สยบดราม่า RoV! 3 ทีมติดคัดเลือก ขอสละสิทธิ์เพื่อให้ Workpoint Fighting Fish ได้แข่งซีเกมส์ยกทีม

     ลากยาวมากันเลยทีเดียวสำหรับปัญหาดราม่ากับการแข่งขันคัดตัวแทนทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขัน ซีเกมส์ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ กับเกม RoV (Arena of Valor) ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการแข่งคัดตัวไปแล้วเรียบร้อยแต่ดันเกิดดราม่าเพราะการแข่งคัดตัวในครั้งนั้นยังไม่สรุปผลและจะนำ 4 ทีม ที่เข้ารอบมาคัดตัวผู้เล่นที่จะเข้าไปแข่งในซีเกมส์อีกที (อ่านข่าวได้ที่นี่ : คลิก) จนทำให้เกิดกระแสดราม่าไม่พอใจจากเหล่าคนดูที่เป็นกังวลว่าจะคัดแต่คนเก่งจนทำให้ขาด Teamwork และเรียกร้องให้ทางสมาคม Esports ส่งทีมอันดับ 1 นั่นก็คือ Workpoint Fighting Fish ให้ได้สิทธิ์ทั้งทีม


      แม้เหล่าคนดูจะเรียกร้องแต่ทางสมาคมก็ได้ยืนยันว่าจะมีการคัดตัวอีกครั้งอยู่ดี เพราะในตัวกฏก็มีเขียนไว้ชัดเจนอยู่แล้ว แต่งานนี้เหตุการณ์กลับพลิกผัน เพราะล่าสุดทาง 3 ทีม ได้สิทธิ์เข้าคัดตัวนักกีฬาซีเกมส์ตัวแทนประเทศไทย ได้แก่ สโมสร บาซ่า เกมส์มิ่ง, EVOS ESPORTS และ RAVAMANA ได้มีความเห็นตรงกันที่จะสละสิทธิ์เข้าร่วมการคัดเลือกตัวแทนไปงานซีเกมส์ โดยให้เหตุผลว่า “ทีม Workpoint Fighting Fish สมควรได้รับการเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน ROV รายการ SEA Game ที่จะถึงนี้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าแคมป์เพื่อคัดเลือกอีกครั้ง ด้วยเหตุผลที่ว่า ROV เป็นเกมที่อาศัยทักษะและความสามัคคีในการเล่นเป็นทีมสูงมาก ดังนั้น เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผลงานตัวแทนทีมชาติไทย จึงทำให้พวกเราตัดสินใจที่จะประกาศจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ให้กับแฟนคลับทุกท่านทราบ เกี่ยวกับการตัดสินใจในครั้งนี้”

     ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีความเห็นของทางฝั่งสมาคม Esports สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็เท่ากับว่าทีม Workpoint Fighting Fish ก็จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ทั้งทีมไปโดนปริยายหากไม่มีการเปลี่ยงแปลงใดๆ นอกเหนือจากนี้  ก็คงต้องรอให้ทางสมาคม Esports สรุปกันอีกทีนะครับว่าจะตัดสินใจกับเรื่องนี้อย่างไร

Source : EVOS Debut

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้