สปอยล์ยับ! เฉลยเนื้อเรื่องทั้งหมดของเกม A Plague Tale: Innocence

ตระกูล “เดอรูน” เป็นครอบครัวชนชั้นสูงที่อาศัยอยู่ในเขตชนบทของฝรั่งเศส ประกอบไปด้วย โรเบิร์ต ผู้เป็นหัวหน้าครอบครัว, เบียทริซ ภรรยา, อมิเซีย ลูกสาวคนโต และ ฮิวโก้ ลูกชายคนเล็ก ทว่าฮิวโก้นั้นเป็นเด็กขี้โรคมาตั้งแต่กำเนิด เบียทริซผู้เป็นแม่ที่เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ปรุงยาจึงให้ฮิวโก้หมกตัวอยู่แต่ในบ้าน พร้อมกับหาวิธีรักษาอาการป่วยให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเรื่อยมา

แต่แล้ววันหนึ่ง กองทหารจากทางการที่นำโดย นิโคลัส ได้บุกมายังเคหสถานของตระกูลเดอรูนเพื่อตามหาตัวฮิวโก้ โรเบิร์ตที่พยายามขัดขวางก็ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม เบียทริซตัดสินใจหาทางถ่วงเวลาให้อมิเซียพาฮิวโก้หนีเอาตัวรอดไปก่อน และแนะนำให้อมิเซียไปพบหมอประจำตัวฮิวโก้ที่ชื่อลอเรนเทียสให้ได้ ระหว่างที่อมิเซียกับฮิวโก้ใช้ช่องทางหลบหนีผ่านหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียง ก็ได้เจอกับฝูงหนูจำนวนนับไม่ถ้วนที่เป็นพาหะเชื้อโรคระบาด โดยพวกมันจะเข้ารุมทึ้งทุกสิ่งมีชีวิตที่ผ่านเส้นทางของมันจนเรียบภายในไม่กี่อึดใจ แต่หนูเหล่านี้ก็มีจุดอ่อนอยู่อย่างนึง นั่นคือพวกมันจะกลัวไฟ

ในที่สุด อมิเซียกับฮิวโก้ก็ดั้นด้นมาถึงบ้านของลอเรนเทียส เคราะห์ร้ายที่เขาติดเชื้อโรคระบาดจนป่วยนอนติดเตียงไปเสียแล้ว มิหนำซ้ำบ้านก็เกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้ด้วย อมิเซียเลยต้องพาน้องชายหนีออกมา และได้เพื่อนร่วมทางอีกคนคือลูคัส เด็กหนุ่มที่เป็นลูกมือของลอเรนเทียสนั่นเอง ทั้งสามเลยต้องหลบหนีทั้งหนูและทหารอย่างหัวซุกหัวซุน

ไม่นานนัก ลูคัสก็ได้อธิบายกับอมิเซียว่าเลือดที่ไหลเวียนในร่างกายของฮิวโก้นั้นมีพลังเหนือธรรมชาติที่เรียกว่า “มาคูล่า” ที่เป็นอันตรายทั้งคนอื่นและตัวฮิวโก้เอง และนั่นคือสาเหตุที่เบียทริซพยายามจะหาทางรักษามาคูล่าให้กับลูกชายมาตลอด อีกทั้งการที่ฮิวโก้ตกเป็นเป้าหมายของพวกทหารก็เป็นเพราะว่า วิทัลลิส บาทหลวงผู้เป็นหัวหน้ากลุ่มทหารนั้นมีแผนร้ายที่คิดจะดึงเอาพลังจากมาคูล่ามาเป็นของตัวเองเช่นกัน

ต่อมา กลุ่มของอมิเซียก็ได้รับการช่วยเหลือโดยโจรสองพี่น้องนามว่า เมลี และ อาเธอร์ แต่อาเธอร์กลับพลาดท่าถูกจับตัวไป เมลีเลยตั้งใจจะลอบเข้าไปในปราสาทกับพวกอมิเซียเพื่อไปช่วยอาเธอร์ จากนั้นลูคัสก็กล่าวเพิ่มเติมว่า อมิเซียจำเป็นจะต้องหาตำราต้องห้ามที่มีชื่อว่า แซงกินิส อิทิเนร่า เพื่อสร้างยาที่มีฤทธิ์รักษามาคูล่าให้พบ ซึ่งตำราดังกล่าวอยู่ในสถานศึกษาที่อยู่ไม่ไกลนัก ทางอมิเซียเลยบุกไปชิงเอาตำราออกมาได้ รวมถึงได้ช่วย โรดริก ที่เป็นช่างตีเหล็กหนีออกมาได้อีกคน ส่วนเมลีก็แยกตัวไปช่วยอาเธอร์และกลับมารวมกลุ่มกับอมิเซียได้สำเร็จ

