ตัวร้ายจาก Far Cry ที่น่าจดจำ แต่ยังไม่ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์แบบ

ในซีรีส์ Far Cry ของแต่ละภาค เราจะได้เห็นตัวร้ายประจำภาคที่มีคาแร็คเตอร์และอุปนิสัยแตกต่างกัน เช่นเดียวกับ Far Cry New Dawn ที่ได้นำเสนอฝาแฝด Mickey และ Lou ที่มีปมอดีตเกี่ยวกับพ่อที่ชอบใช้ความรุนแรง และคำสัญญาระหว่างสองพี่น้องที่จะปกป้องดูแลกันตลอดไป และ Mickey ที่ดูแล้วลึกๆ เป็นคนดีมากกว่า Lou

แน่นอน ทั้งคู่เป็นตัวร้ายที่น่าสนใจ เพียงแต่ใน Far Cry New Dawn กลับเลือกให้ความสำคัญกับ Joseph Seed ตัวร้ายจาก Far Cry 5 ที่เราจะได้เห็นความเจ็บปวดที่เกิดจากโลกที่ล่มสลายไปแล้ว และความสำนึกผิดที่เกิดขึ้นภายในใจของเขา ใน Far Cry New Dawn ตัวละครทุกคนจะไม่ถูกแบ่งเป็นสีขาวหรือสีดำ พวกเขาจะมีมุมมอง ความคิดและเหตุผลในการกระทำของตัวเอง ซึ่งจริงๆ ก็พอเข้าใจได้ เพราะ Far Cry New Dawn ยังอ้างอิงเรื่องราวต่อจาก Far Cry 5

หลายคนอาจแย้งว่า Vaas จาก Far Cry 3 คือตัวร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซีรีส์ Far Cry หมอนี่คือคนที่บ้าคลั่งและเสียสติไปแล้วอย่างเห็นได้ชัด จนกล่าวได้ว่า Vaas กลบรัศมีตัวร้ายตัวจริงของภาคนี้อย่าง Hoyt จนมิดสนิท ในขณะที่ Pagan Min ตัวร้ายของ Far Cry 4 กลับมีเวลาแสดงตัวน้อยกว่าที่ควร ทั้งๆ ที่เขาเป็นตัวร้ายที่น่าสนใจไม่น้อย กล่าวคือ เขาเป็นตัวร้ายที่ไม่จำเป็นต้องเลว เขามีเหตุผลที่ต้องเป็นคนแบบนั้น น่าเสียดายที่ผู้พัฒนาน่าจะให้เวลากับเขามากกว่านี้ เพราะเขามีคุณสมบัติเป็นตัวร้ายที่โดดเด่นไม่เหมือนใครได้

จากที่กล่าวมานี้ ทำให้เราตั้งข้อสังเกตได้อย่างหนึ่งว่า หลังจาก Far Cry 3 ทาง Ubisoft ได้เปลี่ยนแปลงและปรับปรุงแนวทางการสร้างตัวร้ายประจำซีรีส์ Far Cry ใหม่ ให้มีคาแร็คเตอร์ที่ลึกและมีรายละเอียดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลในการกระทำสิ่งต่างๆ ความฉลาดของตัวละคร ที่บางครั้งตัวร้ายไม่จำเป็นต้องเลวบริสุทธิ์หรือคลั่งจนเสียสติเสมอไป เพียงแต่ เรากลับรู้สึกว่า Ubisoft ให้เวลากับตัวร้ายที่พวกเขาสร้างขึ้นมาน้อยเกินไปหรือเปล่า? เพราะพวกเขามีบทบาทน้อยเกินไป ซึ่งมันเป็นปัญหามาตั้งแต่ Far Cry 4 จนถึงภาคล่าสุด ที่เรายังคาดหวังว่า Ubisoft จะเห็นข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นซ้ำซากนี้และแก้ไขมันในอนาคตเสียที

แปลโดย : Beer_Barbaro
ต้นฉบับ : https://www.onlysp.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้