Special Force : เผยทีเด็ด EVL Desert Eagle โหดสั่งได้ แค่ปลายนิ้ว

     กลับมาเจอกันในฉบับนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปชมปืนพกกระบอกใหม่ที่พึ่งอัพเดตเข้ามา นั่นคือ EVL Desert Eagle ซึ่งเราจะมาดูกันว่าปืนพกกะบอกนี้ประสิทธิภาพในการใช้งานจะดี และคุ้มค่าต่อการจับจ่ายแค่ไหนกันครับ

EVL Desert Eagle

     แน่นอนอยู่แล้วว่าเมื่อปืนถูกดัดแปลงให้เป็น EVL จะมีการดัดแปลงปืนให้ดีขึ้นกว่าเก่า ดังนั้นปืน EVL Desert Eagle ที่ได้รับการปรับปรุงถูกเพิ่มความสามารถในการยิงให้ดีขึ้น โดยเฉพาะระยะไกลนั่นเอง โดยจากแต่เดิม Desert Eagle ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นปืนที่มีมีพลังโจมตีแรงที่สุดอยู่แล้ว แต่ปัญหาก็คือ กระสุนมันมีแค่ 7 นัด และแรงดีดปืนค่อนข้างสูง ดังนั้นในระยะกลางๆ ถึงไกลจึงค่อนข้างเป็นจุดอ่อนของปืนกระบอกนี้

เมื่อมีการดัดแปลงเป็น EVL Desert Eagle ความสามารถนั้นยังคงเดิม ก็คือ ทั้งความแรง ความนิ่ง ทุกอย่างเลย เท่าเดิมหมด เพียงแต่ว่ามันจะติดลำกล้องมาให้ เพราะว่าปืนพกนั้นจะมีข้อเสียเรื่องระยะไกล ต่อให้เรายิงแม่น แต่เชื่อเหรอว่าในฐานะของอาวุธรองแล้ว อีกฝ่ายที่โดนเราใช้อาวุธหลักยิงจนบาดเจ็บแล้วจะยอมอยู่นิ่งๆ แต่ด้วยลำกล้องตัวนี้แหละที่จะมาช่วยเพิ่มโอกาสในการยิงให้โดนเป้าหมายให้สูงขึ้นครับ

ระยะประชิด

     ระยะประชิดนั้นไม่ต้องพูดถึงก็คงรู้ว่ามันคงมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน เพราะแต่เดิมที่เป็น Desert Eagle ก็ยิงแรงที่สุดในเกมแล้ว ยิ่งยิงใกล้ๆ ก็จะยิ่งได้เปรียบ โดนหัวสองนัดก็เดี้ยงแน่นอนซึ่งในระยะประชิดอาจจะไม่ได้แตกต่างกันไม่ว่าจะติดกล้องไปหรือยังไม่ได้ติดกล้อง

ระยะไกล

     ความสามารถของปืนกระบอกนี้อย่างที่ได้เกริ่นไปข้างต้นแล้วว่าเพิ่มประสิทธิภาพในการยิงไกลได้ดีขึ้น ซึ่งจากภาพนั้นที่ได้ยิงใส่กำแพง จะสังเกตเห็นรูกระสุนซึ่งเป็นการยิงโดยใช้กล้อง ซึ่งประสิทธิภาพในความแม่นยำก็ดูจะยังคงไม่แตกต่างกันกับ Desert Eagle เท่าไรนัก ดังนั้นการใช้ลำกล้องช่วยเล็งนั้น จะเป็นการเสริมการมองเป้าหมายที่อยู่ระยะไกลให้เห็นชัด และยิงได้ง่ายขึ้นมากกว่า เพราะเป้าระหว่างซูมจะมีจุดเล็กๆ ตรงกลางทำให้เล็งโดนเป้าหมาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

สรุปความน่าสนใจ

     ในเกม SF การที่จะบังคับให้คนทั้งห้องเล่นแต่ปืนพกแน่นอนว่าก็เป็นไปไม่ได้ (นอกจากเล่นกับเพื่อนกันเอง) ดังนั้นในการยิงระยะไกลด้วยปืนพกนั้นโอกาสอาจจะน้อย แต่ก็ยังดีกว่าไม่มี เพราะใครจะไปรู้ว่าในสถานการณ์จริงๆ นั้น หากกระสุนปืนหลักคุณหมด สุดท้ายแล้ว ปืนพกนี่แหละจะเป็นเพื่อนตายชิ้นสุดท้ายที่คุณขาดไม่ได้ ยิ่งปืน EVL Desert Eagle นั้นตัวลำกล้องจะเป็นรูปเลนส์วงกลม มีฟิล์มสีขาวจางๆ ทำให้มองเห็นได้ชัดขึ้นในความมืด และมี ครอสแฮร์ จุดสีแดงตรงกลางเอาไว้ให้เล็งยิงได้ง่ายขึ้น ดังนั้น ถ้าเล็งแล้วยิงให้โดนจุดเป้าตรงกลาง รับรองว่าโอกาสยิงโดนเป้าหมายมีสูงมากขึ้นแน่นอนครับ โดยเฉพาะถ้าอีกฝ่ายนั้นเจ็บหนัก จนเปื่อยมาอยู่แล้ว คุณก็แค่เล็งลำตัวหรือหัวไป 2-3 นัด ก็จัดการได้สบายๆ

     อย่างไรก็ตาม อย่างที่บอกไปว่าทั้งความแรงหรือปริมาณกระสุนก็ยังเท่าเดิม ที่มีเพิ่มมาก็คือลำกล้อง และถ้ายิงแม่นอยู่แล้ว ลำกล้องก็ไม่ได้จำเป็นเท่าไหร่ เกมนี้ไม่มีจำกัดอาวุธยกเว้นโหมดสไนเปอร์ ดังนั้นปืนกระบอกนี้ดูจะเหมาะกับขาสไนเปอร์ ที่เน้นยิงจากระยะไกล แบบว่ายิงโดนเป้าหมายแล้วยังไม่ตาย ก็ใช้ปืน EVL Desert Eagle ซูมยิงซ้ำจะง่ายต่อการสังหารมากขึ้นครับ

By ป่านคุง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้