Hakoom ได้ลงกินเนสบุ๊คเป็นครั้งที่ 3 ในฐานะผู้พิชิตโทรฟี่มากที่สุดในโลก

ดูท่าทางว่าเส้นทางการพิชิตโทรฟี่บนเครื่องเกมตระกูล PlayStation ของนายฮาคาม คาริม หรือผู้ใช้ชื่อไอดี PSN ว่า Hakoom จะได้รับการยอมรับในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ โดยล่าสุด Hakoom ก็เพิ่งได้รับการบันทึกลงในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเป็นครั้งที่ 3 ฐานะที่เป็นเกมเมอร์ผู้มีโทรฟี่รวมทุกชนิด (ถ้วยแพลตินัม, ถ้วยทอง, ถ้วยเงิน และถ้วยทองแดง) มากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนถึง 72,919 ถ้วย (นับจนถึงวันที่ทำการบันทึก)

ทั้งนี้ นาย Hakoom ได้เริ่มเอาดีในการเก็บโทรฟี่จากการเล่นเกมต่างๆ มาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งระบบโทรฟี่ของเครื่อง PlayStation ก็เปรียบเสมือนการปลดเงื่อนไขที่แต่ละเกมกำหนดมา โดยทั่วไปแล้ว ความยากของเงื่อนไขก็จะผันแปรตามชนิดของโทรฟี่ เช่น ถ้วยไหนที่มีความยากสูงก็จะเป็นถ้วยทอง หรือถ้วยที่เก็บกันง่ายๆ ก็จะเป็นถ้วยทองแดง เป็นต้น และเมื่อใดก็ตามที่ผู้เล่นสามารถเคลียร์เงื่อนไขของเกมนั้นๆ ได้ครบทุกอย่างแล้ว ก็จะปลดแพลตินัมโทรฟี่มาเชยชมได้ ซึ่งก็คล้ายกับระบบ Achievement ของฝั่ง Xbox หรือ PC นั่นเอง

สำหรับบันทึกกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดของนาย Hakoom สองครั้งก่อนหน้านั้น ครั้งแรกเขาได้ในฐานะที่เป็นผู้พิชิตแพลตินัมโทรฟี่มากที่สุดในโลก ในขณะที่ครั้งที่สอง เขาได้ในฐานะเกมเมอร์ผู้มีแต้มสะสมจากการครอบครองโทรฟี่มากที่สุดในโลกครับ

(ล่าง) รูปนาย Hakoom ที่เพิ่งอวดว่าตนเองพิชิตโทรฟี่รวมได้ทั้งหมด 74,148 ถ้วยเข้าไปแล้ว หรือมากกว่าตอนที่บันทึกสถิติลงกินเนสบุ๊คถึงพันกว่าถ้วยเลยทีเดียว

ระยะหลังมานี้ นาย Hakoom ได้ตกเป็นที่รู้จักในหมู่เกมเมอร์สายคอนโซลทั่วโลก ด้วยความที่ใบหน้าของพี่แกในแต่ละรูปมักจะเผยให้เห็นขอบตาที่ดำคล้ำ จากการที่อดหลับอดนอนมาปั่นโทรฟี่นานเป็นแรมปีนั่นเอง ก็ได้แต่เอาใจช่วยให้พี่แกยืนระยะการเป็นนักล่าโทรฟี่อันดับหนึ่งของโลกไปยาวๆ นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้