จัดเต็ม! เฉลยตำแหน่งไอเทมและวิธีไขปริศนาในเดโม Resident Evil 2 เวอร์ชั่น 1-Shot

ตอนนี้เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนในไทยน่าจะได้สัมผัสกับเดโม 1-Shot ของเกม Resident Evil 2 กันไปพอสมควรแล้วนะครับ ซึ่งเดโมตัวนี้จะถูกจำกัดเวลาการเล่นเพียงแค่ 30 นาที โดยหากเล่นจนครบเวลาแล้ว เดโมจะทำการล็อคไอดีนั้นๆ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปเล่นได้อีก เว้นแต่จะเอาไอดีอื่นเข้าไปเล่นแทน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การเล่น 30 นาทีเพียงรอบเดียวอาจจะเป็นได้ยากลำบากหากจะเก็บรายละเอียดจนครบ หลายคนเลยอาจต้องพลิกแพลงด้วยการนำไอดีสำรองเข้าไปเล่นเพื่อจำเส้นทางหรือตำแหน่งไอเทม รวมถึงวิธีไขปริศนาเป็นการตุนไว้ก่อนเกมตัวเต็มจะมา ในโอกาสนี้ทางทีมงาน OS ขอเสนอคลิปที่เป็น Walkthrough เพื่อให้เพื่อนๆ ได้ใช้เป็นไกด์ไลน์ในการลุย ซึ่งคลิปดังกล่าวจะพาไปชมการเก็บไอเทมที่วางอยู่แทบทุกจุดในเดโม ตลอดจนวิธีไขปริศนาต่างๆ ด้วย (ยกเว้นปริศนารหัสตู้เซฟในออฟฟิศสถานีตำรวจ ที่คาดว่าต้องไปหาคำใบ้ในเกมตัวเต็มอีกที เนื่องจากโอกาสความน่าจะเป็นในการสุ่มรหัสนั้นมีเยอะเกินกว่าจะทดลองได้หมดนั่นเอง)


ด้านล่างนี้จะเป็นคลิปและรายละเอียดทั้งหมดของตำแหน่งไอเทมและวิธีผ่านปริศนาต่างๆ ในเดโมครับ

***เนื้อหามีการสปอยล์ แนะนำว่าไปลองเล่นเดโมก่อนอย่างน้อยสักรอบนึงค่อยมาดูนะเออ***

ลิสต์ไอเทมทั้งหมดที่มีให้เก็บในเดโมนี้

1. กระสุนปืนพก ตรงโต๊ะ Reception ในห้องโถง วางติดกับเครื่องพิมพ์ดีด (นาทีที่ 0:35)

2. กระสุนปืนพก บนระเบียงชั้น 2 ของห้องโถง ปีกตะวันตก (นาทีที่ 1:44)

3. หลังจากเปิดชัตเตอร์ฝั่งตะวันออกแล้วคลานเข้าไป เดินไปตามทางแล้วเลี้ยวขวาจะเจอห้องนึงทางซ้ายมือ (ประตูอยู่ถึงก่อนตู้ที่เราต้องดัน) ในห้องนั้นจะมีศพนอนกลางห้อง และมีกระสุนปืนพกวางอยู่ตรงศพ (นาทีที่ 3:15)

4. ออกมาจากห้องแล้วผลักตู้ที่ขวางอยู่ออกไป เดินไปต่อจะมีแยกเล็กๆ ทางซ้ายมือ เข้าไปจะเป็นห้องน้ำ มีส้วม 3 ห้อง ให้เปิดส้วมห้องกลางจะมีสเปรย์ฟื้นพลังวางอยู่บนชักโครก (นาทีที่ 3:39)

5. พอดูคัทซีนที่เอลเลียตตายแล้ว จะได้สมุดโน้ตใบ้ปริศนามา (นาทีที่ 4:36)

