เฉลยความลับต่างๆ ในโหมด The Ghost Survivors ของเกม Resident Evil 2

    เอาละครับ ถึงตอนนี้เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงกำลังหัวร้อนกับความยากของโหมด The Ghost Survivors กันอยู่แน่ๆ ว่าแล้วทีมงาน OS ก็ขอนำความลับและวิธีปลดล็อคต่างๆ ในโหมดนี้มาแบ่งปันเพื่อนๆ กันหน่อยครับ

***เนื้อหาของบทความนี้มีการสปอยล์จ้า***

ความลับต่างๆ ของโหมด The Ghost Survivors

    1. เมื่อผู้เล่นเคลียร์เนื้อเรื่อง No Time to Mourn, Runaway และ Forgotten Soldier ครบทั้งหมด ไม่ว่าจะด้วยความยากระดับใดก็ตาม จะปลดล็อคเนื้อเรื่องที่ 4 ที่มีชื่อว่า No Way Out มาให้เล่นเพิ่มอีก โดยในเนื้อเรื่องดังกล่าวเราจะได้เล่นเป็น แดเนียล คอร์ตินี่ เจ้าหน้าที่นายอำเภอที่โดนซอมบี้กัดตายในปั๊มน้ำมันตั้งแต่ต้นเรื่อง ทั้งนี้ ภารกิจของแดเนียลคือ ต้องเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่จะทยอยบุกเข้ามาเขมือบเขาจำนวน 100 ตัว ซึ่งก็มีทั้งซอมบี้พิษจากเนื้อเรื่อง No Time to Mourn, ซอมบี้ Regenerator จากเนื้อเรื่อง Runaway และซอมบี้ใส่เกราะจากเนื้อเรื่อง Forgotten Soldier มายำรวมในเนื้อเรื่อง No Way Out แบบฟูลทีมเลย โดยอาวุธเริ่มต้นของแดเนียลจะเป็นปืนพกที่มีกระสุนให้ใช้ไม่จำกัดจำนวน แต่สามารถหาเก็บอาวุธอื่นเพิ่มได้จากการกำจัดซอมบี้ที่สะพายเป้ครับ


    2. ถ้าผู้เล่นสามารถผ่านเนื้อเรื่อง No Way Out ได้ โดยยิงปืนพกออกไปไม่เกิน 60 นัด ก็จะปลดล็อคเครื่องประดับหูแมวมาสวมใส่ได้ ซึ่งคุณสมบัติของมันคือใช้กระสุนปืนทุกชนิดได้แบบไม่จำกัดจำนวนนั่นเอง


    3. นอกจากนี้ ภายในเนื้อเรื่องทั้งหมดของ The Ghost Survivors จะมีตุ๊กตา Mr. Raccoon จำนวน 10 ตัวให้เราได้ยิงทำลายเพื่อปลดล็อคโทรฟี่ Got’ Em และเครื่องประดับที่เป็นหน้ากาก Mr. Raccoon มาใช้สวมใส่ในการเล่นรอบต่อไปของโหมด The Ghost Survivors ได้ โดยตำแหน่งที่ซ่อนของตุ๊กตาทั้ง 10 ตัวมีดังนี้ครับ

No Time to Mourn (4 ตัว)

ตัวที่ 1 – เมื่อเริ่มบังคับตัวเคนโดได้ ให้เข้าไปในร้านปืนที่อยู่ด้านหน้า ภายในร้านลองสังเกตชั้นวางสินค้าตรงกำแพงฝั่งขวามือของเรา จะเห็นตุ๊กตาวางอยู่

ตัวที่ 2 – หลังจากปีนลงท่อจากลานจอดรถของสถานีตำรวจมาแล้ว เดินไปตามทางเรื่อยๆ จะเจอห้องที่มีซอมบี้สะพายเป้ยืนอยู่ตัวเดียว ก่อนเข้าห้องนั้น ให้มองไปทางขวา เหนือบริเวณที่เราเคยสู้กับ G ร่างแรกในเนื้อเรื่องหลัก (Machinery Room) จะเจอตุ๊กตาวางอยู่ไกลๆ บนแนวท่อ

ตัวที่ 3 – โซนท่อระบายน้ำ พอเราลงลิฟต์มาโผล่ในห้องที่เราต้องดันตู้เพื่อเปิดทางมายังลิฟต์ที่เชื่อมไปยังสถานีตำรวจ เมื่อออกจากห้องนั้นมาแล้ว ให้ลุยไปทางซ้าย จะเป็นบริเวณทางเดินแคบๆ ที่เคยมีม้วนวิดีโอให้เก็บข้างๆ ศพทหารในเนื้อเรื่องหลัก ไปต่ออีกนิดนึงจะเป็นทางที่เราต้องลุยน้ำไป และมี G-Adult ขวางอยู่ตัวนึง หากผ่านมันมาได้จะเจอทางแยกซ้ายมือที่เป็นทางตัน (ดูจากรูปแผนที่ด้านล่าง) ไปถึงบริเวณนั้นแล้วยืนหันหลังให้กับทางที่เราวิ่งมา เงยหน้าสูงๆ มองไปทางซ้ายมือจะเห็นตุ๊กตาวางอยู่ด้านบน

