Waking เกมที่ตัวเลือกส่งผลต่อทุกสิ่งทุกอย่าง

tinyBuild เปิดตัวเกม Waking ที่ตัวเลือกทั้งหมดในเกมจะส่งผลต่อสภาพแวดล้อมทั้งหมด และยังมีระบบการต่อสู้ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Dark Souls เดิมเกมนี้มีชื่อว่า Coma แต่ต่อมาถูกเปลี่ยนชื่อให้เป็น Waking ตัวเกมมีกำหนดที่จะลงให้กับ Xbox One/PC(Steam/Discord) และมีกำหนดจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนนี้

ตัวอย่างของเกม Waking

Waking เป็นเกมที่พัฒนาโดย Jason Oda ผู้เล่นจะได้เล่นเป็นตัวเอกที่อยู่ในอาการโคม่า ออกเดินทางอยู่ภายในจิตใต้สำนึกของเขา ที่เขาต้องสาเหตุที่ทำให้ตัวเองอยู่ในอาการโคม่า และหาทางลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง จากในตัวอย่างก็จะได้เห็นทุ่งหญ้า ป่า ถ้ำ และสถานที่ต่างๆ ซึ่งทุกแห่งมีบรรยากาศที่ดูมืดมนแต่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นมาจากตัวเขาเอง และภายในโลกแห่งจิตใต้สำนึกนี้ก็มีปีศาจที่ตัวเอกต้องไปต่อสู้ด้วย 
    
ตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมากจากเกมซีรี่ย์ Dark Souls ทำให้ฉากและศัตรูในเกมดูมืดมัว และจะมีระบบความยากที่ค่อนข้างท้าทายแต่สามารถเลือกระดับได้ ในส่วนของระบบต่อสู้นั้นนอกจากการโจมตีระยะประชิด ดูเหมือนว่าจะมีการใช้พลังจิตหรือความสามารถพิเศษอื่นๆในการต่อสู้ ทำให้เกมนี้ดูมีแนวทางการวางกลยุทธ์ปราบศัตรูที่หลากหลาย
 

และเมื่อทำเควสสำเสร็จจะมีคำถามมาถามผู้เล่นเช่น “ในชีวิตต้องการสิ่งใดมากที่สุด?” พร้อมตัวเลือก ความสงบสุข ความรู้ ความงาม การผจญภัย เงิน หรือคำถามที่ว่า “ในตอนที่เป็นเด็กเคยสร้าง หรือคำนึงถึงอะไร?” ก็จะมีตัวเลือก เรื่องเล่า เพลง ตัวการ์ตูน เกม 

พอเลือกตัวเลือกใดตัวเลือกหนึ่ง เมื่อกลับมาที่จิตใต้สำนึกอีกครั้ง สภาพแวดล้อมต่างๆ ก็จะเปลี่ยนไปตามตัวเลือกนั้น และส่งผลให้ได้พบกับสัตว์เลี้ยงที่ตายจากไปแล้ว หรือบางครั้งก็จะได้เจอกับคนรักอีกครั้ง นอกจากนี้ความทรงจำยังสามารถนำมาใช้เป็นอาวุธได้อีกด้วย 

Waking ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่ายที่ชัดเจน แต่จากเว็บไซด์ข่าวของต่างประเทศได้รายงานว่าตัวเกมพัฒนาส่วนสำคัญเสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่ปรับแต่งเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ที่มา https://automaton-media.com/
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้