralt

ราชินี Meve แห่ง Lyria and Rivia ผู้นำทัพในขณะนั้น

     อย่างไม่มีทางเลือก Geralt และ Cahir (ผู้ถูก Nilfgaard ตามจับกุมด้วยในขณะนั้น) ได้เข้าไปช่วยนำทัพของราชินี Meve ที่เกือบจะพ่ายแพ้ จนสามารถพลิกกลับมาเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ ทำให้ราชินี Meve ที่แม้จะบาดเจ็บจากศึกสงคราม แต่ก็เร่งรัดแต่งตั้ง Geralt เป็นอัศวินของอาณาจักร Rivia ทำให้ Witcher ตนนี้ได้ชื่อ Geralt of Rivia อย่างแท้จริง

Geralt

ราชินี Meve ผู้แต่งตั้ง Geralt เป็นอัศวินทันทีหลังชนะศึก


     นี่ก็เป็นความเป็นมาของชื่อ Geralt of Rivia ที่ไม่แน่ว่าในซีรีส์ เราอาจจะได้เห็นเหตุการณ์ของศึก “Battle for the Bridge on the Yaruga” ใน Season 2 ที่กำลังจะเริ่มถ่ายทำก็เป็นได้ งานนี้ก็ต้องมารอดูกันว่า The Witcher ฉบับซีรีส์จะเล่าความเป็นมาของชื่อ Geralt ในแบบไหนนะครับ

Geralt

ภาพ Meve แต่งตัว Geralt เป็นอัศวินแห่ง Rivia จากนิยายในเวอร์ชั่นรัสเซีย

Geralt

ภาพศึกสะพาน Yaruga

Source : witcher.fandom

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้