เมื่อเกม Bloodstained: Ritual of the Night มีจิตวิญญาณของ JoJo อยู่เต็มเปี่ยม

     เรียกว่าเป็นกระแสดีทีเดียวสำหรับเกม Bloodstained: Ritual of the Night จากผู้สร้างต้นตำรับเกม Castlevania ทำให้เหล่าเกมเมอร์รุ่นเก๋าทั้งหลาย ให้ความสนใจกับเกมนี้เป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าเกมนี้จะมีสิ่งต่างๆ คล้ายกับเกม Castlevania เพียงอย่างเดียว เพราะหากเล่นเกมไปเรื่อยๆ เราจะค้นพบว่า Bloodstained: Ritual of the Night มีจิตวิญญาณของ JoJo’s Bizarre Adventure อยู่มากเลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง


ท่า Pose JoJo

     ใครที่สนใจเกมนี้อาจจะได้เห็นท่าโพสต์นี้ตั้งแต่ Trailer ของเกม ซึ่งใครที่เป็นแฟน JoJo มาเห็นเข้าก็คงต้องคิดแบบเดียวกันว่า “นี่มันท่าโพสต์ JoJo ชัดๆ” โดยท่านี้ไม่มีประโยชน์ใดๆ เลยนอกจากเอามาโพสต์เล่นๆ เท่านั้น แถมตัวละครหลักอย่าง Miriam ภายในการเล่นปกติก็ไม่ได้มีการโพสต์ท่าพวกนี้แต่อย่างใด เรียกได้ว่าการใส่ท่านี้เข้ามาก็เพื่อต้องการสนองนี้ดชาว JoJo เป็นแน่แท้


หน้ากากศิลา

     หากใครอ่าน JoJo ตั้งแต่ภาคแรกก็คงต้องรู้จักกับ หน้ากากศิลา เป็นอย่างดี ซึ่งภายในเกม Bloodstained: Ritual of the Night นี้ก็จะมีหน้ากากคล้ายๆ กัน นั่นก็คือ Stone Mask ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับใน JoJo ในแบบภาษาอังกฤษเป๊ะๆ ยกเว้นลักษณะอาจจะต่างกันเล็กน้อย แต่ไม่ต้องเดาก็คงรู้ที่มาของมันได้ไม่ยาก ฮา


Stand Silver Chariot

     ภายในเกม Bloodstained: Ritual of the Night จะมีระบบ Familiar ซึ่งเป็นการเรียกมอนสเตอร์มาช่วยสู้ โดยทั่วไปการจะได้มอนสเตอร์พวกนี้มาช่วยจะเป็นการสู้กับพวกมันจนได้ Shard ของมันมา แต่มีเพียงตัวเดียวที่จะไม่ใช่มอนสเตอร์ในฉาก สามารถหาได้จากการเก็บเท่านั้นนั่นก็คือ Silver Knight ที่หากจะด้นให้มันดูมาจาก JoJo ก็คงไม่พ้นแสตนด์ของโปลนาเรฟ หรือก็คือ Silver Chariot นี่เอง จะเรียกว่าคล้ายๆ ก็พอได้อยู่นะ ฮา


The World – ZA WARUDO

     ในช่วงท้ายของเกมจะมีสกิลพิเศษที่เราสามารถได้จากการกำจัดบอสลับกับสกิลที่ชื่อ Standstill โดยความสามารถของมันก็คือ การหยุดเวลา นี่เอง แถมพอลองกดใช้ปุ๊บความรู้สึกของแฟน JoJo ก็คงไม่พ้น “นี่มัน The World ของท่าน Dio ชัดๆ” เรียกว่าเอฟเฟคเสียงการใช้งาน แถมหากใช้สกิลจำพวก Projectile เช่นสกิลปามีด เจ้ามีดนั้นก็จะคาอยู่กลางอากาศจนกว่าเราจะยกเลิกความสามารถหยุดเวลาอีกด้วย แถมเราสามารถฟันศัตรูไปเรื่อยๆ ซึ่งมันจะไม่ตายจนกว่าเราจะปลดความสามารถหยุดเวลาเช่นกัน ทำให้ผมอดใจไม่ไหวต้องตัดต่อใส่เสียง Dio เข้าไปสักหน่อย จะเหมือนขนาดไหนลองไปดูคลิปด้านล่างนี้ได้เลย


     เรียกได้ว่าทั้งหมดนี้ก็เป็นจิตวิญญาณของ JoJo ภายในเกม Bloodstained: Ritual of the Night ที่ทางผมพบเจอมา ถ้าใครมีเจออะไรแปลกๆ ภายในเกมที่เกี่ยวข้องกับ JoJo ก็มาแชร์กันได้นะครับ ฮา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้