6. หนีออกจากห้องไปตามทาง ก่อนจะเลี้ยวซ้ายไปทางชัตเตอร์ที่เราคลานเข้ามา จะมีซอมบี้พังประตูออกมา 2 ตัว เป็นชาย 1 หญิง 1 ยิงให้หมดแล้วหันขวา จะเห็นห้องเล็กๆ ที่มันพังออกมา และจะเจอซอมบี้อ้วนอีกตัว ข้างในห้องนั้นมีแผ่นไม้ปิดหน้าต่างอันนึงกับกระสุนปืนพก (นาทีที่ 5:02 – 5:26)

7. ออกจากชัตเตอร์ เจอคัทซีนที่มาร์วินมาช่วย จบคัทซีนได้มีดมาเล่มนึง (นาทีที่ 8:00)

8. ขึ้นไปชั้น 2 ของห้องโถง หมุนปริศนารูปปั้นตามนี้ มงกุฏ > สิงโต > แกะ จะได้เหรียญสิงโตมา ให้เอาไปใส่แท่นที่อยู่ชั้น 1 ของห้องโถง ทางลับจะเปิดส่วนนึง แต่ยังเข้าไม่ได้ เพราะต้องหาเหรียญมาอีก 2 อันซะก่อน (ตรงนี้จะไปใส่ในตอนแรกที่เริ่มเดโมตรงห้องโถงเลยก็ได้) (นาทีที่ 1:57 – 2:25)

9. เอามีดไปเปิดแผงควบคุมชัตเตอร์ฝั่งตะวันตกของห้องโถง เดินผ่านชัตเตอร์มามีกระสุนปืนพกวางบนโซฟา หันไปทางขวาจะมีสมุนไพรสีเขียวต้นนึง (นาทีที่ 8:23 – 8:29)

10. เข้าห้องด้านในไปเป็นทางเดินยาวๆ มีศพตำรวจสองคน พอผ่านมาแล้วก็เดินไปจนสุดทางจะมีประตูอยู่ทางขวามือ เข้ามาปุ๊บจะมีคีย์การ์ดอันนึงวางบนโต๊ะข้างหน้าเราเลย / หันไปทางซ้ายจะมีกระสุนปืนพก / ทางขวาของห้องมีไฟล์ฉบับนึง / บนไวท์บอร์ดมีแผนที่ชั้น 1F (นาทีที่ 8:34 – 9:41)

11. ปีนหน้าต่างออกมาอีกฟาก มุมกล้องจะตัดมาให้เห็นซอมบี้อ้วน ให้หันหลังไปจนสุดทางจะมีกระสุนปืนพกกล่องนึง (นาทีที่ 9:52)

12. หันกลับมาทางซอมบี้อ้วน ไม่ต้องสนมัน ให้เลี้ยวซ้ายจะเป็นห้องเก็บอาวุธ ไปตรงหลังห้องจะมีตู้เก็บปืนลูกซอง ก็ให้กดใช้คีย์การ์ดที่ได้มาจากห้องตะกี้แล้วจะได้ลูกซองมา (นาทีที่ 10:06 – 10:17)

13. ตอนที่เราเข้าห้องนี้มาจะเห็นมีแผงปุ่มอยู่ข้างหน้า เราต้องคีย์หมายเลขล็อคเกอร์เพื่อปลดล็อค แต่ปุ่มเบอร์ 2 และ 3 มันจะหายไป เราต้องไปตามหามาในเกมตัวเต็ม ส่วนล็อคเกอร์เท่าที่เราเปิดได้จะมีแค่เบอร์ 106 ที่เป็นฟิล์มสำหรับไปล้างในห้องเซฟ และเบอร์ 109 ที่เปิดแล้วได้กระสุนปืนพก (ก่อนออกจากห้องจะมีไฟล์ฉบับนึงอยู่บนโต๊ะข้างแผงปุ่มด้วย) (นาทีที่ 10:41 – 11:53)

