รวมข้อมูลที่ควรรู้ก่อนเล่น The Ghost Survivors โหมดพิเศษล่าสุดของ Resident Evil 2

15 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ก็จะได้เวลาที่ Capcom ปล่อย DLC ตัวใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า The Ghost Survivors มาให้พวกเราได้เล่นกันแบบฟรีๆ กันแล้ว และนี่คือรายละเอียดที่เราควรรู้ก่อนจะเล่นโหมดใหม่นี้ครับ

    – ในโหมด The Ghost Survivors จะเป็นเนื้อเรื่องแบบ “What if” หรือเหตุการณ์สมมติของ 3 ตัวละครที่มีอันต้องจบชีวิตลงในเมืองแร็คคูนซิตี้จากเนื้อเรื่องหลัก แต่คราวนี้จะเป็นสถานการณ์จำลองขึ้นมาใหม่ว่า “ถ้าทั้ง 3 ตัวละครนั้นยังไม่ตาย และต้องหนีเอาชีวิตรอดไปจากเมืองแร็คคูนซิตี้ จะเป็นยังไงล่ะ?”

    – เนื้อเรื่องแรกมีชื่อว่า No Time to Mourn โดยเราจะได้เล่นเป็น โรเบิร์ต เคนโด เจ้าของร้านปืน Gun Shop Kendo ที่ได้รับการติดต่อทางวิทยุจากเพื่อนเก่าว่าเขาจะนำเฮลิคอปเตอร์มารับ และช่วยพาหนีออกไปจากเมือง เคนโดเลยตระเตรียมอาวุธป้องกันตัวเท่าที่จะหามาได้แล้วลุยไปบนท้องถนนในเมืองแร็คคูนซิตี้เพื่อไปพบกับเพื่อนที่จุดนัดพบ ซึ่งระหว่างทาง เคนโดจะได้เจอกับซอมบี้ประเภทใหม่ที่ใช้พิษโจมตีด้วย

    – เนื้อเรื่องถัดมามีชื่อว่า Runaway เราจะได้เล่นเป็น แคทเธอรีน วอร์เรน ลูกสาวของผู้ว่าฯ แห่งเมืองแร็คคูนซิตี้ ที่ต้องหนีเอาชีวิตรอดออกไปจากเมือง โดยมีซอมบี้ประเภทใหม่คอยขัดขวาง และการจะปราบมันได้ก็ต้องใช้กระสุนปืนแบบเฉพาะเท่านั้น

    – เนื้อเรื่องสุดท้ายคือ Forgotten Soldier เราจะได้สวมบทบาทเป็น Ghost ผู้เป็นหนึ่งในทหารของหน่วย U.S.S. ที่บุกมาชิงเอาเชื้อ G-Virus ไปจากวิลเลียม เบอร์คิน แต่พลาดท่าถูกเบอร์คินที่กลายร่างเป็น G ไปแล้วฆ่าตายเสียก่อน โดยในเนื้อเรื่องนี้จะสมมติว่า Ghost ยังไม่ตาย และต้องหนีออกจากแล็บทดลองที่อยู่ใต้ดินของเมือง พร้อมกับต้องฝ่าฝูงซอมบี้ที่สวมเกราะทั้งหลายแหล่ ซึ่ง Capcom ยังเผยด้วยว่าเนื้อเรื่อง Forgotten Soldier นี้จะเป็นส่วนที่ท้าทายฝีมือผู้เล่นได้เป็นอย่างดีเลย

    – The Ghost Survivors จะมีความยากให้เลือก 2 ระดับ ได้แก่ Standard และ Training โดย Training จะเป็นโหมดง่าย ที่ให้ผู้เล่นทำความคุ้นชินกับ DLC ตัวนี้จนคล่องเสียก่อน ขณะเดียวกัน ในระดับความยาก Training นี้ ผู้เล่นจะมีช่องเก็บไอเทมมากกว่าใน Standard รวมถึงจะมีซอมบี้บางตัวที่มีเป้สะพายหลัง ที่เมื่อเรากำจัดมันแล้วก็จะได้ไอเทมจากมันมาด้วย

    – ในโหมดThe Ghost Survivors นอกเหนือไปจากไอเทมที่มีให้เก็บตามฉากแล้ว บรรดาศัตรูที่เรากำจัดไปก็จะมีดรอปไอเทมให้ รวมถึงมีตู้จำหน่ายไอเทม อารมณ์คล้ายๆ พ่อค้าในเกม Resident Evil 4 ด้วยครับ
    – ตู้จำหน่ายไอเทม จะมีไอเทมขายทั้งหมด 3 อย่าง ซึ่งยังไม่ระบุว่ามีอะไรบ้าง แต่หากผู้เล่นเลือกเอาไอเทมอันใดอันหนึ่งไปแล้ว ก็จะไม่สามารถซื้อไอเทมอีก 2 อันที่เหลือได้ในการลุยรอบเดียวกัน

    – The Ghost Survivors จะมีโทรฟี่และชาเลนจ์ให้ผู้เล่นได้พิชิตกัน ซึ่งถ้าทำสำเร็จก็จะสามารถปลดล็อคเครื่องประดับสำหรับตัวละครได้ เช่น หน้ากากเสือ หรือ หมวกแร็คคูน เป็นต้น
    – ในวันเดียวกัน ทาง Capcom ก็จะปล่อยสกิน Classic ’98 ของตัวละครลีออนและแคลร์ ที่เป็นโมเดลโพลีกอนเหลี่ยมๆ ของทั้งคู่ สมัยเกมเวอร์ชั่นออริจินัลให้ได้ใช้กันในเนื้อเรื่องหลักด้วย โดยจะปล่อยให้โหลดกันฟรีๆ เลยจ้า

เครดิต: https://www.vg247.com/2019/02/13/resident-evil-2-ghost-survivors-dlc-details/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้