K.I.A. โชว์สกรีนช๊อตชุดใหม่ ถ่ายกันสดๆ แถมเผยระบบสุดเทพ พร้อมลั่น Close Beta สิงหาคมนี้!!

 

2 เกรียนเทพ Mamushi และ Chewvy บุกถึงถิ่น Virus Studio

     หลังจากที่เคยเปรยๆ มาบ้างแล้วว่าในอาทิตย์นี้ทางทีม OS จะเข้าไปเทสเกม K.I.A. ซึ่งเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางทีมงานก็ได้โอกาสอันดีจากทีมงาน Virus Studio ที่จะเข้าไปทดสอบเกม K.I.A. ก่อนใคร ซึ่งในวันนี้เราก็จะนำภาพสกรีนช๊อตใหม่ๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน รวมถึงเผยข้อมูลของระบบแบบคร่าวๆ ที่จะปล่อยมาให้ทดสอบในช่วง Alpha Test ที่จะถึงนี้ด้วย

ตั้งใจเทสกันจริงๆ

สายอาชีพ

สำหรับเกม K.I.A. นั้นผู้เล่นจะสามารถเลือกเล่นเป็น 1 จาก 4 สายอาชีพได้ ซึ่งแต่ละอาชีพก็จะมีทักษะและความสามารถพิเศษแตกต่างกันไปดังนี้ครับ

1. Scout : ภาษาชาวบ้านก็คงไม่พ้นสายสไนเปอร์ครับ และแน่นอนว่าอาวุธหลักต้องเป็นปืนสไนเปอร์ชัวร์ๆ แต่สกิลพิเศษของสายอาชีพนี้คือการส่งสัญญาณให้เครื่องยิงระเบิด Mortar Bomb ยิงสนับสนุนมาที่เป้าหมายที่เรากำหนด ซึ่งรับรองว่าแรงสะใจขาลุยแน่นอน
2. Assault : แนวหน้าขาลุย ใช้ประเภท Assualt Rifle เป็นอาชีพที่ค่อนข้างคล่องตัวพอสมควร แถมสกิลพิเศษนั้นต้องขอบอกว่าอย่างโหด เพราะเป็นการควักดาบวิ่งเข้าไปฟัน แบบฉับเดียวตาย ยิ่งถ้าเป็นฝ่ายญี่ปุ่นนี่ก็ควักดาบซามูไรมาฟันโชว์กันเลยครับ
3. Medic : หน่วยพยาบาล ที่จะสามารถช่วยกู้ชีพเพื่อนได้ แต่จริงๆ แล้วชุบไม่ได้หรอกครับ ทำได้แค่ Heal เท่านั้น แต่ที่เด็ดคือระยะการ Heal นี่แหละครับ เพราะสาย Medic นี้จะ Heal แบบ AOE รอบๆ ตัว ส่วนอาวุธหลักนั้นจะเป็นช๊อตกัน ซึ่งระยะหวังผลค่อนข้างสั้น แต่ด้วยความสามารถในการ Heal นั้น รับรองว่าเพื่อนๆ จะต้องรักแน่นอนครับ
4. Gunner : อาชีพสุดท้าย มากับปืนจำพวก Heavy Machine Gun ที่มีความรุนแรงค่อนข้างสูง แต่ความแม่นยำจะน้อยกว่าสาย Assault และสำหรับสกิลพิเศษนั้น จะคล้ายๆ กับ Medic เพียงแต่ Gunner นั้นจะเป็นการเติมลูกกระสุนให้เพื่อนๆ ที่อยู่บริเวณรอบๆ แทน

ระบบที่น่าสนใจ

Cover

     การหลบเข้าที่กำบัง ไม่ว่าจะเป็น บังเกอร์ กำแพง กล่อง ลัง ฯลฯ หากยังนึกภาพไม่ออก ให้คิดถึง Gear of War ซึ่งระบบนี้จะช่วยให้เราสามารถแอบอยู่หลังสิ่งกีดขวางและยื่นปืนออกมายิงเพื่อลดความเสี่ยงจากการโดนโจมตีได้ แต่ว่าเมื่ออยู่ในโหมด Cover นี้ก็จะยิงไม่แม่นเอามากๆ เลยล่ะครับ

Special Skill

     สกิลพิเศษ ซึ่งจะแบ่งแยกออกมาตามสายอาชีพ ตามที่อธิบายไว้ข้างต้น ซึ่งในอนาคต จะมีการเพิ่มในส่วนของเลเวล และระดับความสามารถให้สูงขึ้น อาทิเช่น หากเล่นสาย Scout เมื่อเลเวลสูงขึ้นก็จะมีกล้องไว้ซูมในระยะไกล มีการปรับแต่งหรือทักษะพิเศษเสริมอย่างอื่นเช่น ยิงแม่นขึ้น ปืนดีดน้อยลง เพิ่มแม๊กกาซีน เป็นต้น

Weapon TuneUp

     ระบบการปรับแต่งทักษะพิเศษให้อาวุธ โดยเบื้องต้นนั้น ปืนแต่ละกระบอก จะสามารถเลือกติดทักษะความสามารถพิเศษได้ 3 อย่าง ซึ่งจุดนี้จะทำให้เพื่อนๆ มีตัวเลือกที่แตกต่างกันออกไปมากมาย อยากเล่นสไตล์ไหนก็ปรับแต่งปืนกันตามอัธยาศัยเลย ไม่ว่าจะติด กระบอกซูม เพิ่มกระสุน, Bomb ซึ่งงานนี้ขอบอกว่าออพชั่นเพียบ

     จริงๆ แล้วยังมีอะไรที่น่าสนใจอีกมากมายอย่างเช่น ระบบยิงกดดัน, ระบบ Assist, Customize ฯลฯ ซึ่งถ้าจะให้บอกหมดเลยก็กลัวว่าจะไม่ตื่นเต้น แต่เอาเป็นว่าเราจะนำข้อมูลต่างๆ ของ K.I.A. มาเผยให้ชมแน่นอน แต่สำหรับช่วง Alpha Test ที่จะถึงนี้ ระบบบางอย่างจะไม่เปิดให้ใช้งาน ซึ่งก็ต้องมารอดูกันในช่วง CB กันละครับ ว่าทาง Virus จะเผยไผ่เด็ดอะไรออกมาบ้าง

     แต่ที่แน่ๆ สาวกที่รอคอยกันอยู่ก็เตรียมตัวเฮได้เลย เพราะทีมงาน Virus Studio ได้เผยข้อมูลออกมาแล้วว่าจะเปิดให้บริการ K.I.A. ช่วง Close Beta ประมาณเดือนสิงหาคมนี้ งานนี้ใครที่อยากลอง TPS ระดับเทพก็เตรียมตัวเตรียมใจ ขัดเมาส์ เกาคีย์บอร์ดรอกันไว้ได้เลย !!

แบบนี้เค้าเรียกสกรีนช๊อตรึป่าวหว่า ?

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้