14. ออกไปนอกห้อง เข้าห้องที่อยู่ตรงกันข้ามจะเป็นออฟฟิศตำรวจที่มีโต๊ะทำงานของลีออน สำรวจตู้ล็อคเกอร์ที่อยู่ทางขวาของประตูที่เราเข้ามา จะมีกระสุนปืนพก แล้วก็แนวโต๊ะทำงานจะมีดินปืนกระปุกนึง และไฟล์ฉบับนึงบนโต๊ะของเอลเลียต ส่วนห้องทำงานเล็กๆ ด้านในจะมีตู้เซฟ ซึ่งไม่มีคำใบ้ให้เก็บในเดโมนี้ แนะนำว่าอย่าสุ่มเลย เพราะเสียเวลามาก (นาทีที่ 11:58 – 12:19)

15. ออกมาจาห้องนั้นด้วยประตูที่เราเข้ามา เดินไปตามทางจะเจอบันไดขึ้นชั้นบน และห้องเซฟที่อยู่ใต้บันได หน้าประตูห้องเซฟจะมีแผ่นไม้ปิดหน้าต่างอันนึง กับสมุนไพรสีเขียวต้นนึง (นาทีที่ 13:17 – 13:28)

16. ในห้องเซฟจะมีกระสุนปืนพกกับดินปืนในล็อคเกอร์ มีไฟล์ฉบับนึงบนโต๊ะเครื่องพิมพ์ดีด ห้องเล็กๆ ด้านในมีสมุนไพรสีแดงต้นนึง และจุดล้างรูป ถ้าได้ฟิล์มจากล็อคเกอร์เบอร์ 106 ของห้องเก็บอาวุธก็เอามาล้างที่นี่ได้ (นาทีที่ 12:33 – 13:13)

17. ขึ้นบันไดหน้าห้องเซฟไปชั้น 2 จะเห็นซอมบี้ตำรวจหญิงนั่งก้มหน้ามาทางเรา ตรงที่มันนั่งจะมีกระสุนปืนพก ถ้าไม่อยากสู้ก็ไม่ต้องไปยิงมัน แค่เก็บกระสุนแล้วเดินออกมาเลย (นาทีที่ 13:36)

18. ก่อนจะขึ้นบันไดต่อไปชั้น 3 จะมีทางเดินตรงไปข้างหน้า มีสมุนไพรสีแดงอยู่ตรงหลังล็อคเกอร์บริเวณนั้น และมีอีกห้องให้เข้าใกล้ๆ กัน (นาทีที่ 13:56 – 14:14)

19. เข้าไปในห้องที่พูดถึงในข้อ 18 จะเป็นห้องอาบน้ำ และมีล็อคเกอร์อยู่เพียบ แต่จะมีล็อคเกอร์บานนึงล็อคด้วยกุญแจ รหัสคือ BIO ปลดล็อคแล้วจะได้กระสุนลูกซอง และล็อคเกอร์ที่อยู่อีกฝั่งของห้องนี้จะมีกระสุนลูกซองให้เก็บด้วยเหมือนกัน (นาทีที่ 14:15 – 14:36)

20. ออกจากห้อง เดินขึ้นบันไดไปชั้น 3 พอพ้นบันไดมาจะมีกระสุนปืนพกวางอยู่บนโต๊ะทางซ้ายมือ เดินไปอีกหน่อยจะมีล็อคเกอร์ที่ล็อคกุญแจอีกตัว รหัสคือ RES ปลดล็อคแล้วจะได้กระสุนแม็กนั่ม (แต่ตัวปืนแม็กนั่มไม่มีในเดโม ต้องไปหาในเกมเต็มนู่น) (นาทีที่ 14:48 – 15:16)

21. จากล็อคเกอร์ หันขวาจะมีห้องเล็กๆ บนโต๊ะในห้องนั้นจะมีกุญแจรูปดอกไพ่โพธิ์ดำ (Spade) (นาทีที่ 15:23)

22. เข้าประตูด้านหลังห้องนั้น จะเจอลิคเกอร์คลานผ่านหน้าต่าง พอเลี้ยวซ้ายไปจะเจอประตู อย่าเพิ่งเข้า ให้ไปจนสุดทางจะมีไฟล์วางอยู่ฉบับนึง (นาทีที่ 15:29 – 15:41)

