The Witcher ความแตกต่างและจุดเด่นของ Witcher แต่ละสำนัก

The Witcher ความแตกต่างและจุดเด่นของ Witcher แต่ละสำนัก

       ในโลกของ Witcher ตัวเอกของเรา Geralt จะมีการพูดถึงว่าเป็น Witcher จาก Wolf School ซึ่งหากใครที่ดูซีรีส์มาอาจจะไม่รู้ว่ายังมีโรงเรียนอื่นๆ อีกมากมายในนิยายของ The Witcher รวมไปถึงในเกมอีกด้วย วันนี้เราจะมาพูดถึงโรงเรียน Witcher อื่นๆ ว่ามีอะไรบ้าง และความพิเศษของโรงเรียนอื่นๆ นั้นเป็นอย่างไร

โรงเรียน


School of the Wolf

โรงเรียน

     โรงเรียนหมาป่านั้นถือได้ว่าเป็นโรงเรียนสอน Witcher ที่โด่งดังที่สุด ตั้งอยู่ที่ Kaer Morhen ด้วยความที่ว่าเหล่านักเรียนจากที่นี่มีความเป็นมืออาชีพค่อนข้างสูง และจัดการปีศาจได้ดี ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์บุกโจมตีปราสาทจนทำให้ Witcher ที่ป้องกันในเหตุการณ์นั้นตายเกือบหมด และอย่างสิ่งหลายอย่างถูกทำลาย ทำให้โรงเรียนหมาป่าไม่สามารถสร้าง Witcher ขึ้นมาได้อีก เหลือแต่เพียง Witcher จำนวนหยิบมือ และหนึ่งในนั้นก็คือ Geralt ผู้มีฉายา White Wolf นี่เอง โดยโรงเรียนหมาป่านั้นจะค่อนข้างบาลานซ์ในการต่อสู้ไม่เน้นหนักไปด้านใดด้านหนึ่ง

โรงเรียน


School of the Cat

     โรงเรียนแมวถือได้ว่าเป็นอีกโรงเรียนสอน Witcher ที่มีบทบาทอย่างมากในนิยาย โดยจุดที่แตกต่างจุดแรกเลยคือโรงเรียนนี้จะไม่มีปราสาทอยู่เป็นหลักแหล่ง แต่จะอาศัยเดินทางโดยรถม้าคาราวาน และเป็นโรงเรียนเดียวที่สอนเด็กผู้หญิงให้เป็น Witcher ด้วย 

โรงเรียน

      จุดที่ทำให้โรงเรียนแมวเกิดปัญหาใหญ่ก็คือ มีการปรับเปลี่ยนสูตรยาที่ใช้สร้าง Witcher ซึ่งแทนที่จะทำให้ไร้ความรู้สึก กลับทำให้ Witcher จากโรงเรียนแมวมีอารมณ์ความรู้สึกที่รุนแรงมากขึ้นกว่าคนทั่วไป และก่อนที่จะแก้สูตรยานี้ได้ เหล่า Witcher จากโรงเรียนแมวรุ่นใหม่ (ที่มีอารมณ์รุนแรงผิดปกติ) ก็ได้ทำการโจมตี Witcher แมวรุ่นเก่าและยึดโรงเรียนมาเป็นของตนเองแทน และจากการเปลี่ยนแปลงทางด้านอารมณ์นี้ทำให้เหล่ากษัตริย์เกิดความหวาดกลัว จึงได้ทำการส่งกองทัพมาโจมตีที่มั่นของโรงเรียนแมวเป็นเวลาสามวันสามคืนก่อนที่จะล้างบาง Witcher โรงเรียนแมวได้สำเร็จ มีเพียงไม่กี่คนที่หนีรอดมาได้

โรงเรียน

     โรงเรียนแมวนั้นจะเน้นเรื่องความเร็วและใช้ดาบเป็นหลัก แม้โรงเรียนแมวจะไม่ได้มีชื่อเสียงด้านการสังหารสัตว์ประหลาด แต่ในด้านการลอบสังหารคนนั้นถือได้ว่าเป็นมือหนึ่ง เพราะพวกเขามีความรวดเร็วที่สูงมาก ทำให้จัดการกับเป้าหมายที่เป็นมนุษย์ได้อย่างดี ซึ่งในเกม The Witcher 3 เราก็จะมีโอกาสได้เจอ Witcher จากโรงเรียนแมวด้วย

โรงเรียน

ชุดของโรงเรียนแมวหากใส่ครบเซ็ตจะช่วยให้ฟันดาบได้เร็ว และโจมตีจากด้านหลังแรงขึ้น


School of the Viper

     โรงเรียนงูพิษเป็นอีกหนึ่งโรงเรียน Witcher ที่ล่มสลายไปแล้ว และในเกมภาค 2 จะมีตัวละครจากโรงเรียนงูนั่นก็คือ Letho ที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินเนื้อเรื่องในภาคนี้มาก โดยเบื้องหลังของเหตุการณ์เกิดจาก จักรวรรดิ Nilfgaardian พยายามให้เหล่า Witcher จากโรงเรียนงูพิษมาอยู่ในอาณานิคม แต่ทางกลุ่ม Witcher งูพิษไม่ยอม ทำให้ Usuper ที่เป็นผู้นำในขณะนั้นได้สั่งการกวาดล้างโรงเรียนงูพิษซะ จนผ่านมาอีกยุคสมัยหนึ่งด้วยการนำของ Emhyr var Emreis ก็ได้เสนอให้ Witcher จากโรงเรียนงูพิษที่ยังเหลือรอดอยู่ หนึ่งในนั้นคือ Letho ให้ไปลอบสังหารเหล่ากษัตริย์ในดินแดนเหนือ จนเกิดมาเป็นเหตุการณ์ในเกมภาค 2 นี่เอง

