StriKE คว้าสิทธิ์ตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขันซีเกมส์ ในเกม StarCraft II

     ได้มาแล้วกับอีกหนึ่งนักกีฬา Esports ทีมชาติตัวแทนประเทศไทย ที่จะได้เข้าไปร่วมแข่งขันซีเกมส์ในระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ กับเกม StarCraft II หนึ่งในเกม RTS ระดับตำนานที่ล่าสุดก็มีการแข่งขันคัดตัวจบไปแล้ว ซึ่งผู้ที่ชนะและได้สิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยนั่นก็คือ StriKE (พิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์) คนนี้นี่เอง

     ในส่วนของการแข่งขันคัดตัวในรอบชิงชนะเลิศนั้นเป็นการเจอกันระหว่าง StriKE ในสาย Winner Bracket และ KomCorx (ชัชพล จันทรจากสาย Loser Bracket ซึ่งเคยปะทะกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ทางฝั่งของ StriKE มีคะแนนนำขึ้นมาก่อน 1 คะแนน โดยทั้งคู่นั้นใช้เผ่า Terran ในการแข่งขัน และในเกมแรกทาง StriKE ก็สามารถเอาชนะไปได้ด้วยเวลา 14 นาที ด้วยการคุมยูนิตที่เหนือกว่า

     ส่วนในเกมที่สองทาง StriKE ก็มีการแอบสร้าง Banshee ซึ่งทาง KomCorx รับมือไม่ทันเพราะไปเลือกเล่นยูนิตที่ไม่สามารถโจมตีทางอากาศได้ ทำให้เกมที่สองนั้นจบอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 5 นาที เท่านั้น ทำให้ StriKE ชนะการแข่งขันคว้าสิทธิ์ตัวแทนประเทศไทยไปแข่งในซีเกมส์ด้วยสกอร์ 3-0 

     ความรู้สึกของ StriKE ที่ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนนักกีฬา Esports ประเทศไทยเข้าแข่งขัน StarCraft II “รู้สึกดีใจและโล่งอกพอสมควรครับ เพราะว่าก่อนมาคัดตัวก็ค่อนข้างกดดันเนื่องจากคนไทยมีคนเก่งหลายคนมาก ประกอบกับช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ลงทัวร์แข่งในไทยเลยทำให้ห่างเหินกับการสู้คนไทยหลายๆ คนไปนาน ทำให้กลัวจะจับทางลำบาก แต่ที่ทำได้ก็เน้นซ้อมให้เยอะจนไม่คิดว่าการแข่งมันจะหนักไปกว่าการซ้อมแล้ว สุดท้ายก็ผ่านมาได้ด้วยดี รู้สึกโล่งและหายกดดันไปเยอะครับ อีกส่วนคือดีใจมากที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติเพราะว่า SEA Games ครั้งนี้ Esports ได้รับบรรจุเป็นเหรียญจริงทำให้รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ครับ” 

     งานนี้เราก็ได้อีกหนึ่งนักกีฬาตัวแทนประเทศไทย ที่จะเข้าไปแข่งขัน Esports เพิ่มอีกหนึ่งรายการนะครับ หลังจากนี้จะเป็นนักกีฬาของเกมใดที่คัดตัวได้สิทธิ์ตัวแทนประเทศไทยต่อ ทางเราก็จะนำข่าวมานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันนะครับ

สายตารางการแข่งขัน : challonge
Source : TESF

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้