จากตำนานเกมออนไลน์รุ่นเดอะสู่ยุคใหม่ MU ORIGIN 2 ส่งตรงลิขสิทธิ์จาก WEBZEN

         จากวันนั้นจนถึงตอนนี้ เมื่อปี 2546 ในยุคของเกม PC ในไทยที่มีไม่กี่เจ้าที่ครองตลาดอยู่ในตอนนั้น แต่มีอยู่หนึ่งเกมที่โดดเด่นขึ้นมา ซึ่งนั่นก็คือ MU Online นี่แหละ ที่ช่วงชิงตัวเองขึ้นมาเป็นเกมฟอร์มใหญ่ที่ครองตลาดของไทยในตอนนั้น ผ่านตัวเกมที่แปลกใหม่ ชุดเกราะอลังการ และไฮไลท์เด็ด เราสามารถสร้างปีกมาใส่ได้อีกด้วย ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี รูปแบบการเล่นของ MU Origin มีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่เป็นเกมมือถือที่ได้รับการตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์ชาวไทยอย่างล้นหลาม ทะยานขึ้นติด Top ของจีนและเกาหลี อย่างรวดเร็ว บอกเลยในเวอร์ชั่นนี้คนไทยเราเติมเงินกันมีบ้านขายบ้านมีรถขายรถไม่มีใครยอมใครจริง ๆ ถัดจากนั้น 3 ปี ผู้พัฒนาเดิม Studio Tianma ก็ได้ปล่อยตัวเกม Mu Origin 2 ออกมา โดย Tencent เจ้าเก่า และก็ได้รับการตอบรับทั้ง Google Play และ App Store ทะยานขึ้นติด Top อันดับเกมที่มีความนิยมอย่างรวดเร็ว 

        สำหรับผู้เล่นหน้าเก่าที่ไม่เคยลองเล่นในเวอร์ชั่นมือถือมาก่อน บอกได้เลยว่าคุณจะได้สัมผัสถึงประสบการณ์คลาสสิกอีกครั้ง ความรู้สึกเก่ายังคงเหมือนเดิม ลง Devil ลง Lost ลง Blood และการเปิดหัว PK ตัวแดง ยังอยู่ครบ แต่ถูกดัดแปลงให้เล่นสะดวกขึ้นด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ตามแบบฉบับเกมมือถือ ตอบโจทย์มือถือทุกรุ่นได้เป็นอย่างดี กินสเปคไม่แรง iphone6 ของพี่ห้อยยังเล่นได้สบาย ที่สำคัญชุดแฟชั่นเท่มาก

     ส่วนผู้เล่นหน้าเก่าที่เล่นในเวอร์ชั่น Mu Origin ภาคก่อนหน้านี้มา ที่อาจจะล้มละลาย แล้วไม่เก่งซักที ในเวอร์ชั่นนี้ได้มีการเพิ่มความสนุกหลายๆอย่างเข้ามา มีการเทรดไอเทมกันระหว่างผู้เล่น ตลาดประมูล และ ระบบกิลที่มีฟังก์ชั่นช่วยเหลือกันเพิ่มมากขึ้น Event ต่าง ๆ ที่ถูกทำออกมารองรับความสนุกที่ไม่น่าเบื่อ และสำคัญ การเติมเงิน เงินที่เสียไป จะได้ความเก่งกลับมาในช่วงต้นแบบก้าวกระโดดจนถึงกลางๆเกมเลย ชุด ปีก สวยกว่าเดิมเยอะ เรตของการเติมเงินก็ไม่ราคาสูงอย่างที่คิด สายฟรีเทพได้ถ้าขยันดองของ

พูดกันมาเยอะแล้ว เราจะขอเริ่มต้นด้วยการ แนะนำอาชีพ ที่น่าเล่นในเวอร์ชั่นนี้กันก่อน