โรงเรียน

     ในเกมภาค 2 ช่วงท้ายเกมจะมีตัวเลือกให้สังหาร Letho หรือปล่อยเขาไป ซึ่งจะมีผลกับในเกมภาค 3 ด้วย หากเราใช้ Save เกมที่ดึงมาจากภาค 2 โดยชุด Set ของ Viper School นั้น จะมีจุดเด่นที่ดาบซึ่งโจมตีศัตรูแล้วมีโอกาสติดพิษด้วย

คลิป Trailer ของ Witcher ภาค 2 ตอน Letho สังหารกษัตริย์แดนเหนือ


School of the Griffin

     ในส่วนของโรงเรียน Witcher กริฟฟินนั้น ไม่ค่อยมีบทบาทให้เห็นเท่าไหร่นักทั้งในหนังสือและเกม มีแต่เพียงเนื้อหาเล็กน้อยให้ทราบว่าโรงเรียนของกริฟฟินนั้นได้ชื่อนี้มาก็เพราะกวาดล้าง Griffin ที่อยู่ในเขา Koviri จนเกือบหมด ก่อนที่จะไปตั้งรกรากอยู่ในจุดนั้น โดย Witcher จากโรงเรียนกริฟฟินนี้ จะเน้นทักษะในการใช้ Sign หรือเวทย์ของ Witcher เป็นหลัก และมีหนังสือเกี่ยวกับเวทมนตร์ต่างๆ เก็บไว้มากมาย ซึ่งนั่นก็เป็นจุดที่สร้างความขัดแย้งกับเหล่าจอมเวทย์เพราะพวก Witcher จากโรงเรียนกริฟฟินไม่ยอมแชร์ความรู้ด้านเวทมนตร์ให้กับนักเวทย์จนก่อให้เกิดการกวาดล้างขึ้นมา และกลายเป็นจุดจบของโรงเรียนนี้ไป

โรงเรียน

     อีกหนึ่งชื่อของโรงเรียนกริฟฟินก็คือ School of the Eagle โดยภายในเกม The Witcher 3 ก็จะมีชุด Set ของกริฟฟินอยู่ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเป็นชุดที่เพิ่มความสามารถให้กับการใช้ Sign เป็นอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งชุดที่สายเวทย์ต้องหามาให้เลยทีเดียว

โรงเรียน


School of the Bear

     ในส่วนของโรงเรียนหมี Witcher เป็นโรงเรียนที่มีเฉพาะในเกมเท่านั้น (ไม่ปรากฏในส่วนของนิยายให้เห็น) โดยโรงเรียนนี้จะเน้นหนักไปด้านการป้องกัน ซึ่งชุดเกราะที่ใส่ก็จะเป็นชุดประเภทเกราะหนักด้วย โดยในเกม Witcher 3 ชุดเกราะเซต Bear School นับเป็นชุดเกราะสาย Heavy ที่ดีในระดับต้นๆ เลยทีเดียว

โรงเรียน

     สำหรับประวัติของโรงเรียนนี้ที่ต้องปิดตัวลงก็เพราะ ได้ทำภารกิจกวาดล้างกลุ่มแวมไพร์ผิดพลาด จนทำให้ชาวบ้านไม่พอใจจนเกิดการประท้วงขึ้นมา ทำให้โรงเรียนหมีถูกทำลายไปเกือบหมด แต่ก็ยังเชื่อว่ามี Witcher จากโรงเรียนหมีที่รอดอยู่ได้หลบลึกเข้าไปในภูเขา และรอวันกลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง

โรงเรียน


School of the Manticore

     อีกหนึ่งโรงเรียนที่ปรากฎให้เห็นเฉพาะในเกมเท่านั้น กับโรงเรียนมันติคอร์ โดยประวัติของโรงเรียนนี้ไม่มีมากนัก มีเพียงแต่ประวัติของ Witcher จากโรงเรียนนี้ นั่นก็คือ Merten ซึ่งเป็นเรื่องราวของเขากับการเดินทางเพื่อหลุดพ้นจากการเป็น Witcher และในระหว่างทางเขาก็ได้ทิ้งแปลนการทำชุด Witcher ของโรงเรียนมันติคอร์ไว้ด้วย

โรงเรียน

     สำหรับชุดจากโรงเรียนมันติคอร์นั้น จะเป็นชุดที่เน้นไปทางด้านสายปรุงยา ซึ่งจะทำให้ Witcher สามารถใช้ความสามารถจากน้ำยาได้มากขึ้น นอกจากนี้ชุดจากโรงเรียนมันติคอร์ ยังเป็นชุดหลักของ Geralt ในภาคแรกอีกด้วย

The Witcher


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นโรงเรียนของ Witcher หลักๆ ที่มีอยู่ในนิยายรวมไปถึงตัวเกม แต่ก็มีโรงเรียนอื่นอีกนอกเหนือจากนี้ที่ถูกกล่าวถึงบ้างเล็กน้อยในเรื่องสั้นแยกออกมา ซึ่งบางคนก็มองว่าโรงเรียนนอกเหนือจากนี้ไม่เป็น Canon สักเท่าไหร่ (บางคนก็ไม่นับโรงเรียนที่มีแต่ในเกมเป็น Canon ด้วยเช่นกัน) ซึ่งตรงจุดนี้ก็แล้วแต่เพื่อนๆ จะตัดสินใจเลยนะครับ ว่าอยากให้ The Witcher ในภาพของตัวเองมีโรงเรียนไหนกันบ้าง ฮา

Source : Witcher fandom

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้