รีวิว Home Sweet Home Ep2 Demo กลับสู่ความสยองขวัญที่เพิ่มดีกรีความหลอนมากกว่าเดิม

Home Sweet Home Ep2

เชื่อว่าเกมเมอร์สายแนวสยองขวัญคงจะได้สัมผัสกับ Home Sweet Home เกมสยองขวัญฝีมือคนไทยที่ถือว่าได้ยกระดับมาตราฐานวงการเกมไทยไปอีกขั้น ตัวเกมมีจุดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกมเพลย์ที่มีเอกลักษณ์ กราฟิกที่สวยงามสมจริงในทุกๆ รายละเอียด และในวันนี้ทางทีมงาน Online Station ได้มีโอกาสได้ลองเล่นเกม Home Sweet Home Ep2 ในเวอร์ชั่นเดโม เอาเป็นว่าไปดูรายละเอียดจากบทความรีวิวชิ้นนี้กันครับ

เล่นแล้วเล่า
สัมผัสแรกที่ได้ลองจับเมาส์และคีย์บอร์ดลองเล่นเกม Home Sweet Home Ep2 ในเวอร์ชั่นเดโมนั้น คือให้อารมณ์ความสยองขวัญอันคุ้นเคย ต้องยอมรับว่าทางทีมงานอิ๊กดราซิล กรุ๊ปรังสรรค์สภาพแวดล้อม บรรยากาศ เสียงประกอบได้ออกมาอย่างยอดเยี่ยมเช่นเคย แต่ที่ดูแตะตา คงเป็นระบบกราฟิกที่สวยงาม สมจริง มากยิ่งขึ้น 

โดยในเริ่มต้นเกม เราจะได้รับบทเป็นติมที่ฟื้นขึ้นมาในสถานที่แห่งหนึ่ง (ที่เจนเขียนไว้ในไดอารี่) มันเต็มไปด้วยความมืด อ้างว้าง มีแต่แสงของดวงจันทร์และไฟฉายที่อยู่ในมือคอยส่องบอกทาง มีเสียงนกกลางคืนคอยร้องอยู่ห่างๆ เรียกว่าสร้างอารมณ์ความหลอนให้กับผมได้เป็นอย่างดี แม้ว่ายังไม่ได้ก้าวเดินไปไหนก็ตาม และหลังจากปรับอารมณ์ได้แล้ว ผมก็เริ่มออกออกเดินไปข้างหน้าที่ดูแล้วมันช่างมืดมนยิ่งนัก ทั้งสองข้างทางเต็มไปด้วยป่ารกชัฏ (ช่วงนี้ตัวเกมจะสอนระบบพื้นฐานการควบคุมตัวละคร) ในขณะที่ก้าวไปตามทางเรื่อยๆ หูของผมเหมือนได้ยิงเสียงอะไรบ้างอย่างเดินตามหลังมาตลอด แต่เมื่อหันกลับไปก็ไม่พบเจอสิ่งใดที่ผิดปกติ

และหลังจากเดินสำรวจไปภายในฉาก ตัวเกมจะจูงมือผู้เล่นไปพบกับเหตุการณ์แปลกที่ไม่สามารถบรรยายได้ เช่น ภาพเงาดำตัดหน้า ภาพชวนหลอนของสิ่งมีชีวิตที่โดนทำร้าย และอื่นๆ ภายในเดโมยังได้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้แก้ปริศนาหาทางไปต่อ ซึ่งผู้เล่นจำเป็นต้องเดินตามเก็บไอเทมที่ตัวเกมกำหนดไว้ แผนที่ภายในเกมที่ดูกว้างใหญ่ไม่ได้เป็นเพียงฉากและสถานที่แคบๆ อีกต่อไป ทำให้ผู้เล่นได้เลือกแนวทางในการเดินสำรวจและแก้ปริศนาที่พบเจอได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ภายฉากดูเหมือนมีทางแยกให้เลือกไปได้หลายทาง แต่ในเดโมที่ลองเล่นยังไม่สามารถเดินไปได้ คาดว่าในเกมเวอร์ชั่นเต็มน่าจะออกสำรวจได้กว้างกว่าเดิม

ระบบใหม่ๆ ที่ดูสนใจกว่าเดิม
ภายในเดโมยังโชว์ระบบสภาพอากาศด้วย โดยในช่วงกลางเกมจะเกิดฝกตก ฟ้าร้อง ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาได้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริง ตัวเกมยังมีระบบเซฟแบบใหม่ที่ลองเข้าไปเวฟทีไรก็พาเอาใจหายทุกที คือเมื่อเราลองกดเซฟเกมที่บริเวณศาลเพียงตา เราจะได้ของแก้บนไปวางไว้ที่หน้าศาล ไม่นานนักก็จะมีมือเรียวยาวมาหยิบเครื่องเซ่นสังเวยไป! การได้เผชิญหน้ากับผีในรูปแบบใหม่ เช่น กระสือและพวกผีป่าช่วยสร้างออรถรสในการเล่นได้เป็นอย่างดี มีระบบ Quick Time Event หรือการกดให้ถูกจังหวะเพิ่มเข้ามาด้วย แล้วคุณจะเกิดอาการแบบว่า

“ตอนวิ่งหนีผีแบบไม่อยากขยับเมาส์หันไปดูข้างหลัง มันรู้สึกอย่างไร?”

Home Sweet Home Ep2

สู่ความสยองที่คุ้นเคย!
และหลังจากเล่นเกม Home Sweet Home Ep2 ในเวอร์ชั่นเดโมจนจบ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ต้องขอบอกว่าตัวเกมมีความสยองขวัญของความเป็นไทยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความหลอนที่มากขึ้น ขลังกว่าเดิม และเชื่อว่าใน Home Sweet Home Ep2 จะช่วยมาไขปริศนาและเติมเต็มเนื้อเรื่องในส่วนของติมชายผู้เดินทางตามหาภรรยาที่หายไป รวมถึงนางรำและเรื่องราวอื่นๆ น่าจะถูกเปิดเผยข้อมูลออกมาแน่นอน แบบว่าเล่นแล้วติดอยากจะให้เกม Home Sweet Home Ep2 ออกมาวางจำหน่ายในวันพรุ่งนี้เลยทีเดียว

สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยลองเล่น Home Sweet Home มาก่อน แนะนำให้คลิกไปดูรายละเอียดของเกมและกดซื้อเพื่อช่วยสนับสนุนนักพัฒนาเกมไทยได้ที่ลิงค์ store.steampowered.com

Official Website: https://www.homesweethomegame.com/
Official Facebook: https://www.facebook.com/HomeSweetHomeGame/
Steam: https://store.steampowered.com/app/617160/Home_Sweet_Home/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้