รวมพล คนล่าสมบัติแห่งเฟซบุ๊คไปกับ Treasure Abyss อีก 1 โซเชี่ยลเกมสุดมันส์จาก Bandai Namco

        "เมื่อเหล่าคนบนเกาะเฟซบุ๊คจำนวนนึง ได้เล่าลือเรื่องสมบัติที่ถูกฝังอยู่ภายในเกาะแห่งนึง ซึ่งสมบัตินั้นมีมูลค่ามหาศาลเกินกว่าจะ share ให้ชาวเฟซบุ๊คคนอื่นได้รับรู้ แต่ที่เป็นได้แค่คำร่ำลือนั้นก็เพราะว่า เหล่าคนบนเกาะเฟซบุ๊คที่เดินทางไปสำรวจเพื่อค้นหาสมบัตินั้น ต่างก็สาปสูญหายกันไปทั้งหมด จึงเป็นที่มาของชื่อสมบัติว่า Treasure Abyss แต่ทว่าความท้าทายอันนี้จะเป็นอุปสรรคอันใดในการค้นหาสมบัติอันประเมิณมูลค่ามิได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆแล้วหล่ะ !!"

        อ่านเนื้อเรื่องแล้วก็ไม่ต้องตกใจไปนะครับเพื่อนๆ เพราะว่าอันนี้ผมแต่งเล่นๆเอง ฮ่าฮ่า เพื่อให้เข้ากับเกมที่ผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จัก จะได้มาเล่นกับผม เอ้ยไม่ใช่ ! จะได้มีเกมสนุกๆเล่นกันต่างหาก ซึ่งก็ไม่ใช่เกมอื่นใด เป็น 1 ในเกมใหม่จากค่ายดังอย่าง Bandai Namco ที่ตอนนี้หันมาทำเกมลงบนเฟซบุ๊คกันแล้ว กับเกมที่มีชื่อว่า Treasure Abyss นั่นเอง

        ซึ่งภายในเกม Treasure Abyss ก็จะออกแนวๆเกม RPG ที่เพื่อนๆจะต้องตะลุยในดันเจี้ยนต่างๆ เพื่อหาสมบัติและวัตถุดิบ เพื่อมาสร้างไอเทมต่างๆตามสายอาชีพ และเมื่อเราออกลุยดันเจี้ยนที่มีระดับสูงขึ้น ก็จำเป็นที่จะต้องมีเพื่อนร่วมทางและอุปกรณ์ที่ดีกว่าเดิม

Town เมืองแห่งการเริ่มต้น

         เป็นสถานที่เริ่มต้นของทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นใหม่หรือเก่า ก็ต้องมาเริ่มกันที่หมู่บ้านนี้ก่อน โดยที่ในหมู่บ้านนี้ก็จะเป็นที่เอาไว้ทำอะไรหลายๆอย่าง เพื่อเตรียมตัวก่อนที่จะออกตะลุยดันเจี้ยนหาสมบัติกัน ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเลยทีเดียว เรามาดูกันทีละส่วนเลยดีกว่าว่ามันคืออะไรกันบ้าง

Energy – เป็นส่วนสำคัญในการเล่นเกมเลยก็ว่าได้ เพราะจะเอาไว้ใช้ลงดันเจี้ยนนั่นเอง ถ้าหากหมดระหว่างทาง ก็จะทำให้เหล่ามอนสเตอร์ในดันเจี้ยนเก่งขึ้นจนสู้ไม่ได้เลยทีเดียวหล่ะ แต่ถ้าอยู่ในหมู่บ้าน ก็จะสามารถฟื้นพลังงานได้ 1 หน่วย / เวลาที่บอกไว้ด้านล่าง
 Money – จำนวนเงินของเรานั่นเอง เอาไว้ใช้ซื้อของต่างๆ จากร้านค้าภายในหมู่บ้าน ซึ่งในตอนนี้ก็สามาถซื้อได้แค่ ชุดและอุปกรณ์ป้องกันเท่านั้นเอง
 Level & Exp – ระดับความสามารถของเรา และจำนวนค่าประสบการณ์ของเราที่มีและทั้งหมดที่จะต้องการใช้ในการเพิ่มระดับเลเวล
 

 Menu – เมนูที่เอาไว้ใช้ระบบต่างๆไม่ว่าจะเป็น Shop ซื้อของต่างๆภายในเกม , Alchemy ผสมไอเทมต่างๆออกมาเป็นอาวุธและของใช้ , Inventory กระเป๋าเก็บของของเราเฉพาะหมวดหมู่ไอเทมและแร่ต่างๆที่เก็บมาได้ , Equipment กระเป๋าเก็บของเฉพาะอุปกรณ์สวมใส่ ซึ่งในส่วนนี้ก็จะสามารถเลือกอาวุธเปลี่ยนไปตามอาชีพของเราได้ด้วย

         ส่วนตรงที่เป็นเหล่าตัวละครของเราก็จะสามารถเอาไว้จัดปาร์ตี้ได้ ยิ่งมีเพื่อนเยอะ ก็ชวนได้หลายคน แต่ว่าปาร์ตี้นึงจะสามารถมีได้ 4 คนเท่านั้นจ้า

