PUBG LITE ถังน้ำมัน รู้จักไว้ ใช้ให้คล่อง

PUBG

PUBG LITE ถังน้ำมัน อาวุธใหม่ที่ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

    หลังจากที่ PUBG Lite ได้อัพเดตถังน้ำมันหรือ Gas Can ที่สามารถระเบิดได้เข้ามาในเกม ตอนนี้ผู้เล่นหลายคนก็คงจะเมินไอเทมชิ้นนี้น้อยลง จากที่เคยใช้ประโยชน์จากการเติมน้ำมันให้กับยานพาหนะ แต่ตอนนี้มันกลายเป็นกับดักระเบิดที่สามารถสังหารศัตรูได้ในอึดใจเดียว ด้วยความเสียหายสุดรุนแรง และสามารถดักศัตรูที่เข้ามาในจุดที่เราแคมป์อยู่ได้อย่างแม่นยำและเงียบเชียบถ้าหากเทียบกับระเบิดมือ แต่แน่นอนว่าการจะใช้ถังน้ำมันจัดการศัตรูนั้น ข้อด้อยก็ยังมีอยู่ วันนี้ผมจะมาตีแผ่ทุกแง่มุม รวมไปถึงเทคนิคการใช้ถังน้ำมันให้ได้ประสิทธิภาพ รวมไปถึงรายละเอียดยิบย่อยอื่นๆ แบบจัดเต็ม รวมไปถึงกิจกรรมดีๆ จากทาง PUBG Lite ด้วยครับ

PUBG Sniper Rifle
Sniper Rifle ใช้เพียง 3 นัด แต่ดีจริงเหรอ ?

ถังน้ำมัน ยิงกี่นัด ถึงระเบิด
    ก่อนที่จะใช้งานถังระเบิดให้ได้มีประสิทธิภาพ เราต้องมารู้ก่อนว่า ถังน้ำมันหรือ Gas Can นี้ จะระเบิดเมื่อโดนยิงกี่นัด ซึ่งผมได้แนบรูปเอาไว้เรียบร้อย ถ้าหากดูรูปเพียงผิวเผิน จะเห็นได้ว่า ปืนประเภท Sniper Rifle กระสุน 7.62 มม. นั้นใช้จำนวนนัดน้อยที่สุด เพียง 3 นัด รองลงมาคือ DMR ชนิด 7.62 มม. ใช้กระสุน 4 นัด ส่วนปืนที่ใช้กระสุน 5.56 ทั้ง DMR และ Assault Rifle นั้น ต้องใช้ถึง 5 นัดเพื่อให้ถังระเบิด

    ถึงแม้ว่าจำนวนกระสุนเพียง 3 นัด จะทำให้ถังน้ำมันระเบิดได้ แต่อย่าลืมว่า ปืนประเภท Sniper Rifle อย่าง Kar98 และ M24 นั้นเป็นปืนประเภท Bolt-Action ซึ่งการยิงกระสุนออกไป 1 นัด มันจะต้องเสียเวลาในการชักกระสุนเข้ารังเพลิง กลับมาตั้ง Scope แล้วถึงจะยิงได้ใหม่ ซึ่งกว่าจะครบ 3 นัดจนถังระเบิดนั้น เป็นอะไรที่เสียเวลามาก นอกเสียจากคุณมีเพื่อนร่วมทีมเล็งรออยู่ด้วย ถึงจะอุดช่องโหว่เรื่องความช้านี้ลง ดังนั้นถ้าไม่ได้เล่นในโหมด Squad ผมไม่แนะนำให้ใช้ปืนประเภทนี้ยิงถังน้ำมันเด็ดขาด เก็บไว้เล็งหัวศัตรูยังจะมีผลกว่า