สถานการณ์กลับมาเลวร้ายอีกครั้ง เมื่ออาการของฮิวโก้เริ่มแย่ลงไปทุกขณะ อมิเซียจึงตัดสินใจนำตัวฮิวโก้กลับไปยังแล็บทดลองของเบียทริซที่อยู่ในคฤหาสน์ตระกูลเดอรูนเพื่อเฝ้าระวังอาการ ขณะเดียวกัน อาเธอร์ก็เล่าว่าตนเองได้เห็นว่าเบียทริซยังไม่ตาย และโดนทางการคุมตัวอยู่ ซึ่งอมิเซียตั้งใจจะปิดเรื่องนี้ไม่ให้ฮิวโก้รู้ เพราะห่วงความปลอดภัยของน้องชาย แต่หารู้ไม่ว่าบทสนทนาทั้งหมดถูกฮิวโก้แอบได้ยินมาหมดแล้ว

หลังจากอมิเซียกับลูคัสช่วยกันปรุงยาวิเศษและนำมาใช้บรรเทาอาการของฮิวโก้ลงได้ ฮิวโก้ที่ยังไร้เดียงสาก็ดันวิ่งออกไปตามหาแม่จนถูกทางการจับตัวเอาไว้ วิทัลลิสเลยนำเลือดของฮิวโก้มาฉีดใส่ตัวเอง ทำให้สามารถครอบครองพลังของมาคูล่าได้ในที่สุด ฮิวโก้อาศัยจังหวะหลบหนีไปเจอเบียทริซ และนางได้เผยกับฮิวโก้ว่ามาคูล่ามีพลังที่สามารถควบคุมเหล่าหนูที่ติดเชื้อโรคระบาดได้ แต่โชคร้ายที่สองแม่ลูกโดนจับอีกรอบ คราวนี้วิทัลลิสเลยหวังจะใช้ฮิวโก้เป็นเครื่องมือในการปลุกพลังมาคูล่าออกมาให้ใช้งานได้เต็มรูปแบบ

นิโคลัสนำตัวฮิวโก้มาเผชิญหน้ากับอมิเซีย และเขาได้สั่งให้ฮิวโก้ใช้พลังของมาคูล่าสังหารอมิเซียเสีย ทว่าอมิเซียสามารถช่วยฮิวโก้และปลุกพลังมาคูล่าที่หลับใหลอยู่ในร่างกายของน้องชายได้ พร้อมกับร่วมมือกันปราบนิโคลัสได้สำเร็จ แต่พวกเธอก็ต้องสูญเสียอาเธอร์ไปด้วย ทุกคนรวมถึงเมลีเลยตัดสินใจจะบุกไปยังรังของวิทัลลิสเพื่อล้างแค้นให้อาเธอร์กัน

ช่วงที่เดินทางไปยังมหาวิหารอันเป็นที่กบดานของวิทัลลิส โรดริกก็ต้องสละชีวิตตัวเองไปอีกคนเพื่อคุ้มกันพรรคพวกจากฝูงนักธนู พอมาถึงวิหาร อมิเซียก็พบกับเบียทริซที่โดนวิทัลลิสจับเป็นตัวประกัน ฮิวโก้กับวิทัลลิสได้ใช้พลังของมาคูล่าควบคุมกองทัพหนูเข้าปะทะกันอย่างดุเดือด โดยอมิเซียอาศัยจังหวะที่วิทัลลิสเพลี่ยงพล้ำเข้าไปปลิดชีพวิทัลลิสได้ สามวันให้หลัง บรรดาหนูและโรคระบาดก็พลันหายไปหมดสิ้น ชีวิตของชาวเมืองทุกคนกลับมาเป็นปกติสุข เมลีขอแยกไปตามทางของตัวเอง ขณะที่อมิเซีย ฮิวโก้ เบียทริซ และลูคัสได้ออกเดินทางอีกครั้งเพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ไหนสักแห่ง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้