ระบบอาชีพ

         ภายใน Treasure Abyss นั้นก็จะมีระบบอาชีพอยู่ด้วย ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 4 อาชีพได้แก่ Warrior นักดาบสุดแกร่ง , Wizard นักเวทย์สุดโหด , Thief โจรสุดไว , Monk พระบู๊สุดมัน และในอนาคตอาจจะมีเพิ่มขึ้นอีกมากมาย โดยที่ในตอนเริ่มต้น ทุกคนจะมีอาชีพเป็น Warrior เหมือนกัน และก็จะมีดาบเริ่มต้นมาให้กับเรา ซึ่งเพื่อนๆสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ด้วยการเปลี่ยนอาวุธเท่านั้นเอง เพราะอาชีพภายในเกมจะอ้างอิงจากอาวุธที่เราถือแค่นั้นเองจ้า

ระบบการแต่งตัวละคร

         ตัวละครของเราในตอนแรกจะให้มาฟอร์มเดียวกัน แต่เราสามารถแต่งตัวละคร เปลี่ยนหน้าตา และเพศของตัวละครได้ด้วยการคลิ๊กที่ตัวเราในหมู่บ้าน หลังจากนั้นก็จะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เลือกเพศ แล้วก็จะเข้าสู่หน้าต่างการปรับแต่งตัวละคร โดยที่เราสามารถเปลี่ยนโครงหน้า ตา ผม สีผิว ได้ ซึ่งจะแตกต่างตามเพศของตัวละครด้วยเช่นกัน

ระบบ Alchemy หลอมไอเทม

         อาวุธภายในเกมนั้น ในตอนนี้จะยังไม่มีขายจากร้านค้า แต่เราสามารถหาอาวุธใหม่ๆได้จากการผสมไอเทมด้วยระบบ Alchemy เท่านั้น ซึ่งส่วนผสมก็สามารถไปตามเก็บได้จากในดันเจี้ยนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดมอนสเตอร์ หรือการเปิดหีบสมบัติก็ตาม และเมื่อส่วนผสมครบแล้วเพื่อนๆก็จะสามารถกดปุ่ม Execute เพื่อทำการสร้างไอเทมชิ้นนั้นๆได้เลย

ตะลุยดันเจี้ยนสุดโหด กระโดดร้องจ๊าก

        เมื่อเราเตรียมตัวกันพร้อมแล้วก็ถึงเวลาที่จะมาออกตะลุยดันเจี้ยนเพื่อค้นหาขุมทรัพย์แห่ง Treasure Abyss กันแล้ว ให้เพื่อนๆกดไปที่ Go Adventures ! ทางด้านมุมขวาล่างของหมู่บ้าน ก็จะพบกับสถานที่ต่างๆที่เป็นดันเจี้ยนให้เราได้ลุยกัน ซึ่งในตอนนี้ก็ยังมีแค่เพียง 3 ดันเจี้ยนเท่านั้น

Sorcerer’s Grotto – ถ้ำเริ่มต้นของเหล่านักล่าสมบัติทั้งหลาย มีด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้น
Brigand’s Peak – ภูเขาไฟแห่งการผจญภัย สามารถมาที่นี่ได้ตั้งแต่เลเวล 6 ขึ้นไป มีด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้นเช่นกัน
Tower of Discipline – ปราสาทแห่งการนองเลือด สามารถมาที่นี่ได้ตั้งแต่เลเวล 10 ขึ้นไป มีด้วยกันทั้งหมด 4 ชั้น

         หลังจากที่เราเลือกสถานที่ที่จะไปค้นหาสมบัติกันได้แล้ว ก็จะมาโผล่ในด้านหน้าสุดของสถานที่นั้นๆ อย่างที่เคยบอกไว้ในข้างต้นว่า Energy (ขอเรียกว่าเทียนไขละกัน) จะสำคัญมาก โดยเฉพาะในการลงดันเจี้ยน เนื่องจากการเดิน 1 ช่องนั้นจะใช้เทียนไข 3 หน่วย และเมื่อเราใช้เทียนไขจนหมด เหล่ามอนสเตอร์ในดันเจี้ยนก็จะมีความเก่งมากขึ้น ทำให้เราต้องคิดให้ดีว่าจะเดินไปทางไหน ถ้าหากไปเจอทางตันหล่ะก็อาจจะเสียเทียนไขไปฟรีๆนั่นเอง

ต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ตัวร้าย

         ลงดันเจี้ยนก็ต้องมีการต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์เป็นธรรมดา ซึ่งในการต่อสู้ของเกม Treasure Abyss จะเป็นแบบอัตโนมัติล้วนๆ โดยที่เมื่อตัดฉากสู้ปุ๊บ เหล่าตัวละครของเราก็จะเข้าไปรุมสกรัมมอนสเตอร์อย่างไม่หยุดยั้ง และเหล่ามอนสเตอร์ก็จะพยายามอัดหัวหน้าปาร์ตี้เพียงอย่างเดียว ซึ่งจุดนี้ก็อาจจะทำให้ดูน่าเบื่อไปนิดหน่อย และเมื่อหลังจากต่อสู้เสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะได้เปิดกล่องสมบัติ 1 กล่องเพื่อรับแร่ต่างๆอีกด้วย

        ดูโดยรวมแล้วก็เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 เกม RPG บนเฟซบุ๊คที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ด้วยเนื่องจากตัวเกมยังอยู่ในช่วง Beta ระบบอะไรอาจจะยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางมากนัก ซึ่งผู้พัฒนาก็ได้บอกมาว่า จะมีการอัพเดตอยู่เรื่อยๆเช่นกัน เราคงต้องจับตาดูกันต่อไปเรื่อยๆว่าเกมนี้จะเป็น RPG ฟอร์มยักษ์บน Facebook ได้หรือไม่

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้