ลือว่อน!? Assassin’s Creed ภาคต่อไปอาจมีชื่อภาคว่า Legion และมีฉากหลังเป็นโรมยุคโบราณ!

แม้ในปี 2019 นี้จะไม่มีเกม Assassin’s Creed ภาคใหม่ให้ได้เล่นกัน แต่ก็ไม่อาจหยุดข่าวลือของเกมในซีรีส์ AC ภาคใหม่ได้เลยแม้แต่น้อย เพราะล่าสุด ได้มีสมาชิกเว็บ 4Chan ออกมาโพสต์รายงานบนเว็บไซต์ดังกล่าว อ้างว่าตนมีข่าวลือเกี่ยวกับตัวเกม AC ภาคใหม่มาฝาก ซึ่งชื่อภาคของภาคดังกล่าวจะมีชื่อว่า “Legion” และมีฉากหลังเป็นประเทศอิตาลีในยุคของ Marcus Aurelius หรือก็ยุคโรมโบราณนั่นเอง


นอกจากข่าวลือเรื่องชื่อภาคและฉากหลังแล้ว เจ้าของข่าวลือคนนี้ยังรายงานมาด้วยว่า ตัวเกมจะยังคงมีตัวเอกให้เลือกสองคนเช่นเดิม อันได้แก่ Cassius และ Lucia โดยทั้งคู่จะเป็นผู้สืบสายเลือดของตัวเอกภาค Odyssey อีกที และทั้งคู่ก็จะมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเอง ซึ่งจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่ามือสังหารและการต่อรองกับเหล่าผู้มาก่อน (หรือ First Civilization) รวมถึงประเด็นอื่นๆ ที่จะเกี่ยวโยงกับประวัติศาสตร์กรุงโรมด้วย

ลือกันว่าตัวเกมจะได้รับการพัฒนาโดย Ubisoft Sofia และจะยังคงมีความเป็น RPG อยู่ทุกอณูเหมือนดังภาค Odyssey ซึ่งตัวเกมภาคนี้จะถือเป็นภาคสุดท้ายใน “Ancient Trilogy” หรือไตรภาคยุคโบราณ โดยมีกำหนดการวางจำหน่ายในปี 2020 บนเครื่องเล่นเจนถัดไปค่ะ

แม้ข่าวลือดังกล่าวจะไม่มีมูลและที่มาที่ไปชัดเจน แต่สำหรับ Ubisoft นั้นก็ขึ้นชื่อเรื่องที่ชอบปล่อยข่าวลือออกมาให้แฟนๆ ได้ลุ้นกันตั้งแต่เนิ่นๆ อยู่แล้ว ซึ่งแฟนเกมอย่างเราๆ ก็ได้แต่รอดูกันต่อไปเท่านั้นว่าข่าวลือนี้จะเป็นจริงไม่จริงอย่างไร ยังไงก็อย่าลืมใช้วิจารณญาณในการรับชมข่าวลือด้วยนะคะ!

เครดิต: The Codex
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้