ตัวที่ 4หลังจากยิงตุ๊กตาตัวที่ 3 แล้ว ให้วิ่งกลับมาตรงบริเวณหน้าสะพานที่ต้องหยิบ Rook Plug ในเนื้อเรื่องหลัก แล้วเปลี่ยนไปเข้าห้อง Workroom ที่อยู่ใกล้ๆ แทน ภายในห้องจะมีลิฟต์ลงไปท่อชั้นล่าง ก็ลงลิฟต์แล้ววิ่งลุยน้ำไปจนสุดทาง ขึ้นบกปุ๊บจะเจอไอวี่ยืนขวางท่ออยู่ ยิงให้มันชะงักหรือล้มแล้วสังเกตในท่อที่ไอวี่ยืนบังอยู่ จะเห็นตุ๊กตาอยู่ในท่อนั้นครับ

Runaway (3 ตัว)

ตัวที่ 5 – วางอยู่บนม้านั่งในสนามบาสที่มีลิคเกอร์ป้วนเปี้ยนอยู่ 3 ตัว (ถ้าเล่นระดับ Normal)

ตัวที่ 6 – บริเวณถนนหน้าร้าน Gun Shop Kendo แถวนั้นจะมีรถพยาบาลจอดอยู่คนนึง ตุ๊กตาจะวางอยู่ในรถ โดยเราต้องมองจากด้านหลังรถเข้าไปข้างใน

ตัวที่ 7 – อยู่ในเรือนจำ พอเข้ามาแล้วจะเห็นซอมบี้ยืนอยู่ 3 ตัว ให้เอาปืนยิงตัวใดตัวหนึ่ง แล้วประตูที่อยู่ด้านขวาของเราจะเปิดออก ให้วิ่งไปทางนั้น ระหว่างทางจะมีห้องขัง 3 ห้องอยู่ทางซ้ายมือ ตุ๊กตาจะวางอยู่บนโต๊ะในห้องกลางครับ

Forgotten Soldier (2 ตัว)

ตัวที่ 8 – ก่อนจะถึงห้อง Monitor Room ประมาณ 2 ห้อง จะเป็นห้องขนาดใหญ่ที่มีลิฟต์ ซึ่งพอเราขึ้นขึ้นลิฟต์มาแล้วจะเจอซอมบี้สะพายเป้นอนอยู่ 1 ตัว ซอมบี้ธรรมดา 1 ตัว และไอวี่อีก 1 ตัว โดยตุ๊กตาจะซ่อนอยู่ใต้ลิฟต์ที่เราขึ้นมา เราต้องเดินออกมาจากลิฟต์ก่อน แล้วลิฟต์จะเคลื่อนตัวลงไป ทำให้มองเห็นตุ๊กตาที่อยู่ด้านล่างได้

ตัวที่ 9 – ในห้อง Reception ของแล็บ เมื่อเราวิ่งไปตรงประตูใหญ่หน้าแล็บ เจ้า Mr. X จะออกมาจากห้อง Security ที่อยู่ใกล้กัน ให้ยิงมันจนทรุดแล้วรีบเข้าไปในห้องที่มันออกมา จะเห็นตุ๊กตาวางอยู่บนโต๊ะด้านในสุดของห้อง (ตรงจุดที่เราเคยเก็บแผนที่ของแล็บในเนื้อเรื่องหลัก)

No Way Out (1 ตัว)

ตัวที่ 10 – ภายในร้านค้าของปั๊มน้ำมัน จะมีประตู 3 บานที่ซอมบี้ทยอยออกมาหาเรา ให้เราไปยังประตูที่ลีออนกับแคลร์เคยเข้าในเนื้อเรื่องหลัก (เพื่อไปด้านหลังร้าน) ให้กะจังหวะตอนซอมบี้ออกมาจากประตูนั้น แล้วรีบมองเข้าไปข้างในจะเจอตุ๊กตาวางอยู่

เพื่อนๆ สามารถชมคลิปตัวอย่างการหาที่ซ่อนตุ๊กตา Mr. Raccoon ได้ที่คลิปด้านล่างครับ

เครดิต:
https://www.gameskinny.com
https://www.eurogamer.net
https://www.youtube.com/watch?v=8q0GArWBzQU

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้