สรุปประเด็น เด็กติดเกมกับพฤติกรรมสุดโต่ง เราควรคิดถึงเรื่องนี้กันได้แล้วหรือยัง

สรุปประเด็น เด็กติดเกมกับพฤติกรรมสุดโต่ง เราควรคิดถึงเรื่องนี้กันได้แล้วหรือยัง

เด็กติดเกม

     เรียกว่าเป็นกระแสร้อนแรงถล่มทลายโลกเซเชียลทำเอา ศึกแดงเดือดของพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมาจืดจางกันไปเลย กับประเด็นดราม่า เด็กติดเกมสุดหัวร้อน คลั่งจนควบคุมสติไม่ได้ หลังแพ้เกมไปถึง 2 ครั้งโดนเอาของไปหมดตัว ถูกปล่อยออกมาทั่วโซเชียลจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องความไม่เหมาะสมระเบิดอารมณ์รุนแรงจนควบคุมสติและคำพูดไม่อยู่ มีจุดพีคที่สุดคือ การหยิบมีดมาขู่ฆ่าแม่เนื่องจาก แม่ระเบิดอารมณ์ใส่จนทำให้หูฟังพังตัวเด็กโกรธแค้นเอามีดมาไล่ฟันก่อนคลิปจบลงไปแบบสุดคาใจ

เด็กติดเกม

     หลังจบคลิปดังกล่าวไป เกิดประเด็นต่างๆ มากมายเยอะแยะเต็มไปหมด บ้างก็ด่าว่าพ่อแม่เด็กไม่สั่งสอนจนทำให้ตัวเด็กกลายเป็นแบบนี้ บ้างก็ด่าว่าตัวเด็กที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสมแยกแยะไม่ออก ภาพรวมดูเหมือนจะเป็นเคสเด็กติดเกมทั่วไปๆ ตามสื่อตามหนังสือพิมพ์แต่จริงๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่านั้นเยอะ หากใครได้ดูคลิปจะมีการอ้างอิงถึงบุคคลหนึ่ง นั่นคือ มาลีสวยมาก (นาที 1.44) สตรีมเมอร์เกมชื่อดังที่เด็กๆ รู้จักกันเป็นอย่างดี แถมมีประเด็นเพิ่มเติมที่ถูกอ้างอิงว่า เด็กคนดังกล่าวเป็นหนึ่งในลูกแคลนของมาลี อีกด้วย

 

     หลังจากที่ถูกอ้างอิงแบบนั้นไป ด้าน มาลีสวยมาก ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวมีใจความว่า

      ผมจะบอกไว้ตรงนี้น่ะคับประเด็นดราม่า ของคิวคือเค้าเล่นเกมส์แล้วหัวร้อนเพราะมีคนแกล้งเค้าแล้วซึ่งผมได้โทรไปบอกเค้าในเหตุการนั้นว่าอย่าทำแบบนี้ ทางคุณแม่น้องคิวก็คุยกันกับผมแล้วครับ ไม่ต้องห่วงน้องเค้ามีโรคประจำตัวครับ จะได้หายสงใสกันว่าทำไมถึงพูดชื่อผมในเหตุการนั้นเพราะผมโทรไปไปหาคุยกับแม่น้องเค้าให้เค้าใจเย็นๆ อย่าทำได้เตือนน้องเค้า น้องเค้าได้ปรับปรุงทำตัวใหม่เค้าสัญญากับผมแล้ว

#ขอบคุณFC ทุกคนๆ มาลีสวยมาก อันดับ1นักแคสเกมส์ประเทศไทย

เด็กติดเกม

      ดูเหมือนเรื่องจะจบลงเพียงแค่นี้ แต่ก็มีคนนำคลิปบางส่วนที่ มาลี ได้เล่นเกมกับ เด็กคนดังกล่าว มีการยุแยงพูดคุย กลั่นแกล้งต่างๆ ตามสไตล์ใส่เด็กคนนั้นจนหัวร้อนรุนแรงกลายเป็นชนวนให้เด็กคนดังกล่าวระเบิดอารมณ์ขึ้นมาจนกลายเป็นเรื่องราวต่างๆ ในภายหลัง

คลิปที่ถูกอ้างอิงว่าเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์

    ท้ายที่สุด เด็กคนดังกล่าวก็ได้อัดคลิป ขอโทษแม่ตัวเองเป็นทางการ พร้อมกับไลฟ์สดในเฟสของตัวเอง ขอโทษขออภัยทุกๆ คนที่เกี่ยวข้อง และคนในโลกโซเชียลที่ตนทำตัวเป็นแบบนี้ ขอโอกาสในการปรับปรุงตัวเองในอนาคต เป็นอันปิดเรื่องนี้ไปแบบสมบูรณ์

เด็กติดเกม

     ด้านคนที่ทำงานเรื่องสื่อและคนในวงการเกมที่ได้เห็นคลิปนี้ ก็ได้แสดงความคิดเห็นต่างๆ ออกมาด้วยเช่นกันว่าด้วยเรื่องของสตรีมเมอร์ โดยเฉพาะสตรีมเมอร์ที่มีหน้ามีตา มีคนติดตามเยอะเปรียบเสมือนสื่อ ชี้นำและชักจูงได้ง่าย เพราะเด็กให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ชนิดที่เชื่อฟังคนในคลิปหรือสตรีมเมอร์มากกว่าพ่อแม่ตัวเอง สร้างพฤติกรรมดูรุนแรง และ พูดจาหยาบคาย ตามคนในคลิปเพราะเยาวชนยังไม่สามารถแยกแยะได้มากนั่นเอง

เด็กติดเกม

เด็กติดเกม

เด็กติดเกม

เด็กติดเกม

    นับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน และต้องใช้ความเข้าใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะ สตรีมเมอร์ ทุกๆ คนต้องพึงระวังพฤติกรรมของตัวเองและตระหนักในสิ่งที่ตัวเองทำ ย้อนกลับไปมองว่าเราดีพอและคิดถึงเรื่องนี้อย่างหนักแล้วหรือยัง

 

สรุปประเด็น เด็กติดเกมกับพฤติกรรมสุดโต่ง เราควรคิดถึงเรื่องนี้กันได้แล้วหรือยัง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้