    ส่วนปืนประเภท DMR ไม่ว่าจะเป็นประเภท 7.62 มม. อย่าง SKS และ SLR ที่ใช้ 4 นัด หรือกระสุน 5.56 มม. อย่าง Mini14 และ QBU ที่ใช้ 5 นัด ผมก็ยังไม่ค่อยแนะนำอยู่ดีถ้าหากเล่นคนเดียวหรือ Duo เพราะปืนประเภทนี้มีอัตรา Fire Rate ที่ต่ำ กว่าจะยิงครบ 4 หรือ 5 นัด ค่อนข้างในเวลาพอสมควร ถ้าหากเจอกับศัตรูที่ไหวพริบรวดเร็ว อาจมีโดนยิงสวนตายได้ แต่ไม่ใช่ว่าปืนประเภทนี้จะใช้ไม่ได้เสียทีเดียว เพราะคุณสามารถยิงจากระยะไกลได้แม่นยำกว่า ถ้าหากเห็นศัตรูอยู่ใกล้กับถังน้ำมันในระยะไกล ปืนประเภท DMR ก็เป็นอะไรที่ใช้ได้เช่นเดียวกัน

    สุดท้ายกับปืนประเภท Assault Rifle ที่ทั้งไม่ว่าจะเป็นกระสุนประเภท 5.56 หรือ 7.62 ก็ต้องใช้ 5 นัดในการยิงถังน้ำมันให้ระเบิด แต่ผู้เล่นทุกคนคงทราบกันดีว่า 5 นัดสำหรับการยิงแบบสเปรย์หรือออโต้ มันใช้เวลาเพียงนิดเดียว และถ้าหากจะถามว่าปืนประเภท AR กระบอกไหน ลั่นกระสุนให้ถังน้ำมันระเบิดได้ไวที่สุด ชนิดวินาทีต่อวินาที คำตอบก็คือ M416 ที่มีอัตราการลั่นกระสุนเป็นอันดับที่สองจากบรรดาปืน AR ทั้งหมด ซึ่งกระบอกนั้นคือ M16A4 แต่ถามว่าทำไมผมถึงไม่แนะนำกระบอกนี้ เพราะเนื่องจากเป็นกระบอกที่ยิงยาก แล้วมีความดีดที่สูง ในโหมด Burst ก็จำเป็นต้องยิงถึง 2 ชุดกว่าถังจะระเบิด ดังนั้นการใช้ปืน M416 ในการยิงถังให้ระเบิด จะถือว่าง่ายและเร็วที่สุดแล้ว แต่ถ้าคุณหาปืนกระบอกนี้ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร กระบอกอื่นในปืนประเภท AR ที่สามารถตั้งโหมด Auto ก็ใช้ทดแทนได้เช่นกัน เพราะผลที่ออกมาก็ห่างกันเพียงหลักเสี้ยววินาทีเท่านั้นเอง  

PUBG M416 คือปืนที่แนะนำสำหรับการยิงถังน้ำมัน
M416 คือปืนที่แนะนำสำหรับการยิงถังน้ำมัน

ความเสียหายจากถังน้ำมันระเบิด
    อีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องรู้ก็คือ ถังน้ำมัน 1 ถัง สร้างความเสียหายได้เท่าไหร่ ซึ่งผมหาคำตอบมาให้แล้วครับว่า 90 Damage โดยไม่คิดเกราะและหมวกเฉกเช่นเดียวกับระเบิดมือ ดังนั้นการยิงให้ถังระเบิดเพียง 1 ถัง ไม่สามารถทำให้ศัตรูล้มได้ในคราวเดียวต้องมีความเสียหายจากการระเบิดของถังน้ำมัน 2 ถังขึ้นไป โดยรัศมีของถังน้ำมันนั้นจะเท่ากับระเบิด Frag Grenade เพียงแต่ว่า ภายในรัศมีของการระเบิดนั้น จะสร้างความเสียหายเท่ากัน กล่าวคือขอให้ Hit Box ของตัวผู้เล่นเข้าไปอยู่ในรัศมี ก็จะโดนความเสียหาย 90 นั้นทันที เมื่ออ่านถึงตรงนี้ อาจจะฟังดูยุ่งยาก แต่ไม่ต้องห่วง ถ้าหากเราวางถังน้ำมันสองถังไว้ใกล้ๆ กัน การระเบิดจากถังหนึ่ง จะถูกส่งไปอีกถังหนึ่งได้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องวางถังน้ำมันสองถังให้ติดกันกันเสมอไป แต่ถ้าหากมันใกล้พอ เช่นห่างกันเพียงช่องว่างประตูก็สามารถทำได้ ซึ่งการวางถังน้ำมันห่างกันก็มีข้อดีของมันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพิ่มรัศมีของการระเบิด หรือ เปิดมุมซุ่มยิงของเราให้มากขึ้น