23. วกกลับมาเข้าประตูที่พูดถึงในข้อ 22 หันขวาเลยจะเจอแผ่นไม้ปิดหน้าต่างและดินปืน ไปต่ออีกหน่อยจะเจอประตู ยังไม่ต้องเข้า สำรวจรอบๆ ห้องจะได้กระเป๋าเพิ่มช่องใส่ของ 2 สล็อต / ไฟล์ฉบับนึง / กระสุนปืนพก / มีทุ่น C4 แปะอยู่ตรงประตูเหล็กด้านในห้อง แต่เราต้องหาตัวจุดชนวนในเกมตัวเต็ม (นาทีที่ 15:46 – 16:24)

24. เข้าประตูที่พูดถึงในข้อ 23 จะมาโผล่ห้องสมุด เกมจะบังคับให้เราลงมาด้านล่าง (เดินลงบันไดมาเอง / โดดลงมาจากบันไดแบบปีน / ร่วงลงมาจากพื้นไม้ถล่ม) ในห้องสมุดจะมีมีดให้เก็บเล่มนึง และจะมีประตูที่ชั้นล่าง 2 บาน บานนึงต้องใช้กุญแจโพธิ์ดำไข ส่วนอีกบานไม่ต้อง ให้ไปเข้าประตูบานที่ไม่ต้องไขกุญแจก่อน (นาทีที่ 17:58) ***ด้านในห้องสมุดชั้นล่างจะมีชั้นวางหนังสือที่ใช้มือเลื่อนได้ โดยจะมีกระสุนปืนพกให้เก็บหลังชั้นวางอันซ้ายสุด***

25. เข้ามาในประตูนั้นปุ๊บ จะเจอรูปปั้น ให้หมุนปริศนาตามนี้ นก > ผู้หญิง > พิณ จะได้เหรียญม้ายูนิคอร์นมา ภายในห้องนั้นจะมีแผนที่ชั้น 2F และดินปืนกระปุกนึงด้วย (นาทีที่ 18:03 – 18:32)

26. ออกจากห้องสมุดผ่านประตูที่ต้องใช้กุญแจโพธิ์ดำไข จะมาโผล่ห้องโถง ลงบันไดไปหามาร์วินข้างล่าง เป็นอันจบเดโม (นาทีที่ 18:35 – 18:53)


สรุปสิ่งที่เปลี่ยนไปในเดโม 1-Shot เมื่อเปรียบเทียบกับเดโมที่มีให้ทดลองเล่นในงาน PlayStation Experience 2018 ที่ผ่านมา

1. สุดทางตรงระเบียงห้องโถงชั้น 2 ฝั่งตะวันตก เดิมเคยมีสมุนไพรเขียววาง แต่เวอร์ชั่นนี้กลายเป็นกระสุนปืนพกแล้ว

2. สมุดโน้ตที่ได้จากเอลเลียตมีการเปลี่ยนคำใบ้ในการไขปริศนาเพื่อเอาเหรียญในห้องโถงและห้องที่อยู่ด้านหลังห้องสมุด

3. วิธีไขปริศนารูปปั้นในห้องโถง คือ มงกุฏ > สิงโต > แกะ ส่วนวิธีไขปริศนารูปปั้นในห้องด้านหลังห้องสมุด คือ นก > ผู้หญิง > พิณ

4. โต๊ะทำงานไม่มีกุญแจล็อค 2 ตัวเพื่อปลดล็อคเอา Extended Clip สำหรับปืนพกแล้ว และไม่มีปริศนาให้ไขด้วย

5. ไอเทม Portable Safe ที่ต้องไขปริศนาเพื่อเอา Button ไปใส่ตรงแผงควบคุมห้องที่เก็บปืนลูกซอง ถูกตัดออกไป

6. ล็อคเกอร์ในห้องอาบน้ำชั้น 2 เปลี่ยนพาสเวิร์ดไขกุญแจจาก CAP เป็น BIO แทน

7. ล็อคเกอร์ชั้น 3 ใกล้โต๊ะที่เราเก็บกุญแจดอกโพธิ์ดำ มีการเปลี่ยนพาสเวิร์ดจาก DCM เป็น RES

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้