MU Origin 2

      Swordsman หรือ Dark Knight เป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีระยะประชิด มีค่าพลังโจมตีที่สูงรวมถึงพลังป้องกันและเลือดที่สูงมาก สกิลสวยและอลังการ ชุดเครื่องป้องกัน ในหน้าเลือกตัวละคร ตัวเกมจะโชว์ชุดมังกรแดง ถือดาบ Double Blade ที่เราคุ้นเคยกันดีในซีรีส์เกม Mu ถ้าใครชอบสายดุดัน แท๊งโหดๆเลือดเป็นแสนๆ ปีกใหญ่ๆโหดๆ การกดสกิลอาจจะต้องคำนวนกันซักหน่อย ในตอน PK แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเวลาเราฟาร์มก็กด auto กันอยู่แล้ว ในด้านกิลวอร์ ถือเป็นกำลังหลักมากๆในการเฝ้าประตู เพราะด้วยเลือดที่เยอะ แถมยังมีดาเมจที่ไม่ได้น้อยหน้าใคร ทำให้ Swordsman เป็นอาชีพที่ขาดไม่ได้ในการตีกิล หรือ PK เลยหละจ้า ถ้าอ่านแล้วชอบก็กดเลือกไปเลยครับไม่มีผิดหวัง

MU Origin 2

      Mage หรือ Dark Wizard อาชีพยอดฮิตในเวอร์ชั่นมือถือ มาแรงแซงอาชีพไหนๆ คนเล่นเยอะมากที่สุด ของหายากที่สุดเพราะดึงในตลาดไม่ทัน ที่มันฮิตเพราะว่า ตัวละครเน้นการโจมตีหมู่ สกิลมีความรุนแรง ใช้สกิลได้ต่อเนื่อง มีสกิลยืดหยุ่นในการ PK จริงๆMage เป็นอาชีพเลือดน้อย ที่ฆ่ายากมากเพราะสกิลหนีของมันนี่แหละ ถ้าชอบเวลคนเดียวไหว สกิลหมู่แรงๆ PK ชวนหัวร้อน จิ้มอาชีพนี้ไปเลย

      Archer หรือ Fairy Elf ในโลกแห่ง Mu Online Archer จะไม่ได้เป็นเพียงอาชีพยิงธนูเน้นการทำแดมเมจเหมือนในเกมอื่นๆ แต่จะมีสกิลการเพิ่มเลือด และเพิ่มค่าความสามารถเข้ามาอีกด้วย เป็นคลาสที่เล่นได้ทั้งรุกและรับแล้วแต่สถานการณ์ ทำให้อาชีพนี้เป็นอาชีพฮิตอันดับ 2 รองจาก Mage ถ้าเมจโจมตีกลุ่มแรงที่สุด Archer จะเป็นสายที่โจมตีเดี่ยวแรงที่แรงที่สุดเช่นกัน ถ้าใครชอบตัวนี้ ก็กดเล่นกันได้เลยจ้า ผู้หญิงเล่นดี ชายก็เล่นได้ ถึงแม้ว่าตัวละครจะล๊อคเพศก็เถอะ ใครอยากเล่นสายยิงไกลแบบคมๆ จัดอาชีพนี้เลย

 

      แค่นี้ยังไม่พอ ยังมี Class ลับอยู่อีก 1 อาชีพ ขออุ๊บไว้ก่อน จะเปิดให้เล่นตอนไหนแฟนๆ เตรียมตัวกันไว้ให้ดี เอาเป็นว่าแล้วเจอกันครั้งหน้าในบทความครั้งต่อไป

ปล. ตอนนี้ในเกมมีการเปิด server ใหม่อยู่ เข้ามาก่อนเทพก่อน ถ้าใครอยากลองเติมเงิน พี่ห้อยแนะนำว่าให้เติมอาจจะแค่ vip3 ไว้ก่อนก็ได้ ถูกมาก ไม่กี่ร้อย เติมเสร็จเก่งเลย ไม่ต้องรอจัดเลย!!

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ลองโหลดมาเล่นด้วยกันซิ!

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้