PUBG มุมประตู
มุมประตู เป็นจุดที่ดีสำหรับการวางถังน้ำมัน

ข้อดีข้อเสีย
    ข้อดีหลักๆ ของถังน้ำมันเลยก็คือมันสามารถนำมาใช้เป็นกับดักที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพได้ สามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะวางซ่อนไว้ใต้รถยนต์แล้วยิงให้ระเบิด หรือวางไว้ปะปนกับไอเทมที่ดรอปอยู่ในบ้าน วางดักประตู ต้นไม้ ก็สามารถทำได้หมด ข้อดีคือถ้าหากศัตรูอยู่ใกล้กับถังน้ำมัน แทบจะการันตีว่าล้มหรือ Kill ได้ 100% เนื่องจากการยิงให้ระเบิดเวลาศัตรูอยู่ใกล้นั้นจะหวังผลได้ง่ายกว่าการปาระเบิดปกติที่ต้องอาศัยประสบการณ์ในการคาดคะเน ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ไม่เก่งเรื่องการใช้ระเบิดเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ การสังหารศัตรูด้วยถังน้ำมัน ก็จะไม่สร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์สวมใส่อย่างหมวกและเสื้อเกราะ ดังนั้นการที่ผู้เล่นมีอุปกรณ์ที่ด้อยกว่า การใช้ถังน้ำมันก็เป็นอีกหนทางหนึ่งในการจัดการศัตรูที่ได้เปรียบกว่าในเรื่องนี้ และเนื่องจากรัศมีของระเบิดนั้นทำให้ถังน้ำมันอีกถังระเบิดต่อกันได้ ผู้เล่นจึงสามารถวางถังน้ำมันหลายถังเพื่อเอื้อต่อการยิงจากมุมปิดที่ศัตรูมองไม่เห็นหรือสวนได้ เป็นต้น

    ส่วนข้อเสียนั้นก็คือเรื่องของดวง เนื่องจากการใช้งานเพื่อสังหารศัตรูนั้นเป็นการดักรอเพียงอย่างเดียว ดังนั้นอาจจะมีหลายเกมที่แบกถังน้ำมันมาหลายต่อหลายถัง แต่ไม่มีโอกาสได้ใช้เลยก็มี อาจจะมีได้ใช้บ้างในช่วงวงท้ายๆ เหลือกันอยู่ไม่กี่คน แต่ก็จะใช้ยากกว่าการดักรอปกติ และถ้าหากดวงไม่ดีจัดๆ จริงๆ ถังน้ำมันมีจำนวนน้อย ก็มักจะไม่ค่อยคุ้มกับการแบกไป เพราะมันค่อนข้างเปลืองพื้นที่ในกระเป๋าพอสมควร และที่สำคัญ การใช้งานต้องตกลงกันให้ดี เพราะการระเบิดของถังน้ำมัน จะสร้างความเสียหายแก่ทุกคนที่อยู่ในระยะ ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ทำให้ถังน้ำมันค่อนข้างที่จะใช้ยากอยู่พอสมควร

PUBG - 5 PUBG - 6

จะลองดักบนถนนก็ทำได้ ถ้าหากศัตรูขับมาเร็วพอ
    ก่อนจากกัน PUBG Lite มีกิจกรรมมาให้ร่วมสนุกกัน โดยกิจกรรมนี้จะเป็นการทายผลเกี่ยวกับถังน้ำมันนั่นล่ะครับ ซึ่งจะลุ้นรับไอเทม Level Up 5 และทรูมันนี่มูลค่า 50 บาทฟรี! ระยะเวลากิจกรรมทายผลวันที่ 4 – 10 กันยายน 2019 ไปร่วมกิจกรรรมได้ที่ลิงค์นี้เลย https://bit.ly/2k10wlv

PUBG - 4

PUBG LITE อัพเดตอาวุธใหม่ถังน้ำมัน พร้อมกิจกรรมมากมาย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้